Apple thay đổi nhà cung cấp chip xử lý

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi truongminhthinh, 19/11/13.

  1. truongminhthinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Sau một thời gian dài là khách hàng lâu năm của Samsung. Apple hiện đang tìm kiếm nhà cung cấp mới cho chip xử lý iPhone và iPad.
    [​IMG]

    Theo nhiều nguồn tin khác nhau, hiện nay Apple đang nhắm tới công ty GlobalFoundries trở thành nhà sản xuất chip mới cho mình và công ty sẽ sớm bước vào dây chuyền sản xuất tại 8 nhà máy khác nhau ở New York.

    Hiện nay Samsung vẫn là nhà cung cấp chip chính cho Apple kể cả chip A7-64 bit mới nhất của hãng, gần đây đã xuất hiện nhiều thông tin Apple đang tìm kiếm đối tác khác và dần bỏ đi sự phụ thuộc vào Samsung đặc biệt là sau những vụ kiện tụng về việc vi phạm bằng sáng chế trong những năm gần đây.

    [​IMG]

    Mặc dù vậy, Apple vẫn có thể đồng thời bắt tay cùng lúc với cả hai công ty Samsung và GlobalFoundries vì cả hai có cùng một phương pháp chế tạo chip. Bên cạnh GlobalFoundries, Apple còn đang bắt tay với các công ty sản xuất chất bán dẫn của Đài Loan TSMC cho các vi xử lý của mình. Samsung sẽ tiếp tục làm việc trên dòng chip A7 và TSMC có thể sẽ phát triển A8, A9 và A9X hoặc có thể là sự hợp tác của cả hai công ty.

    Nguồn: Apple thay đổi nhà cung cấp chip xử lý
     
    #1

Chia sẻ trang này