90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 6)

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi shichibukai, 30/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Chào các bạn, chúng ta tiếp tục trở lại với series bài viết về 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng và đây là phần 6:

    31. GARETH JAMES

    Tôi sử dụng hầu hết các loại kỹ thuật xây dựng liên kết mũ trắng nhưng tôi tin rằng xây dựng liên kết cấp cao không thể bị thu nhỏ lại.

    Nếu ban có thể mở rộng quy mô thì rất có thể bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh.

    Hầu hết các kỹ thuật tốn nhiều công sức là tôi không thích làm. Tôi muốn thử và xây dựng hoặc tạo ra một cái gì đó hữu ích và có khả năng thu hút các liên kết. Có một phương pháp hiệu quả là sử dụng images hoặc graphics.

    Dưới đây là một kỹ thuật tôi sử dụng trên một trang web du lịch của tôi:

    1. Tìm kiếm một VA trên oDesk (Upwork).VA có thể tìm thấy nhiều hình ảnh du lịch được Public mà không có bản quyền.

    2. VA tải lên tất cả các hình ảnh từ tài khoản Flickr pro cho phép hình ảnh được sử dụng.

    3. Thêm vào mỗi mô tả hình ảnh trên site của tôi.

    4. Tạo một thư viện hình ảnh trên blog của tôi bằng cách sử dụng plugin Flickr, đưa cho blogger một URL để liên kết lại.

    Bước tiếp theo là chỉ cần ngồi và chờ đợi.

    Sau đó, tôi thường xuyên kiểm tra liên kết bằng cách tìm kiếm trên Google cho “source:mysite”.

    Vấn đề chính được các webmaster và các blogger đã liên kết với tài khoản Flickr nhưng đưa cho họ URL chính xác để liên kết và tỷ lệ thành công là 95%.

    [​IMG]

    Kỹ thuật này không phải là về xây dựng liên kết hình ảnh cụ thể mà đó là repackaging một cái gì đó và cho đi miễn phí.

    Đây có thể là images, graphics, scripts hoặc công cụ mà tôi đã sử dụng trước đây.

    Nếu bạn sáng tạo, bạn sẽ tìm thấy nhiều ứng dụng khác nhau để có thể sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

    32. HARSH AGRAWAL

    Chất lượng nội dung & infographics là 2 cách mà tôi sử dụng để có được các liên kết.

    Hầu hết nội dung dựa vào kinh nghiệm và nhu cầu của tôi. Infographic là một cái gì đó mà tôi đang thử nghiệm ngay lúc này và tôi sẽ chia sẻ kết quả sớm.

    Tôi thuê người viết nội dung chất lượng, những người đó có thể nghiên cứu cùng với tôi. Tôi cũng bỏ ra một khoản chi phí khá lớn nhưng những gì tôi nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

    Bài viết này đã có hơn 4.5k từ và bạn có thể nhìn thấy chất lượng của bài viết đó.

    BuzzSumo.com là một công cụ rất tiện dụng cho việc nghiên cứu nội dung của tôi.

    33. ANDY DRINKWATER

    Chiến lược xây dựng liên kết yêu thích của tôi là "Tạo ra một cái gì đó mà mọi người muốn truy cập". Điều đó không có nghĩa là bạn phải đi ra ngoài thị trường và thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn.

    Bạn muốn tìm kiếm người chiến thắng hiện tại trong SERP.

    Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng BuzzSumo.com. Nó là một dịch vụ trả tiền nhưng sẽ cho phép bạn thực sự nhìn thấy những nội dung được chia sẻ nhiều nhất dựa trên yêu cầu của bạn.

    Trong nháy mắt bạn có thể xem các bài viết có 1, 100 hoặc 1000 các chia sẻ xã hội. Nó sẽ cho bạn thấy bạn có thể làm một cái gì đó tốt hơn. Bạn có thể tạo thêm nhiều dữ liệu? Một cái nhìn sâu sắc hơn? Một thử nghiệm bổ sung cho thấy các quan điểm khác nhau? Rồi đến điều thú vị như tạo nội dung.

    Tùy thuộc vào thị trường và phân khúc của bạn, bạn có thể cần phải suy nghĩ rộng hơn ra bên ngoài một chút.

    Thường xuyên kiểm tra các bài viết bạn đang nghiên cứu và xem xét các bình luận. Khi đó bạn có thể biết được mọi người không đồng ý với một điều gì đó? Họ yêu cầu bổ sung vào một điều gì đó? Như vậy bạn sẽ chắc chắn hơn về những gì bạn làm.

    Sau đó Buzzsumo cho phép bạn kiểm tra xem ai đã chia sẻ bài viết, cho phép bạn tiếp cận và tiếp xúc với họ - đây là một điều tuyệt vời.

    Với một khoản đầu tư khiêm tốn, bạn có thể tìm ra những gì đang phổ biến, tại sao mọi người lại chia sẻ nó.

    Bạn không chỉ kiểm tra với các chia sẻ xã hội mà bạn cũng có thể kiểm tra và xem có liên kết trở lại hay không. Hãy liên hết với những trang web này và nói với họ bạn có một điều gì đó hơn là những gì họ đang nhìn thấy.

