Chia sẻ AI - công nghệ quyết định sự thành công của marketing

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi Lee Hann, 13/1/20.

  1. Lee Hann PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Mặc dù có nhiều định nghĩa về AI, nhưng cơ bản, AI là phần mềm thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi trí thông minh và trực giác của con người. Một số ứng dụng trong ngành Marketing của AI đã đi xa đến mức có thể tự động trả lời lập tức những truy vấn từ khách hàng. AI cũng đang được sử dụng để tạo ra khách hàng tiềm năng mới và giữ chân khách hàng hiện tại với nội dung thu hút tạo ra tương tác với khách hàng.
    Ứng dụng của AI trong ngành Marketing là gì?
    Digital Marketing ra đời và cuộc cách mạng internet, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng bị lạc hậu. Từ đó, những thứ như hành vi người tiêu dùng, sở thích, theo dõi lịch sử tìm kiếm, SEO, content marketing, nhận dạng giọng nói đang dần dẫn đầu.

    [​IMG]
    Quản lý và sáng tạo nội dung
    Một chương trình được thiết lập bằng AI có thể tạo ra nội dung về một sự kiện, bài báo tài chính hoặc là một số xu hướng thị trường. Một vài ví dụ về nội dung chương trình được tạo bởi AI: Wordsmith, Articolo và WordAi.
    Nhận dạng văn bản và giọng nói

    AI cho phép người dùng nói chuyện với thiết bị và tiếp nhận những thông tin liên quan. Và công nghệ nhận dạng giọng nói chính là một loại AI được sử dụng rộng rãi và phổ biến; có rất nhiều chương trình hay là phần mềm sử dụng tính năng này; như là Shopify, Google assistant,…
    Bên cạnh đó nhận dạng văn bản có nghĩa là khi bạn nhập một văn bản vào sẽ có một đoạn văn bản trả lời tự động giao tiếp với bạn, thường được gọi là Chatbot. Một số ví dụ điển hình AI nhận dạng văn bản như là: Google Assistant, Facebook Messenger, Google Hangout Messenger,…
    Quảng cáo cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    Ngày nay, các thương hiệu đang chuyển sang cách quảng cáo có thể kết nối với khách hàng của họ ở mức độ sâu hơn (điển hình là dịch vụ SMS Brandname). Quảng cáo dựa trên các phân tích/dự đoán insight khách hàng sẽ không đủ với thời đại này. Cho nên, quảng cáo hiện đại là phải hiểu được cảm xúc của khách hàng dựa trên những tương tác của họ với thương hiệu.

    [​IMG]
    Thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng
    Chúng ta có thể theo dõi khách hàng bởi những “dấu vết” họ để lại thông qua việc sử dụng Internet của họ dưới dạng Cookie. AI giúp các trang web theo dõi sở thích của người dùng và lịch sử tìm kiếm để hiểu hành vi của họ. Việc này cho phép các website hiểu được cụ thể sở thích – ý muốn – nhu cầu của người dùng là gì để quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác nhất có thể.
    Tối ưu hóa doanh thu

    AI có thể tăng doanh thu cho bạn bằng cách:
    • Chế độ remarketing và tương tác lại với quyết tâm đuổi theo khách hàng liên tục trên chặng đường sử dụng Internet và các ứng dụng social.
    • Chạy các chiến dịch email marketing, SMS Marketing tự động
    • Marketing automation
    • Chatbot
    • Tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu quảng cáo
    • Phân tích và dự đoán được tình hình các chiến dịch quảng cáo
    AI tại sao lại quyết định tương lai của marketing?
    Tương lai của ngành marketing chính là AI trở thành sự đổi mới và tự động hóa. AI sẽ giúp các công ty tiết kiệm chi phí – thời gian – nhân sự như là: tối ưu ngân sách quảng cáo, phân chia nhiệm vụ hợp lý hơn cho nhân viên, giảm thời gian bằng các tự động hóa các quy trình bán hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trong toàn bộ hành trình mua hàng (customer journey).

    Một số ứng dụng của AI trong tương lai:

    • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên như con người sẽ trở nên trực quan và sinh động hơn trong việc đo lường cảm xúc và ý định của khách hàng tùy thuộc vào cuộc trò chuyện bằng văn bản của họ với nhãn hàng.
    • Trợ lý ảo (ví dụ như Siri, Alexa, Watson, Google Assistant) sẽ trở nên thông minh hơn và tăng cường chức năng của các Chatbot.
    • Các chiến dịch digital marketing sẽ phải trả tiền để có thể được quản lý và tự động tối ưu nhằm mục đích tiết kiệm thời gian và chi phí trong khi ROI tăng bằng AI.
    • Các đề xuất được tùy chỉnh sẽ trở nên khả thi trong thời gian thực với cốt lõi là quyết định của khách hàng và làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng.
    • AI thậm chí có thể tài năng đến mức đưa ra đề xuất nhằm tăng doanh thu cũng như làm tốt hành trình khách hàng trên mọi điểm chạm của họ cho các công ty.
    AI là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện nay, giúp con người đỡ tốn sức lao động mà vẫn đạt được những giá trị mong muốn. Nền công nghệ phát triển này cho chúng ta một cuộc sống tiện nghi, hiện đại và đặc biệt chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của lĩnh vực marketing trong tương lai.
     
    #1

Chia sẻ trang này