Anchor Text là gì-Cách tối ưu hóa neo văn bản trong SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi nhungvan, 17/1/19.

  1. nhungvan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Anchor Text là gì – tại sao Anchor Text quan trọng trong SEO
    Các văn bản liên kết đến một vị trí hoặc tài liệu khác trên website được gọi là Anchor Text ( neo văn bản). Các từ có trong Anchor Text có thể xác định thứ hạng mà trang web sẽ được nhận bởi các công cụ tìm kiếm. từ năm 1998, một số trình duyệt web đã thêm khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm cho một siêu liên kết trước khi nó được chọn. Không phải tất cả các liên kết đều có Anchor Text bởi vì có thể rõ ràng nơi liên kết sẽ dẫn đến do bối cảnh mà nó được sử dụng. Anchor Text thường có 60 ký tự. Các trình duyệt khác nhau sẽ hiện thị Anchor Text khác nhau. Thông thường các công cụ tìm kiếm web phân tích neo văn bản từ các siêu liên kết trên các website. Các dịch vụ khác cũng áp dụng các nguyên tắc cơ bản của phân tích Anchor Text.

    Nói dễ hiểu hơn là Anchor Text ( Neo văn bản) thường cung cấp cho người dùng thông tin mô tả hoặc ngữ cảnh có liên quan về nội dung đích đến của liên kết. Anchor Text có thể có hoặc không liên quan đến văn bản thực tế của URL của liên kết.

    Ví dụ: bạn muốn Liên kết đến trang chủ của Thủ thuật SEO

    <a href=“ http://vietmoz.net/”>thu-thuat-seo</a>

    Bạn có thể tạo HTML đơn giản như thế, miễn là nó liên kết ngược là một yếu tố xếp hạng SEO quan trọng, Anchor Text sẽ đóng một vai trò quan trọng. Nó được thêm vào lợi ích của công cụ tìm kiếm, để người dùng có thể xác định những gì mà trang được liên kết với trang của google. Trước khi chấp nhận Penguin 2012, Google đã sử dụng các Anchor Text để hiểu rằng liệu một website củ thể có liên quan hay không. Ngày này các Anchor Text ( neo văn bản) phục vụ như một cách tuyệt vời để công cụ tìm kiếm xử phạt các trang website Spam và tối ưu hóa quá mức.

    Có thể bạn quan tâm:
    Google Penguin-Cách khắc phục thuật toán google penguin
    Google Sandbox – Cách giải thoát google Sandbox trong SEO
    Google Panda – Cách khắc phục thuật toán Google Panda


    Các lại Anchor Text ( Neo văn bản)
    Tối ưu hóa các Anchor Text của bạn liên quan đến việc có một sự hiểu biết rõ ràng về các loại Anchor khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tạo một hồ sơ liên kết bao gồm một loạt các neo hữu cơ. Tìm hiểu tất cả về các loại neo văn bản khác dưới đây:

    • Neo thương hiệu – Một neo thương hiệu là bất cứ neo sử dụng tên thương hiệu dưới dạng văn bản. Đây là những cách sử dụng an toàn nhất để sử dụng trừ khi website bạn là một domain phù hợp chính xác. Các thương hiệu và website nổi tiếng như Best Buy và Moz có số lượng thương hiệu Anchor Text thương hiệu cao nhất.
    Hình ảnh dưới đây thể hiện dữ liệu chi tết về các neo thương hiệu cho hai trang web được đề cập trước đó:

    [​IMG]

    [​IMG]

    • URL trần – Đây là các neo liên kết trở lại một trang web bằng cách sử dụng URL. Chẳng hạn như : http://vietmoz.net/vietmoz.net đều là ví dụ về các liên kết neo trần.
    • Neo thương hiệu + từ khóa – Sử dụng neo thương hiệu và từ khóa là một phương pháp an toàn và hiệu quả khác để xây dựng một hồ sơ neo mạnh mẽ. Về cơ bản đây là sự kết hợp giữa tên thương hiệu của bạn và sự lựa chọn từ khóa của bạn. chẳng hạn như, dịch vụ SEO của vietmoz là một ví dụ về neo từ khóa thương hiệu+.
    • Neo hình ảnh – Để đa dạng hóa hồ sơ neo của bạn hơn nữa, bạn nên xem xét sử dụng neo hình ảnh. Trong một hình ảnh google đọc thẻ alt như một neo văn bản. Để trong phần này sẽ dẫn đến một neo NoText.
      VD
      <a href= trọnghttp://example.com cướp> <imssrc = Lần ://example.com/sample-image.jpg ” ” ” ” ” ” ” ” ” ” ”
    • Neo LSI – là viết tắt của chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn. Về cơ bản, nó đề cập đến các biến thể của từ khóa chính của bạn, hay còn gọi là từ đồng nghĩa. VD: nếu bạn bạn nhắm mục tiêu vào cửa hàng hoa của hoa, các từ khóa LSI có thể bao gồm các cửa hàng hoa trục tuyến của Hoa Flower, cửa hàng Florist, của hàng Florist trực tuyến,v.v Bạn có thể xem các tìm kiếm liên kết ở cuối SERP cho từng truy vấn.
      [​IMG]
    • Văn bản neo khớp một phần – sự hiện diện một phần của các từ khóa trong Anchor Text được gọi là khớp một phần.
    Vd: Về các neo khớp một phần sẽ là: Hướng dẫn xây dựng liên kết hữu ích, “tìm hiểu về xây dụng liên kết”,.v.v.

    [​IMG]

    • Neo đuôi dài – chúng tương tự như neo phù hợp một phần, ngoại trừ thực tế là chúng dài hơn. Vì dù có thể là : Anchor Text là một phần quan trọng của việc xây dựng liên kết và “các bảng xếp hạng này là kết quả của Anchor Text
    • Kết hợp chính xác – Các neo khớp chính xác dể dàng là các loại neo văn bản quan trọng nhất. Mặc dù chúng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng của bạn, Nhưng chúng cũng có thể là lý do khiến bạn bị Google phạt. Như cái tên của nó cho thấy, Các neo này kết hợp chính xác các từ khóa mục tiêu của bạn. Ví dụ như từ khóa mục tiêu của bạn là xây dụng liên kết trên website, vì vậy mỏ neo của bạn cũng là xây dựng liên kết nội bộ.
      [​IMG]
    Cách t
     
    #1

Chia sẻ trang này