    Tùy thuộc vào thị trường của bạn, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về cách bạn có thể mở rộng quy mô này để nhận được một lượng khán giả lớn hơn.

    Khi bạn càng đa dạng hóa, bạn càng có thể lặp lại tìm kiếm của bạn với nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn.

    34. JAMES BROCKBANK

    Chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích của tôi là kỹ thuật skyscraper. Theo cá nhân tôi, đó là cách hoàn hảo để kiếm được liên kết thông qua nội dung chất lượng.

    Những người tiếp thị có kinh nghiệm là tạo ra nội dung tuyệt vời (có thể là một Infographic, mua hướng dẫn, video hay cái gì khác) nhưng sau đó không làm bất cứ điều gì với nó.

    Với tôi, một tài sản lớn chỉ tốt khi nó tiếp cận và phân bổ chiến lược. Điểm mấu chốt là nếu mọi người không biết về nó, làm thế nào họ có thể liên kế với nó?

    Đơn giản thôi: họ không thể.

    Đối với những người không quen thuộc với kỹ thuật skyscraper, hãy đi qua và đọc bài viết của Brian trên Backlinko (liên kết ở trên) và bạn sẽ nhanh chóng thấy lý do tại sao nó hoạt động rất tốt.

    Lý do tại tao kỹ thuật skyscraper có thể mở rộng quy mô là nó phụ thuộc vào mỗi người – chứ không phải là đi nghiên cứu chủ đề làm việc hoặc không làm việc cho khán giả của bạn, bạn chỉ cần lấy khái niệm của người khác và làm cho nó tốt hơn.

    Phần tốn nhiều thời gian của kỹ thuật này là tạo ra các nội dung tuyệt vời. Từ đó, bạn chỉ cần một công cụ kiểm tra liên kết tốt (tôi khuyên bạn nên sử dụng Majestic hay Ahrefs) để có thể xác định những người có liên kết với nội dung của bạn.

    Để mở rộng quy mô, bạn có thể cung cấp một danh sách các liên hệ chi tiết từ trang web mà bạn đã xác định và export từ các công cụ mà bạn đã chọn.

    35. JAMIE KNOP

    Mở rộng quy mô xây dựng liên kết chắc chắn là rất khó khi tiến hành thực tế. Các chiến lược khác nhau sẽ làm những công việc khác nhau trong mỗi ngành công nghiệp khác nhau nhưng tôi chọn bắt đầu với chiến dịch phân tích backlink cạnh tranh.

    Điều này không chỉ cung cấp cho bạn hàng nghìn các liên kết tuyệt vời mà nó còn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vào đối thủ cạnh tranh của bạn đang được liên kết mà bạn có thể sử dụng sau này.

    Có điều gì đó thật thú vị khi bạn đi qua tất cả backlinks của đối thủ cạnh tranh và nhìn thấy tất cả các liên kết spam của họ. Nếu họ làm điều đó thực sự, bạn sẽ cần phải suy nghĩ làm thế nào để tư vấn cho họ đứng ở nơi nào đó an toàn nhất và không bị phạt.

    Tiến trình xây dựng liên kết của tôi cho đối thủ cạnh tranh

    Tôi sẽ tìm ra top 10 hoặc hơn các đối thủ cạnh tranh từ tìm kiếm tự nhiên, sau đó tôi tải các liên kết cạnh tranh thông qua backlink index như Ahrefs ở đây.

    Bây giờ, chúng tôi có rất nhiều liên kết đi qua.

    Tôi e rằng không có cách nào để tự động hóa phần này.

    Tôi tải tất cả chúng vào profile trong BuzzStream cho dễ quản lý và tiếp cận cộng đồng nhưng thay vào đó bạn cũng có thể sử dụng Excel.

    Khi bạn đi qua các liên kết, bạn hãy xem có một cơ hội nào đó để nhận được một liên kết thêm vào trang web của bạn.

    Có một số liên kết mà ngay lập tức bạn sẽ không thể có được chẳng hạn như một trang web mà họ đã được giới thiệu trong một bài viết mới.

    Hãy lưu ý điều này, mặc dù trong tương lai khi bạn đã có một số tin tức hoặc nội dung để thúc đẩy thì sau đó bạn có một danh sách các khách hàng tiềm năng để phân bổ.

    Đây là khả năng mở rộng theo cách mà nó được áp dụng cho bất kỳ trang web nào và bạn có thể liên tục theo dõi các liên kết của đối thủ cạnh tranh bằng cách tải về một tập liên kết mới của đối thủ cạnh tranh vào mỗi tháng.

    HẾT PHẦN 6. ĐÓN ĐỌC PHẦN 7 Ở THỜI GIAN TIẾP THEO...

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Nguyễn Tuấn Anh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    rất hay,cảm ơn bạn đã chia sẻ nhưng mình cũng thấy hơi lạ là bạn có thể sưu tầm của nhiều người khác nhau
     
    #2

Chia sẻ trang này