News Acer Switch 3 (Ryzen 5 2500U - Vega 8 - 256Gb SSD) | Laptop đầu tiên vận dụng nền móng AMD mới

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 17/8/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Sau đầy các sôi động của thị trường khi mà AMD thực sự trở lại mạnh mẽ với hàng loạt những bộ vi xử lý được thành lập như Ryzen thế hệ 1, APU thế hệ thứ 7, Threadripper, EPIC…, AMD đã nhận được hầu hết ủng hộ và tin tưởng sở hữu chất lượng, hiệu năng và tầm giá mà họ đem tới người dùng. Cũng chính vì thế mà cổ phiếu của AMD đã nâng cao mạnh từng ngày trong năm 2017 đã qua. Và để mở đầu cho năm 2018, AMD chính thức đưa ra mẫu CPU Mobile dành cho laptop. Và dịch vụ đi đầu, đó chính là Acer. Acer đã chính thức công bố sản phẩm Acer Switch 3 tiêu dùng mang CPU Ryzen 5 và trở thành cái máy tính xách tay đầu tiên được ứng dụng có nền tảng AMD hoàn toàn mới.

    kiểu dáng

    Acer vẫn sử dụng ngoài mặt hoàn toàn bằng vỏ hợp kim kiên cố giống như so với phiên bản tiêu dùng mang chipset của Intel. Phần vỏ phía trên được cải thiện hơn và tránh được khả năng bám dầu vân tay lại. Mở máy ra, ta sẽ thấy được khu vực bản lề vuông vức chạy dọc hết khu vực màn hình và logo Acer được khiến cho chìm phía trong lớp kính màn hình tạo nên sự vượt trội. Việc bản lê bề ngoài kéo dài như vậy giúp đảm bảo việc giảm thiểu rung màn hình lúc dùng. Ví như để đề cập trong hầu hết những chiếc Switch phiên bản khác cùng với màn hình kích thước 15.6inch thì Acer Switch 3 bản tiêu dùng Ryzen 5 này với kích thước mỏng nhất. Chúng ta sẽ có kích thước tổng thể là 384 x 255 x 17.9mm và cân nặng là 2Kg.

    >>> Xem thêm: bán máy server sr530

    Màn hình:

    Acer Switch 3 được đồ vật một màn hình có kích thước 15.6inch và độ phân giải là Full HD.

    Màn hình của Acer Switch 3 (Ryzen 5 2500U) được thiết bị tấm nền BOE giống mang tấm nền BOE-TFT của phiên bản dùng chipset Intel. Độ tương phản của màn hình là 1.247:1. Là dạng màn hình gương nên dòng laptop này hoàn toàn không phù hợp với điều kiện ngoài chơi. Độ sáng đo được là 229nits và với độ phân bố sáng là 88%. Chất lượng màu của màn hình đo được là 37% Adobe RGB và 58% sRGB.

    thời gian đáp ứng của màn thì lại rất nhanh nên cho hình ảnh xuất hiện là chuẩn xác và rõ nét. Đại quát, màn hình sẽ ở mức chấp nhận được ko đổi thay mấy so sở hữu các phiên bản sử dụng Chipset Intel.

    Bàn phím

    Khoảng cách giữa những phím hợp lý và những phím bấm mềm làm bạn khó có thể ấn nhầm và cho trải nghiệm gõ phím là cực kì thấp. Chỉ có điểm trừ nhẹ là khu vực phím điều hướng qua nhỏ và sát nhau nên rất dễ bị bấm nhầm nút. Hành trình phím ngắn nên bạn sở hữu thể gõ phím dễ dàng và mau chóng hơn. Không những thế, bàn phím có mức hai của điều chỉnh đèn nền, có nghĩa là người mua với thể gõ phím thường ngày dù trong điều kiện tối.

    Touchpad khá to được làm cho viên bạc quanh đó trông khá cá tính. Bề mặt trót lọt nên có trải nghiệm rẻ và tiện lợi kéo thả double tap bằng 2 ngón tay. Tuy nhiên, mặt touchpad sẽ hơn cứng nên khi ấn phím sẽ dễ phát ra âm thanh với thể gây tiếng ồn nếu như tiêu dùng nhiều. Vậy nên mình vẫn khuyên Anh chị em nên tiêu dùng một em chuột rời đi kèm để có trải nghiệm máy thấp hơn.

