Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Rất khó để có thể xác định mối tương quan trực tiếp giữa một chiến dịch SEO và doanh thu nó tạo ra. Không giống như PPC, từ khoá có thể được theo dấu từ lượt nhấp chuột đến lúc chuyển đổi, trong SEO không theo dấu cụ thể được như thế. Trên thực tế, nguồn doanh thu trong một chiến dịch SEO rất khó để xác định so với các chiến dịch tiếp thị web khác, ngoại trừ những chiến dịch có nguồn không thể theo dấu rõ ràng được. Những người hoài nghi và phản đối SEO hay làm bạn hoảng hốt với những giải thích về lý do bạn không cần SEO. Họ đang quảng bá cho những công việc khác không thuộc SEO nhưng vẫn mang đến kết quả tương tự. SEO rộng hơn rất nhiều so với nội dung hoặc liên kết. Nó rộng hơn cả blogging, nghiên cứu từ khoá hoặc sửa lỗi trên website. Tất cả những việc đó SEO đều có, nhưng không việc nào trong số đó giải thích được tại sao bạn cần SEO. Bạn có thể cần những việc đó cho website của mình, nhưng dưới đây mới là lý do tại sao bạn cần SEO. SEO xây dựng một website tốt hơn Tôi nghĩ rằng những người phát triển mới xây dựng website, SEO thì có liên quan gì đến việc này? Sự thật là, những người thiết kế và phát triển website làm rất tốt việc tạo ra những trang hoạt động tốt cho người dùng. Tuy nhiên, họ hiếm khi nghiên cứu sâu vào cấu trúc tìm kiếm và các khía cạnh của thuật toán; vì vậy họ thường không biết được thiết kế của mình sẽ hiển thị ra sao trong tìm kiếm. Ngược lại, SEO biết những điều này và có thể cùng với những nhà phát triển cải thiện trang (nên cải thiện trước khi trang ra mắt) để làm cho nó gần gũi với công cụ tìm kiếm hơn. Và làm cho một trang gần gũi với công cụ tìm kiếm hơn cũng có nghĩa là làm cho nó gần với người dùng hơn. SEO giúp bạn được để ý đến Điều cốt yếu của SEO là giúp bạn được để ý đến bằng cách giúp website được xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm với các từ khoá có liên quan. Không có SEO, bạn sẽ không biết được từ khoá nào đang được tìm kiếm, từ khoá nào thu hút được nhiều lượt truy cập nhất, và nhờ đó từ khoá nào bạn muốn có xếp hạng. Có được xếp hạng thứ 1 cho tên của trang không phải là SEO. Đó được gọi là sở hữu một website có tên riêng biệt. SEO thực sự giúp bạn được mọi người biết đến, không phải vì đã biết đến tên website từ trước mà là trong lúc tìm kiếm cho những thứ, những hứng thú và nhu cầu của họ mà bạn đã đáp ứng được. SEO mở rộng phạm vi Nhiều người nghĩ rằng họ đã biết hai hoặc năm từ khoá nào họ cần có xếp hạng. Những từ đó có thể (hoặc không thể) là những từ khoá tốt nhất thu hút nhiều lượt truy cập nhất đến trang của bạn, nó cũng giống như hàng trăm, nếu không phải là hàng nghìn từ khoá khác cũng có thể tạo truy cập đến trang. Vì SEO tiếp tục tối ưu hoá trang của bạn để có nhiều từ khoá hơn, càng nhiều “cánh cửa” được mở ra thu hút truy cập đến website. Các nghiên cứu cho thấy rằng những từ khoá dài thường có thể tạo ra tương tự hoặc nhiều hơn số lượt truy cập mà những từ khoá chính nhất có thể tạo ra cho trang. SEO thúc đẩy tối ưu hoá cho cả từ khoá dài và ngắn nhằm mở rộng phạm vi của bạn. Công việc của SEO sẽ không bao giờ kết thúc cho đến khi hết từ khoá. SEO cải thiện nhận diện thương hiệu Mỗi lần trang của bạn có xếp hạng trong một tìm kiếm, đó là một cơ hội xây dựng thương hiệu. Trên thực tế, đó là hành động xây dựng thương hiệu. Càng nhiều từ khoá bạn được tối ưu và có xếp hạng, bạn xây dựng thương hiệu càng nhiều. Đó là lý do tại sao nhiều trang thực hiện cùng lúc cả SEO và PPC. Hiệu quả về xây dựng thương hiệu tăng lên với tầm nhìn gấp đôi. Hãy nhân con số đó với hàng chục hoặc hàng trăm lệnh tìm kiếm được thực hiện với nhiều loại từ khoá khác nhau. Bạn được tìm thấy càng nhiều trong kết quả tìm kiếm cho một người