Chia sẻ 9 lưu lý cho seoer mới khi xây dựng web

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi trungthanhACE, 10/12/14.

  1. trungthanhACE PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Giới thiệu cho các bạn mới làm seo những thủ thuật cơ bản trong seo.Trong quá trình học seo và làm seo,một seoer cần phải tìm hiểu rất nhiều khái niệm,phương pháp làm seo. Dưới đây chỉ là 1 số thủ thuật đơn giản để các bạn thực hành cho web của mình.

    Từ khóa (keywords)

    Bạn cần xác định được danh sách từ khóa cho web mà mình cần seo. Từ danh sách từ khóa đó sẽ bố cục web phù hợp với với danh sách từ khóa. Đồng thời đặt nó vào các vị trí quan trọng trong bài viết như tiêu đề,thẻ mô tả, thẻ header.

    Thiết lập liên kết nội bộ (internal link)

    Bạn cần phải tận dụng và tối đa sức mạnh của liên kết nội bộ. Đây là một trong những phương pháp cơ bản nhưng mang lại sức mạnh cực lớn để tạo ra nhiều lượng truy cập và đẩy web của bạn lên cao trong kết quả tìm kiếm.

    Tạo một sitemap

    Việc cần thiết khi tạo một web là cài đặt sitemap nhằm giúp cho bot tiếp cận dễ dàng hơn. Sitemap thường bao gồm các trang chính trong website của bạn. Bạn cần biết một điều là khi tiếp cận một trang nội dung với càng ít click thì sẽ càng tốt cho và dễ dàng hơn cho việc nội dung của bạn được đánh dấu chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm.

    Tạo địa chỉ đường dẫn thân thiện (friendly url)

    Các đường dẫn thân thiện URL được tạo ra một cách thân thiện và chứa từ khóa. Các đường dẫn không nên quá dài. Với việc đưa từ khóa vào đường dẫn giúp người truy cập có thể đoán trước nội dung trước khi click vào xem.

    Tránh việc sử dụng Flash

    Flash tạo ra những hiệu ứng động đẹp mắt cho web , tuy nhiên việc sử dụng nó kiến web bị chậm và kiến cho google đánh giá thấp. Nếu muốn tạo ra những quảng cáo động bạn có thể sử dụng ảnh gif .

    Hình ảnh (image description)

    Khi xây dựng nội dung cho web thì không thể thiếu hình ảnh được. Tuy nhiên bot không thể đọc được nội dung hình ảnh do đó bạn phải thay đổi tên hình ảnh và bổ sung thẻ ALT cùng với mô tả ảnh để google có thể hiểu được nội dung bức ảnh bạn đang muốn show ra.

    Nội dung website (website content)

    Seo 2014 rất quan trọng về nội dung.Nội dung của bạn nhất thiết phải tư viết, không copy từ các nguồn khác. Đồng thời nội dung cần phải được cập nhật thường xuyên và hướng dến người dùng sẽ giúp web gia tăng thứ hạng.

    Có nhiều web chỉ chuyên là bán hàng, do đó để có thể dễ dàng cập nhật thêm nội dung mới thì có thể thêm các chuyên mục mới như tin tức, chia sẻ kinh nghiệm sẽ rất hữu ích mỗi khi khách hàng ghé thăm.

    Sử dụng mạng xã hội (Social) :

    Seo trên mạng xã hội là đỉnh cao của seo. Ngày nay xu hướng seo mới hướng đến mạng xã hội và lượng truy cập thực vào web. Việc chia sẻ lên các mạng xã hội như Google + và Facebook được đánh giá rất cao.

    Trao đổi liên kết

    Những seoer mới vào nghề sẽ không dễ dàng gì có được lượn traffic lớn từ liên kết và từ hệ thống vệ tinh mình tạo ra. Do đó trao đổi liên kết là 1 hình thức được đánh giá cao trong việc thu hút traffic vào web.
     
    #1
  2. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    khi xây dựng website cần chú ý nhất là giao diện phải phù hợp và tốc đọ load trang phải nhanh.
     
    #2

Chia sẻ trang này