News 9 LÝ DO CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN NÊN SỬ DỤNG KIỂM SOÁT NGUỒN

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Thiên Anh, 1/4/20.

  1. Thiên Anh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/20
    Rất nhiều nhà lập trình hiện nay làm việc đơn lẻ và ít quan tâm đến việc kiểm soát với nguồn. Tuy nhiên, đây là công việc vô cùng quan trọng, đặc biệt là nếu sau này bạn chuyển sang làm nhóm. Vậy kiểm soát nguồn có vai trò như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    1. Kiểm soát nguồn là thói quen là tốt

    Chắc chắn, bạn có thể làm việc một mình. Nhưng trong tương lai, bạn có thể không, các dự án lớn đòi hỏi có sự tham gia của nhiều cộng sự khác nhau. Nếu bất cứ điều gì như vậy xảy ra, thói quen sử dụng kiểm soát mã nguồn sẽ giúp bạn thay thế tốt.

    Ngoài ra, hiểu và sử dụng kiểm soát nguồn, đặc biệt là Git, là điều bắt buộc trong thế giới phát triển phần mềm ngày nay.

    2. Nó bảo vệ mã của bạn

    Nếu bạn sử dụng một dịch vụ như GitHub, cho dù thông qua kho lưu trữ công cộng hay riêng tư, mã của bạn sẽ được sao lưu vào một vị trí từ xa.

    [​IMG]

    Chắc chắn, bạn có thể nén tất cả bất cứ lúc nào bạn muốn và lưu trữ nó trên một ổ đĩa ngón chính.

    3. Nó có thể cứu dự án của bạn

    Đôi khi, bạn có thể vô tình xóa một cái gì đó. Bạn có thể mắc lỗi và thay đổi mã mà bạn không muốn thay đổi. Bạn có thể bắt đầu với một số ý tưởng điên rồ khi bạn cảm thấy hơi buồn và sau đó hối hận.

    Việc kiểm soát có thể cứu bạn khỏi tất cả các kịch bản này bằng cách biến nó thành một đoạn mã để trở lại trạng thái trước đó.

    4. Nó cho phép bạn quay ngược thời gian

    Nói rằng bạn viết và bán một số phần mềm như là một phần tất yếu của người lập trình. Bạn thích phát hành bản cập nhật và phiên bản mới. Và giả sử bạn nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một khách hàng về việc có lỗi trong khi sử dụng phiên bản mới.

    [​IMG]

    Việc kiểm soát các nguồn cho phép bạn dễ dàng tạo lại cơ sở mã cho bản phát hành chính xác đó và gỡ lỗi vấn đề mà người dùng đang gặp phải.

    5. Việc kiểm soát giúp bạn suy nghĩ về quá trình công việc

    Ngay cả khi bạn làm việc một mình, bạn nên cân nhắc và sắp xếp theo cách bạn viết mã.

    [​IMG]

    Nếu bạn có thói quen kiểm tra mã của mình trong hệ thống và viết nhận xét cuối cùng. Bạn sẽ suy nghĩ nhiều hơn về những gì bạn đang làm và cách bạn đang làm.

    6. Nó cho bạn tự do thử nghiệm

    Vì bạn biết rằng bạn luôn có thể quay lại trạng thái tốt đã biết, bạn có thể tự do thử nghiệm và thử điều gì đó mà bạn có thể ngần ngại làm. Với việc kiểm soát và lưu nguồn, bạn sẽ có thể tạo ra một ứng dụng hay phần mềm vượt trội hơn.

    7. Nó cho phép bạn theo dõi lịch sử

    Ngay cả khi chúng ta làm việc một mình, chúng ta không thể nhớ mọi điều chúng ta làm và mọi thay đổi chúng ta thực hiện.

    [​IMG]

    Với hệ thống này, bạn có thể trả lời câu hỏi đó rất dễ dàng. Bạn có thể theo dõi một thay đổi cụ thể đến từ đâu và khi nào nó được thực hiện. Và thậm chí xem nhận xét bạn đã thực hiện khi bạn kiểm tra thay đổi.

    8. Nó cho phép bạn thấy những gì đã thay đổi.

    Đôi khi, mọi thứ bắt đầu hành động. Có thể một phần trong ứng dụng của bạn mà bạn chưa sử dụng trong một thời gian có hành vi khác với bạn mong đợi. Có lẽ nó hoàn toàn bị phá vỡ, và bạn không biết tại sao. Kiểm soát nguồn có thể cho phép bạn theo dõi quá trình và xem xét lịch sử của một đoạn mã cụ thể để xem những thay đổi đã được thực hiện và những thay đổi đó đã ảnh hưởng đến toàn bộ dự án như thế nào.

    9. Nó miễn phí và dễ sử dụng

    Git là người chiến thắng trong cuộc thi kiểm soát nguồn. Nó miễn phí. GitHub miễn phí cho các kho lưu trữ không riêng tư và thậm chí một số lượng nhất định các kho riêng. Có khoảng 349 triệu hướng dẫn miễn phí trên mạng về cách sử dụng Git.

    Trên đây là 9 lý do các nhà phát triển nên sử dụng kiểm soát nguồn. Việc kiểm soát và lưu trữ nguồn thực sự quan trọng để các nhà lập trình có những bước nghiên cứu vừa an toàn vừa đột phá.

    [Nguồn tổng hợp]

    [​IMG]
    -------

    JT1 - IT Recruitment Agency

    Website: https://www.jt1.vn
    Xem thêm các bài viết khác tại: Blog | JT1 - Tips for a best IT recruitment strategy
    Theo dõi chúng tôi tại: JT1 - IT Recruitment Agency - Home | Facebook
     
    #1

Chia sẻ trang này