dùng, bạn càng có nhiều cơ hội để xây dựng thương hiệu với người dùng đó. Mỗi lần bạn xây dựng thương hiệu, bạn cũng tăng khả năng thu hút lượt truy cập. SEO tăng số lần nhấp chuột Khi bạn thực hiện một tìm kiếm, điều gì làm bạn nhấp chuột vào trang này mà không phải là trang khác? Bạn có thể không biết được rằng trang đó được thiết kế để nhắm đến điều bạn muốn có. Đó chính là SEO. Đó không phải chỉ là về chỉnh sửa thẻ đánh dấu để có xếp hạng, mà là chỉnh sửa thẻ đánh dấu để có sức thuyết phục nhiều nhất, có thể để lôi kéo người tìm kiếm chọn trang của bạn, vượt qua 10 trang đối thủ khác hiển thị trong cùng một trang kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, SEO tốt nhất luôn không quan tâm về việc bạn có xếp hạng thứ 1 hay thứ 5. Điều họ quan tâm là bạn có được nhiều lượt nhấp chuột đến trang. Nếu bạn có được lượt nhấp chuột tại vị trí thứ 3 tốt hơn tại vị trí thứ 2, SEO của bạn đã thành công. SEO tạo ra truy cập có mục tiêu Có được nhiều lượt nhấp chuột hơn không phải luôn tốt hơn. Một thẻ tên được tạo ra một cách thông minh có thể thu hút được rất nhiều lượt nhấp chuôt, nhưng không thể xác định được các lượt nhấp chuột đó có đúng là truy cập bạn đã đặt mục tiêu hay không. Không ai quan tâm đến đó là truy cập tốt hay không? Miễn là đó không trở thành gánh nặng cho nguồn tài nguyên của bạn, nhưng việc này xảy ra rất ít trong môi trường kinh doanh mới. Không ai muốn dành nhiều thời gian trả lời email, cuộc gọi hoặc đơn đề nghị từ khách hàng mà họ không thể giúp đỡ. SEO giúp giảm truy cập không mục tiêu và tăng truy cập có mục tiêu. Giảm đi những truy cập bạn không thể giúp đỡ sẽ cho bạn nhiều thời gian hơn để giúp đỡ những truy cập bạn có thể làm. SEO giao tiếp với khách hàng Một khi khách xem đến trang của bạn, thông điệp họ nhìn thấy và đọc được phải là cái thuyết phục được họ rằng họ đã tìm thấy đúng trang. Công việc của SEO là đồng bộ nội dung của bạn với những từ khoá người tìm kiếm đang dùng, việc này giúp đạt được kết quả kết hợp giữa tìm kiếm và trang đích. Nếu người tìm kiếm không thấy được nội dung trên trang của bạn phù hợp với tìm kiếm, nhu cầu và mong muốn của họ, họ sẽ nhanh chóng rời khỏi trang. Đó là công việc của SEO để nắm bắt ý định của người tìm kiếm bằng cách tối ưu nội dung của trang. Nếu bạn giao tiếp với khách xem, bạn có thể xây dựng uy tín và có doanh thu. SEO tạo ra doanh thu Mặc dù mọi người nghĩ gì, SEO được thực hiện không phải chỉ vì xếp hạng cho trang. Nó giúp phát triển việc kinh doanh. Vì vây, SEO cũng nên được xem xét từ góc nhìn doanh thu của một người chủ kinh doanh. Bằng cách tối ưu hoá một trang, SEO giúp khách xem chuyển từ tìm kiếm đến trang đến câu trả lời đến lượt chuyển đổi. Điều này được thực hiện thông qua một số chiến lược tối ưu hoá on-page, bao gồm sử dụng cấu trúc đồng bộ và thêm vào calls to action. Bất kỳ SEO tốt nào cũng biết rằng SEO không có doanh thu là vô dụng. SEO có lợi Nếu thực hiện tốt, SEO sẽ tăng doanh thu, vượt qua chi phí cho một chiến dịch SEO. Bạn có thể thực hiện rất nhiều cách thức tiếp thị khác nhau, nhưng SEO đã liên tục được chứng minh là một trong những cách có lợi nhất. SEO có thể tốn không ít chi phí (và SEO chi phí thấp thường là SEO kém hiệu quả), nhưng nó có mang đến lợi nhuận. Nếu SEO có thể mang đến lợi nhuận hơn 10%, không quan trọng nếu nó tốn $10,000 hoặc $100,000. Không quan trọng bạn chi bao nhiêu nếu lợi nhuận tăng lên. Mất mát duy nhất là khi bạn giảm bớt đầu tư vào SEO. Dĩ nhiên, không phải tất cả SEO đều có lợi tương đương nhau và các chiến dịch SEO nhỏ thường sẽ tốn thời gian hơn để có được lợi nhuận. Nhưng nếu bạn thực hiện chiến dịch SEO với suy nghĩ đúng, bạn sẽ phát triển và nâng cao việc kinh doanh của mình từng ngày. Nguồn: Thế giới SEO