Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Không có quy định chung nào đảm bảo rằng website của bạn sẽ nâng cao vị thế khi thực hiện theo nhưng có vài điểm quan trọng và thậm chí là những điều không nên bỏ qua khi bạn muốn tạo dựng một trang web bán hàng trực tuyến hiệu quả và thực sự giúp ích cho việc kinh doanh của bạn phát triển trong tương lai. Xem thử9 điều quan trọng dưới đây để cải thiện cho website của bạn nhé. Trước hết, bạn cần hiểu rõ mục tiêu chính cần thể hiện trên trang chủ của bạn là: Website có giao dịch mua bán Nghe có vẻ lạ nhưng có nhiều shop online được thiết kế mà không tính đến việc bán hàng trực tuyến. Chúng trông khá hấp dẫn nhưng hoàn toàn vô dụng. Nó chỉ đơn giản là thể hiện thông tin cho một mặt hàng nào đó ở thực tế. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhưng không được nhiều các nhà kinh doanh, nhà đầu tư và người thiết kế chú ý đến. Hiện nay tại Bizweb.vn đang có những mẫu website chuyên nghiệp dành cho các bạn muốn tự bắt đầu kinh doanh online. Cho khách hàng thấy được ích lợi của sản phẩm Một số khách hảng không biết chính xác là họ muốn gì, họ chỉ lướt qua từ trang này đến trang khác để xem các sản phẩm. Lúc này, một bảng liệt kê các chủng loại hoặc chức năng nổi bật của sản phẩm sẽ giữ chân khách hàng lại. Mục tiêu của bạn là khai thác vào nhóm khách hàng này, cho họ thấy họ đang bỏ lỡ những gì để họ phải dừng lại tại website của bạn. Mang đến cảm giác tin tưởng Mua hàng online trên mạng tìm ẩn rất nhiều rủi ro, vì thế khách hàng thường thận trọng với những gì họ bỏ tiền mua nên tất nhiên rằng họ muốn biết mọi thứ liên quan đến sản phẩm họ sẽ mua như cách thức mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, hậu mãi – bảo hành v..v biết rõ những điều trên sẽ giúp họ an tâm hơn khi đưa ra quyết định mua hàng và chấp nhận mua hàng. Do đó hãy đảm bảo rằng các cách thức, chính sách bán hàng, bảo hành, giao dịch được thể hiện rõ cho khách hàng đề tăng lòng tin cũng như tiết kiệm thời gian cho nhân viên hỗ trợ khách hàng. Ngoài những điều trên, dưới đây là những tính năng đề nghị mà nó có thể sẽ giúp bạn cải thiện khả năng lưu trự, hoạt động và tăng lợi nhuận cho bạn. 1. Logo rõ ràng Một logo rõ ràng và ấn tượng là một hình ảnh đại diện cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. Khi mua hàng trực tuyến, một logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy và là thể hiện uy tín của công ty hoặc tổ chức. Thương hiệu càng nổi tiếng càng có đủ khả năng để tạo một cửa hàng trực tuyến với một trang chủ thời trang, hiện thị các tính năng tối thiểu phải có. Một logo nổi tiếng hoặc một linh vật, một hình ảnh đẹp hoặc video cùng với nút “Mua” là tất cả những gì có cho những thiết kế như vậy. 2. Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí Mọi người thường quyết định ngay họ thích hay không thích một website , đó là lý do tại sao bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong những giây phút đầu tiên họ truy cập vào trang web; nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác với một trang chủ thu hút hơn. Không gì thu hút khách hàng hơn bằng các đợt giảm giá. Hàng triệu người cuồng nhiệt mua sắm, họ có thể không cần sản phẩm đó nhưng họ vẫn mua vì nó đang trong đợt “Sale off”. Một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí, một số là do các nhãn hiệu lớn giảm giá. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều quan tâm đến một chiến dịch khuyến mãi hoặc đại loại như vậy. Tuy nhiên, giảm giá và giá bán ưu đãi thường là thứ đầu tiên những người lướt web tìm kiếm. Những cam kết hấp dẫn và giá ưu đãi luôn kích thích khách hàng chi, chi và chi. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu ngay đầu trang chủ là việc nên làm. Giao hàng miễn phí cũng là điều nhiều người yêu thích. Bây giờ bạn đang bán hàng cho cả thế giới, chứ không chỉ cho thị trường địa phương, cho nên bạn nên tính đến chi phí giao hàng vào trong giá bán. Để tiết kiện cho phí giao hàng không đảm bảo, nhiều cửa hàng thường điều chỉnh giá sản phẩm thấp nhất để tính thêm phí giao hàng. Đối với khách hàng, nếu mua hàng từ các nhà bán lẻ và các cửa hàng đã có thương hiệu trên mạng thì họ thường không quan tâm đến việc này. Còn đối với các cửa hàng mới mở chưa có thương hiệu thì vẫn nên giao hàng miễn phí để lấy sự hài lòng cũng như lòng tin của khách hàng. 3. