9 Loại SPAM Google Có Thể Tự Phát Hiện Và Tiêu Diệt

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 22/4/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Công nghệ thông tin ngày càng chiếm ưu thế và giữ những vai trò quan trọng trong cuộc sống cũng như các hoạt động công việc hàng ngày của con người, trong kinh doanh cũng vậy, công nghệ thông tin đang được đánh giá rất cao và nó đang dần khẳng định được vị thế trong lĩnh vực này.

    Hàng ngày, trên thế giới có đến hàng triệu trang web spam được tạo ra. Việc này tiêu tốn không ít tài nguyên, công sức và tiền bạc của Google, hơn nữa còn là những phàn nàn khó chịu đến từ người dùng. Gần đây Google đang kết hợp các thuật toán cập nhật và việc đánh giá bằng thủ công để loại bỏ Spam một cách triệt để hơn.

    Ở bài chia sẻ này tôi xin được tóm lược một số ý chính trong bài viết của tôi về 9 hình thức SPAM mà bộ máy tìm kiếm có thể tự phát hiện ra và sử lý chúng.

    [​IMG]
    >>>>> 9 Loại SPAM Google Có Thể Tự Phát Hiện Và Tiêu Diệt <<<<<​

    1. Kỹ thuật che giấu hoặc chuyển hướng nội dung, liên kết
    Đó là những kỹ thuật che dấu nội dung cũng như liên kết, có thể với người dùng thì nội dung hay các liên kết của trang web đó là bình thường, nhưng với bộ máy tìm kiếm thì nó lại hiển thị ở một dạng kháchoặc nó chuyển hướng người dùng đến một trang có nội dung hiển thị hoàn toàn khác với trang mà con bọ tìm kiếm nhìn thấy.

    2. Trang web bị tấn công
    Một số trường hợp trang web có thể bị tấn công theo kiểu hiển thị nội dung hoặc các liên kết Spam cho bộ máy tìm kiếm. Trước kia điều này rất nguy hiểm cho website của bạn, có thể bạn sẽ bị dính thuật toán một cách oan ức. Nhưng ngày nay thì Google có thể phát hiện

    Bạn phải thường xuyên kiểm tra website của mình để phát hiện ra các lỗi và hãy thực hiện công tác bảo mật thật tốt cho website của mình. Hãy gửi báo cáo cho Google khi phát hiện những điều bất thường trên site của mình cho Google.

    3. Văn bản ẩn hoặc nhồi nhét từ khóa
    Những trang web cố tình nhồi nhét từ khóa hoặc chứa các văn bản ẩn, trước kia đây là một trong những lỗ hổng của Google, nhưng đến nay thì lỗ hổng này đã được các thuật toán cập nhật bù đắp.

    4. Tên miền trỏ hướng
    Tên miền trỏ hướng là các trang web được sử dụng các biện pháp để có thể đứng ở vị trí cao với rất ít nội dungcó giá trị, khi mà người dùng click vào tên miền đó nó sẽ chuyển sang một website khác. Do vậy ngày nay Google có thể dễ dàng phát hiện ra các trang web dạng như này và sẽ không đưa chúng vàokết quả tìm kiếm nữa.

    5. Spam thuần túy
    Các trang web sử dụng các kỹ thuật Spam có tính công kích ví dụ như những website có nội dung vụn vặt, che giấu, những chuỗi văn bản vô nghĩa được tạo tự động từ các trang web khác vi phạm nghiêm trọng các Nguyên tắc quản trị trang web của Google.

    6. Nhà cung cấp DNS động và máy chủ lưu trữ gây ra spam
    Đó là những trang web được lưu trữ bởi những dịch vụ miễn phí hoặc các nhà cung cấp DNS động chứa một lượng lớn những nội dung spam.

    7. Nội dung nghèo nàn có ít hoặc không có giá trị

    Các trang web có chất lượng thấp, nội dung nghèo nàn, có giá trị thấp hoặc không có giá trị cho người dùng hoặc những trang web có chứa nhiều liên kết xấu, kém chất lượng, các trang con giống nhau hàng loạt, nội dung được tạo dựng một cách tự động hoặc sao chép từ các website khác.

    8. Liên kết bất thường từ trang web
    Google có thể phát hiện ra những trang web có sử dụng các liên kết bất thường, những liên kết giả mạo nhằm mục đích thao túng vị trí xếp hạng, pagerank những việc làm này thường được phát sinh từ quá trình mua bán, trao đổi liên kết, điều mà Google đang dần hạn chế các webmaster thực hiện.

    9. Spam do người dùng
    Spam do người dùng tạo đang là xu thế ở nước ta, các trường hợp này thường sảy ra trên các diễn đàn hoặc các blog cá nhân, bởi trên những trang này cho phép cộng đồng người dùng có thể tự đăng bài, với số lượng người dùng tham gia lớn, các quản trị viên khó lòng có thể kiểm soát được lượng nội dung được đăng tải hàng ngày.

    Trên đây là những hình thức SPAM mà ngày nay Google có thể phát hiện ra và sử lý, hy vọng với bài viết này các bạn có thể phần nào nắm bắt được các khả năng có thể mình sẽ rơi vào để dễ dàng sử lý tránh những trường hợp đáng tiếc sảy ra.

    Những bài viết được đăng tải với mục đích đặt Backlink một cách vô tội vạ có chất lượng thấp, nội dung trùng lặp nhau phần đa thường hay xuất hiện trên các trang này.

    Đối với 9 hình thức trên thì ngày nay với những thuật toán cập nhật của Google, họ đã có thể tự phát hiệnsử lý chúng một cách nhanh chóng và chính xác.

    Nguồn tin: Themi Nguyễn​
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/14
    #1
  2. conboluoc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    mình bị đối thủ bơm link ẩn mà có diệt đâu làm mình phải code mới lại web
     
    #2
  3. vin150990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    bơm link bẩn thì b có thể report với google, sử dụng master tool để disavow domain mà b nghi ngờ là link bẩn rồi cập nhật viết bài nội dung mới sẽ có hiệu quả thôi chứ đâu cần phải làm lại web đâu b.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/14
    #3
    kurt_cobain0910 thích bài này.
  4. Vu Pham PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/2/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ừh bạn trên nói đúng rồi đó, disavow là bình thường à
     
    #4
  5. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    disavow là công cụ được sử dụng khá rộng rãi trong giới SEO, biết hết các công dụng của nó bạn sẽ hạn chế được khá nhiều khó khăn trong quá trình làm SEO của mình.
     
    #5
  6. tasaba85 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/4/14
    Nơi ở:
    136 Hàn Hải Nguyên, F.8, Quận 11. Tp.HCM
    Đúng là nhiều lúc có link bẩn thì sử dụng disavow cũng rất hiệu quả cho website
     
    #6
  7. HoTroVayVon PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/4/14
    Nơi ở:
    Vay Tiêu Dùng Trả Góp Tại Hà Nội
    Các bạn cho mình hỏi ngu tí nhé .... Thế nào là link bẩn và Disavow nhỉ ?
    Mình là dân không chuyên mà
     
    #7

Chia sẻ trang này