News Adobe Illustrator – Vẽ vector

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi softfolder, 29/12/21.

  1. softfolder PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/12/21
    Illustrator chủ yếu xử lý hình ảnh vector. Các công cụ vẽ của Illustrator sẽ tạo ra các đối tượng vector. Vậy đối tượng vector là thế nào?

    Như chúng ta đã biết, “hai điểm trong không gian tạo ra một đoạn thẳng”. Illustrator sử dụng các điểm nút và dùng thuật toán để nối các điểm nút này với nhau. Các nút này được gọi là Point còn đường nối các nút với nhau gọi là Path. Chính vì xử lý bằng thuật toán, nên hình vẽ được vẽ trong Illustrator sẽ không bị vỡ hình. Bạn có phóng to đối tượng lên 1000 lần thì nó vẫn sắc nét.

    Chính vì Illustrator tập trung vào việc vẽ vector mà không phải là chỉnh sửa ảnh nên nó không phổ thông như Photoshop. Ngoài điểm mạnh là tạo ra đối tượng vector, thì Illustrator với thao tác đơn giản sẽ khiến việc bạn vẽ và hoàn thành công việc rất nhanh chóng. Mình quen nhiều người, sau khi biết dùng Illustrator đều quyết định sử dụng phần mềm này để vẽ thiết kế thay vì Photoshop.

    Những ai nên sử dụng Illustrator?

    Bạn sẽ phải học và làm việc với Illustrator nếu như công việc của bạn yêu cầu làm những điều sau đây:

    Thiết kế dùng để in ấn. Tờ rơi, thiệp, Poster, Card Visit, tờ gấp, banner, biển hiệu, cắt chữ…
    Thiết kế Banner, Poster dùng cho Marketing online.
    Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu.
    Thiết kế website.
    Bạn có thể dàn trang bằng Illustrator. Như vậy, bạn có thể làm sách, báo,… (tuy nhiên, nếu bạn chỉ chuyên dàn trang, bạn nên tìm hiểu InDesgin).
    Vẽ nhân vật hoạt hình.

    Những thứ mình liệt kê ở trên, tuy bạn cũng có thể làm bằng Photoshop nhưng đảm bảo nếu bạn dùng Illustrator bạn sẽ thấy công việc trở lên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

    Thiết kế bằng Illustrator đơn giản thế nào?

    Illustrator có rất rất nhiều thư viện miễn phí, giúp cho công việc của bạn dễ dàng hơn nữa. Giả sử bạn chuẩn bị thiết kế một bức ảnh quảng cáo trên Facebook mừng sinh nhật công ty. Bạn hãy thử truy cập vào Website dưới đây:

    sau đó, hãy gõ “party” hoặc “birthday”. Bạn sẽ thấy rất nhiều hình ảnh liên quan đến từ khóa này. Điều quan trọng ở đây là đa số những hình ảnh bạn tìm kiếm được đều miễn phí. Hình tải về bạn có thể chỉnh sửa hoàn toàn bằng Illustrator. Chỉnh sửa ở đây là, bạn lấy quả bóng từ hình này, bánh sinh nhật từ hình kia, nền lại ở một hình khác… sau đó xào xáo thành một tác phẩm mới. Với điều này, những người mới cũng có cơ hội tạo ra những tác phẩm đẹp mà không cần có năng khiếu vẽ, cũng không mất quá nhiều thời gian.

    Vậy có còn cần đến Photoshop hay phần mềm khác?

    Từ những điểm mạnh trên, ai làm thiết kế chắc sẽ không cần dùng đến Photoshop? Ngược lại, bạn làm thiết kế bạn càng phải giỏi Photoshop. Ví dụ: khi bạn muốn ghép người mẫu vào trong Poster của mình nhưng người mẫu lại đứng trên một nên không phù hợp. Lúc này bạn buộc phải dùng Photoshop để tách người mẫu khỏi nền rồi mới đưa sang Illustrator. Hoặc việc chỉnh màu sắc cho bức ảnh, chỉnh cho mẫu đẹp hơn… cũng tương tự vậy.

    Còn nếu bạn là người thiết kế bao bì, nhãn hiệu để làm thương hiệu sản phẩm. Bạn nên tìm hiểu thêm Adobe Dimension. Khi bạn cần ghép bao bì vào sản phẩm để làm quảng cáo. Bạn lại phải đưa sang Photoshop để ghép hình, nhưng sẽ rất khó cho bạn thực hiện đúng ý tưởng. Lúc này Adobe Dimension sẽ giúp bạn thực hiện công việc 1 cách vô cùng đơn giản và chính xác.

    Đến đây, một số bạn có lẽ đã quyết định được nên học phần mềm nào của Adobe. Tuy nhiên, hãy nên đọc tiếp vì biết đâu bạn sẽ tìm thêm được phần mềm hay.
     
    #1

Chia sẻ trang này