News Asus Vivobook X407UA sự chọn lọc hoàn hảo dành cho sinh viên

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 5/1/22.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Với nhu cầu của đa phần Anh chị em sinh viên khi vừa mới bước vào giảng đường đại học thì đa phần Các bạn rất cần một chiếc laptop mỏng nhẹ để có thể mang đến giảng đường phục vụ cho công tác học tập của mình, nhưng ngoài ra cũng cấu hình đủ mạnh để có thể giải trí trong thời gian rảnh quả thật một vấn đề nan giải. Nhận thấy được vấn đề nan giải đó thì ASUS đã cho ra mắt Vivobook X407UA một chiếc laptop mỏng nhẹ và cấu hình tầm trung và đặc biệt giá thành cực kì quyến rũ.

    Thiết kế tổng quan

    Về mặt tổng quan thì Asus Vivobook X407UA gần giống như một phiên bản thu nhỏ của người tiền nhiệm ASUS Vivobook X507UF. Mặt lưng của Asus Vivobook X407UA có màu xanh dương được giả nhôm phây xước thu hút được ánh nhìn và làm chiếc laotop thời trang và cao cấp hơn.

    Mặt lưng của máy

    Khi mở máy lên thì ta có thể thấy Asus vẫn giữ nét thiết kế khá là “cổ điển” khi vẫn còn giữ bản lề gù lên và 2 trục bản lề khá dày.

    Bản lề vẫn theo thiết kế “cổ điển”

    Tiếp theo đây cũng là chi tiết mà bạn quan hoài nhất đó chính là trọng lượng của Asus Vivobook X407UA. Mang trong mình thiết kế của dòng Vivobook nên X407UA có “vòng eo” khá chuẩn chỉ 2.3cm và trọng lượng chỉ có 1.5Kg rất phù hợp để có thể cùng bàn đến trường hoặc mang theo làm việc bên ngoài.

    Trọng lượng máy chỉ khoảng 1.5Kg

    Độ dày chỉ khoảng 2.3 cm

    Cũng như người tiền nhiệm thì X407UA cũng đã được lược bỏ đi khá nhiều cổng kết nối như cổng LAN internet và USB TYPE-C, ĐIều này cũng hoàn toàn dễ hiểu thôi vì như vậy sẽ hà tiện được kha khá phí và cũng như là để chiếc laptop của chúng ta mỏng nhẹ hơn, nhưng Asus Vivobook X407UA vẫn mang trong mình các cổng kết nối có thể nói là căn bản vừa đủ dùng với cạnh trái tuần tự là: cổng sạc, khe tản nhiệt, khe cắm thẻ nhớ Mirco SD, Cổng HDMI và một cổng tai nghe 3.5.

    >>> Xem thêm: r340 gia bn



    Các cổng kết nối ở cạnh trái máy

    Còn bên cạnh phải chúng ta chỉ có một cổng USB Type A và 2 đèn tín hiệu của máy,đây cũng là điều đáng tiếc nuối khi Anh chị cần dùng nhiều hơn cổng kết nối thì phải mua thêm HUB chia USB hoặc là chọn sử dụng những thiết bị không dây.

    Các cổng kết nối ở cạnh phải

    kiểm tra về Màn hình của Asus Vivobook X407UA

    Asus Vivobook X407UA là sản phẩm thuộc dòng Vivobook, đương nhiên X407UA cũng sở hữu thiết kế màn hình NanoEdge với viền siêu mỏng. Chiếc laptop này có màn hình 14 inch với độ phân giải HD.

    Vivobook X407UA sở hữu thiết kế màn hình NanoEdge

    thực tế khi mình sử dụng thì màn hình của Asus Vivobook X407UA hoạt động rất tốt trong điều kiện phòng, màn hình sáng hiện thị chi tiết và cho màu sắc đẹp độ tương phản ở mức tương đối tốt trông phân khúc, nhưng khi mình thử mang ra ngoài trời trực tiếp là quán coffee sân vườn thì khả năng chống chói của máy lại không được tốt lắm khi mà độ tương phản cũng như màu sắc đẹp dã bị chói sáng khá nhiều.

    Tiếp theo chúng ta sẽ đánh giá về : bàn phím, Trackpad và khoá vân tay

    Bàn phím của Asus Vivobook X407UA là chiếc bàn phím đã được lược bỏ đi cụm phím số và cụm phím điều khiển trọng tâm. Sẽ tuyệt vời hơn giả dụ những phiên bản sau Asus trang bị thêm đèn nền bàn phím cho những chiếc laptop tầm trung này, hiện tại thì chúng ta sẽ gắn bó với phong cách không đèn nền cổ điển.

    Bàn phím không đèn nền và được lược bỏ cụm phím Numpad

    Bên dưới chiếc bàn phím chính là phần Trakpad và cảm biến vân tay. Trên chiếc laptop Asus Vivobook X407UA được trang bị Trackpad tương đối lớn tạo sự thoải mái trong khi sử dụng, bên cạnh đó thì trackpad còn được tích hợp luôn cả cảm viến vân tay một cham với tốc độ phản hồi nhanh giúp tặng cường tính bảo mật của chiếc laptop.

    >>> Xem thêm: mua r340 dell



    Trackpad tích hợp cảm biến vân tay

    Loa và tản nhiệt

    Thật bất thần khi và không ngoa khi nói rằng loa của Asus Vivobook X407UA nghe rất hay, trong diện tích phòng ở mức nhàng nhàng thì cặp loa của máy cho âm lượng khá to nhưng không bị rè khi mở ở công suất tối đa, âm bass không thật sự mạnh nhưng đó là điều có thể chấp thuận được.

    Loa của Asus Vivobook X407UA

    Còn riêng về khả năng tản nhiệt thì sau một thời gian dài mình dùng để làm những tác vụ văn phòng thì nhiệt độ ở mức thấp, thậm chí khi mình chạm vào khe thoát nhiệt mình còn cảm nhận được luồng khí đi qua tay khá là mát

    Thời lượng pin

    Vivobook X407UA được Asus trang bị công nghệ sạc nhanh khi bạn có thể sạc chiếc laptop của bạn lên 60% chỉ trong vòng 49 phút, quả tình Asus đã ưu ái chúng ta khi đã trang bị khá nhiều công nghệ đi kèm .

    Các công nghệ mà Asus trang bị cho pin và sạc của X407UA

    Và khi mình test trực tiếp thì thời lượng lên đến 5 giờ hoạt động liên tiếp điều đó có nghĩa là với Anh chị sinh viên thời lượng pin này là vừa đủ để mang theo đến trường, còn nếu Các bạn muốn sử dụng lâu hơn thì mình khuyên Các bạn nên mang theo sạc.

    >>> Xem thêm: bán máy r240
     
    #1

Chia sẻ trang này