    Âm thanh

    Hệ thống âm thanh của phiên bản này hoàn toàn giống mang so sở hữu phiên bản sử dụng chipset Intel nên chúng ta sẽ ko mang quá phổ thông để kì vọng lúc mẫu máy này thuộc tầng lớp giá thấp.

    những cổng kết nối

    Acer Switch 3 (Ryzen 5 2500U) sẽ cung ứng số đông các cổng kết nối cần yếu cho quý khách. Acer đã tinh tế hơn khi để cổng USB 2.0 hay tiêu dùng để kết nối chuột rời sang phía cạnh phải của máy để tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Chúng ta cũng sẽ với thêm 1 cổng khóa Kensington và 1 khe đọc thẻ SD. Còn ở cạnh trái máy, các bạn sẽ có 1 cổng sạc DC, một cổng xuất hình HDMI 2.0, một cổng USB Type C thời thượng, 2 cổng USB 3.1 Type A và một cổng âm thanh tích hợp 3.5. Chỉ tương đối tiếc nuối rằng, cổng USB Type C này lại không được tích hợp thêm Thunderbolt 3 để nâng cao thêm khả năng nâng cấp về phần cứng.

    >>> Xem thêm: mua máy server lenovo st550



    Tản nhiệt

    Để hoàn toàn rà soát sự ổn định của Acer Switch 3 (Ryzen 5 2500U), chúng tôi đã ứng dụng những áp dụng thử nghiệm ổn định hệ thống trên Geeks3D FurMark để kiểm tra máy tính xách tay cho 25 phút. Sau 25 phút, nhiệt độ cao nhất của CPU đạt đến 75 °, và nhiệt độ cao nhất của GPU đạt cũng là 75 °. Rõ ràng, hệ thống khiến mát của cái laptop này là khá thấp.

    Thời lượng PIN

    Bằng phương pháp giảm tiến trình CPU trong khoảng 28nm xuống còn 14nm và kèm theo cả những thay đổi cải thiện hơn đông đảo, thời lượng pin cũng sẽ với được khoảng thời kì dài để sử dụng máy. Pin của Acer Switch 3 (Ryzen 5 2500U) sẽ sử dụng là chiếc pin 4Cell – 48Whr – 3220mAh Luthium Ion. Máy khi nhàn rỗi ko kết nối WLAN và độ sáng min sẽ đạt thời lượng 12 tiếng 10 phút. Còn khi test có Wifi Battery Test version 3.1 đạt thời lượng là 5 tiếng 10 phút. Lúc max chuyên chở, máy sẽ duy trì được sau một giờ 21 phút. Nhìn chung, thời lượng pin sẽ mang phần phải chăng hơn so với các phiên máy sử dụng Chipset Intel, nhưng vẫn sẽ rẻ hơn so với Dell Inspiron 15 – 7570.

    Bộ xử lý

    Ở phiên bản này, Acer Switch 3 sẽ được vật dụng CPU AMD Ryzen 5 2500U được tích hợp bộ vi xử lý đồ họa AMD Radeon RX Vega 8 – 256Mb, Core – 837Mhz DDR4 và 8Gb RAM DDR4. Các Ryzen 5 2500U là 1 bộ xử lý quad-core mang TDP là 15 watt. Đây là đủ điều kiện cho máy tính xách tay mỏng. Trong chế độ turbo, tốc độ xung nhịp cơ bản của hai.0 GHz với thể được xúc tiến lên 3.6 GHz (lõi đơn). Trong thể nghiệm Cinebench R15 trong vòng vài phút thể nghiệm đơn nhân và đạt mức nhiệt độ cao nhất là 74°C.

    Hiệu năng của Ryzen 5 2500U thực sự rất khả quan. Tại phải test đơn nhân, nó sẽ ngang tầm có con chip i5-8250U. Còn ở bài test đa nhân, Acer Switch 3 sở hữu Ryzen 5 2500U thực sự đã dẫn đầu. Ngay cả Intel Core i7-8550U cũng phải nhượng bộ. Đây là bộ vi xử lý thực sự rẻ cho đa nhiệm và khôn xiết khó khăn với những chiếc CPU Kabylake của Intel.

    Card đồ họa

    với card đồ họa tích hợp chỉ là Radeon Vega 8 nên chúng ta không thể quá kì vẳng đa dạng vào khả năng chơi game so có các máy sử dụng thêm VGA rời GT940MX hay MX150. Gần như sẽ không thể chơi được ở độ phân giải 1366x768 và chúng tôi chỉ có thể test được những game ở mức phân giải 1240x768 mà thôi.

    Kết luận

    Acer Switch 3 (Ryzen 5 2500U) là mẫu laptop với mẫu mã mỏng nhẹ, hiệu suất và hiệu năng phải chăng, thời lượng pin ở mức hơi và nhiệt độ máy luôn ở mức mát mẻ. Nhược điểm là màn hình vẫn chỉ là màn sửu dụng tấm nên gương BOE và loa không đích thực rẻ. Mình Đánh giá đây sẽ là sản phẩm khá khó để khó khăn được sở hữu những dòng sản phẩm tiêu dùng chip set Intel đi trước và nó sẽ chỉ thích hợp sở hữu quý khách chuyên cho hành chính văn phòng mà thôi.

    >>> Xem thêm: Đánh giá máy trạm t5820
     
    #1

Chia sẻ trang này