QC Australian Open: Lo vấy bẩn vì những kẻ hám tiền

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi BidaPNT, 11/1/17.

  1. BidaPNT PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/16
    Vụ việc tài năng trẻ Oliver Anderson vừa qua bị cáo buộc dàn xếp tỷ số ngay trước thềm Australian Open làm cho những nhà tổ chức không khỏi lo lắng.

    Hồi chuông báo động

    Năm qua làng banh nỉ đã đón nhận nhiều cái tát đau về vấn nạn doping và dàn xếp tỷ số. Bóng ma này giờ lại hiện về ngay trước thềm Australian Open, giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải 2017.

    [​IMG]

    Oliver Anderson bị buộc tội

    Vụ việc tài năng trẻ Oliver Anderson gần đây bị cáo buộc dàn xếp tỷ số ngay trước thềm Australian Open làm những nhà tổ chức không khỏi lo lắng.

    Ban đầu phía cảnh sát bang Victoria, Australian chưa công bố tên của Anderson nhưng giới truyền thông xứ kangaroo đã mau chóng tìm ra nhân vật chính. Sau đó, phía gia đình của Anderson cũng thừa nhận tay vợt trẻ này đang hợp tác vô cùng tích cực với các cơ quan điều tra.

    Vụ việc xảy ra ở vòng hai giải Traralgon Challenger hồi tháng 10 năm ngoái lúc Anderson cố tình để thua người đồng hương Wayne Arthurs set 1 với tỷ số 4-6 trước lúc thắng lại hai set sau 6-0 6-2.

    Điều đáng nói Oliver Anderson chính là người vô địch giải trẻ đơn nam Australian Open mùa trước và hứa hẹn sẽ phát triển thành 1 tay vợt hàng đầu trong một tương lai không xa.

    Giờ đây thì chỉ vì một phút không giữ được mình trước cám dỗ của đồng tiền, Anderson đã ném đi tương lai tươi sáng của mình phía trước. Vào ngày 2/3 tới, phiên xét xử vụ việc sẽ diễn ra ở bang Victoria, không chỉ đối mặt với án phạt của Tòa án, Anderson còn phải đón nhận các hình phạt nặng đến từ những Liên đoàn tennis.

    Cẩn thận không thừa

    1 năm trước vào ngày mở màn Australian Open, cả làng quần vợt đã được phen dậy sóng lúc BBC và BuzzFeed News công bố thông tin cho rằng 16 tay vợt thuộc top 50 của thế giới bị nằm trong diện điều tra về những hành vi dàn xếp tỷ số trong quá khứ.

    [​IMG]

    Nadal tin các giải đấu lớn luôn "sạch"

    Vụ việc sau chậm tiến độ chìm dần xuống do không sở hữu chứng cứ nào được mua thấy nhưng thông báo hàng loạt tay vợt ít tiếng tăm bị phát hiện (sau Đó đã bị phạt nặng) đặt những nhà công ty giải đấu vào tình thế khó xử.

    Nhằm giảm thiểu những rắc rối có thể sẽ xảy đến cũng như đảm bảo tính minh bạch, BTC Australian Open đã quyết định thuê hai công ty thám tử để kiểm tra ngẫu nhiên bất kỳ cuộc đấu nào.

    Điều đấy có nghĩa dù số 1, số hai hoặc là ai đi nữa, nếu như đã tham gia Australian Open sẽ đều bị xét nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường. Theo Ủy ban liêm chính quần vợt, vấn nạn dàn xếp tỷ số thường xuất hiện ở các giải đấu có cấp độ thấp hơn như ATP Challenger hay Future, trong khi Nadal khẳng định chẳng hề có chuyện này ở các giải ATP Tour.

    “Tôi không rõ điều đó có xảy ra tại những giải ATP World Tour hay không nhưng tin rằng nó chẳng phải chuyện thường xuyên. Vì tôi đã xem tất cả trận đấu và các trận đó, không ai muốn thua cuộc. Tôi chưa thấy trận nào mà những tay vợt muốn bỏ đi cả.”

    Với những khoản thưởng lớn và được đặt dưới ống kính của giới truyền thông, những giải đấu lớn chưa xuất hiện vụ việc nào xấu. Dẫu sao cẩn thận như BTC Australian Open vẫn không dư thừa.
     
    #1

Chia sẻ trang này