Thảo luận Affiliate Marketing là gì? Lịch sử hình thành và phát triển tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi dichvuseogiarenhat, 17/11/19.

  1. dichvuseogiarenhat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/14
    Affiliate Marketing được biết đến lần đầu tiên từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước. Đến năm 1996, Amazon chính thức đưa vào hoạt động chương trình Affiliate của riêng mình và nó vẫn thành công cho đến tận ngày nay. Theo một nghiên cứu của Mediakix thị trường Affiliate Marketing sẽ tiếp tục tăng trường 10,1% mỗi năm từ nay cho đến năm 2020. Dự báo năm 2018 quy mô thị trường là 6 tỷ USD. Trong khi đó đến năm 2020 con số này sẽ lên đến 6,8 tỷ USD.

    >>> Xem thêm: Phần mềm tiếp thị liên kết ClassicTrafficPro Review

    Sự hình thành Affiliate Marketing tại Việt Nam

    Ở Việt Nam Affiliate Marketing từ năm 2015 trở về trước thì vẫn đang còn khá trầm lắng. Lý do có thể vì các công ty phát triển sản phẩm, dịch vụ ở Việt Nam chưa thực sự tin tưởng về tiềm năng của Affiliate Marketing cũng như lợi ích của nó. Trong khi đó xuất hiện nhiều publisher hoạt động không chuyên nghiệp sử dụng các phương thức quảng bá như spam đồng thời vi phạm các chính sách của các nhà cung cấp về thương hiệu, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

    [​IMG]


    Vì vậy có 1 số doanh nghiệp đã không còn mặn mà với Affiliate Marketing, dẫn đến nhiều chương trình affiliate ở Việt Nam bị gián đoạn, chỉ diễn ra trong 1 thời gian ngắn. Tuy vậy với sự phát triển ngày càng nhanh của thương mại điện tử, Affiliate đã và đang dần đóng một vai trò quan trọng hơn trong chiến lược kinh doanh của các sàn thương mại điện tử.

    >>> Bài viết liên quan: Hướng dẫn tiếp thị liên kết với VidScratch Review

    Thị trường Affiliate được định hình

    Từ giữa năm 2015 thị trường Affiliate Marketing Việt Nam bắt đầu có sự tham gia một cách nghiêm túc của các affiliate network và advertiser. Trong số đó phải kể đến việc Interspace CO., Ltd (Nhật Bản) chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam.

    Interspace Việt Nam là công ty liên doanh giữa Interspace Co., Ltd (Nhật Bản) và Tập đoàn MOG Việt Nam, được thành lập vào tháng 04 năm 2015 và chính thức vận hành sản phẩm chủ đạo là nền tảng tiếp thị liên kết ACCESSTRADE từ ngày 14 tháng 05 năm 2015. Ngày 26/2/2016 Interspace Việt Nam chính thức gia nhập Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).
    Affiliate network tại Việt Nam

    Ngoài ACCESSTRADE, thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam cũng sôi động với nhiều affiliate network cùng tham gia như Massoffer, Lazada, Civi,…
    Nền tảng tiếp thị ACCESSTRADE

    ACCESSTRADE là nền tảng trung gian, kết nối các công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trong các lĩnh vực như Thương mại điện tử, Giáo dục, Du lịch, Tài chính ngân hàng, Nhân sự, Bảo hiểm… với các đối tác truyền thông là các doanh nghiệp và cá nhân sở hữu các website, blog nhằm đưa hàng hoá dịch vụ của mình đến người dùng.

    ACCESSTRADE là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á, được công ty Interspace Co, Ltd (Nhật Bản) phát triển và đi vào vận hành từ 2001. Chỉ riêng tại Nhật Bản, ACCESSTRADE có hơn 8,000 khách hàng với hơn 400,000 website tham gia.

    Với hơn 15 năm kinh nghiệm phát triển và liên tục cải tiến dịch vụ, ACCESSTRADE đã phát triển thành công ở những thị trường khó tính và cạnh tranh cao như Nhật Bản, Trung Quốc, ACCESSTRADE sở hữu những công cụ và tính năng cho phép người mua quảng cáo có thể tối ưu hoá hiệu quả của mình, chủ động chọn lựa kênh quảng cáo, duyệt chi trả đơn hàng thành công, xem thống kê hiệu quả quảng cáo thời gian thực (real-time report).

    Hiện nay ACCESSTRADE có hơn 80.000 Publisher tham gia hoạt động ở các quốc gia Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore.

    >>> Xem thêm: Công cụ tiếp thị liên kết cần phải có MugJam Review
     
    #1
  2. toiyeubrvt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/19
    Nói chung về hình thức thì seo của việt nam còn kém lắm, phải học hỏi chuyen gia từ nước ngoài nhiều lắm
     
    #2
  3. cameraseo02 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/11/19
    Đến mang Dịch vụ camera fpt - ICT Đức Huy, quý khách sẽ nhận được 9 tiêu chí sau:
    Chỉ lắp đặt thiết bị chính hãng kỹ thuật mới (KH an tâm về chế độ bảo hành và sự ổn định)
    Vật tư thi công luôn chọn cái tốt (giá trị về sau quan trọng hơn trước mắt)
     
    #3

Chia sẻ trang này