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Người mua hàng sẽ thấy khó khăn để tìm sản phẩm tốt và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là để khách hàng tìm kiếm mặt hàng mới hoặc mặt hàng được ưu chuộng. 4. Sản phẩm có thương hiệu Không thể nào đoán trước được khách hàng tiếp theo đang tìm kiếm cái gì, nhưng không có nghĩa là bạn đặt tất cả sản phẩm của mình lên trang chủ. Điều bạn cần phải làm là thu hút nhiều sự chú ý và đưa ra lời mời thú vị. Điều này sẽ tạo nên sự khác biết lớn cho các nhà bán lẻ có danh sách sản phẩm đa dạng. Không phải lúc nào cũng có thể đoán trước khách hàng tiếp theo đang tìm kiếm cái gì, nhưng nó không có nghĩa là bạn nên đặt tất cả sản phẩm của mình trực tiếp trên trang chủ. Điều bạn cần làm là thu hút nhiều sự chú ý và đưa ra lời chào hàng thú vị. Mẹo này sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho các nhà bán lẻ có một danh sách sản phẩm đa dạng. Nếu bạn có các mặt hàng đã có thương hiệu để bán, vậy thì hãy trình bày chúng ra mặt tiền. Nó sẽ thu hút sự chú ý rất lớn đặc biệt với những khách hàng lần đầu tiên truy cập trang web của bạn là người không biết chính xác họ đang tìm kiếm gì. Hơn nữa, có rất nhiều khách hàng chỉ thích mua hàng theo nhãn hiệu. Do đó khách hàng có thể tìm thấy thứ họ cần thông qua các kênh chọn lọc và hiệu quả hơn. 5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm Đặc điểm của giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử. Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Chức năng giỏ hàng cung cấp cho người mua hàng kiểm tra các đơn hàng đã đặt, kiểm tra số lượng sản phẩm đang đặt hàng, hiển thị tổng giá tiền cũng như các loại chiết khấu hiện tại. Điều này khiến khách hàng cảm thấy tiện lợi và thoái mái hơn khi mua hàng. Và điều hiển nhiên là khách hàng đó phải đăng ký tài khoản cá nhân trên trang web. Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi. Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì hộp tìm kiếm (search box) phải có. Điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng. 6. Icon cho hệ thống thanh toán Các trang web thương mại điện tử bán hàng cho nhiều khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới và mỗi người thích thanh toán tiền theo cách họ thích và cảm thấy tiện lợi. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán, và đó là lý do tại sao nên xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào từ trước. Ví dụ, một vài website thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Số khác thì đòi hỏi địa chỉ thanh toán hóa đơn của khách hàng và địa chỉ giao hàng trong cùng quốc gia. Cửa hàng trực tuyến thông thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, trả tiền khi giao hàng, Paypal, v..v như là một hệ thống thanh toán chính của họ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang. 7. Các liên kết đến các trang mạng xã hội Ngày nay việc kinh doanh kết hợp mạng xã hội cũng không còn xa lạ. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là nhanh nhất, là nguồn thông tin bạn cần liên quan đến mọi vấn đề. Hơn nữa, các tài khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để tự cải thiện: các cộng đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất, hoặc tìm khách hàng mới là những người chưa quen với các cửa hàng trực tuyến. Đối với các cửa hàng trực tuyến, đây là kênh tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt nhắm đến những thành viên của Facebook và Twitter. 8. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu việc mua bán trực tuyến được thực hiện cả ngày và đêm, cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết phần đông những thắc mắc trước khi mua và sau khi mua. Hơn nữa, người ta có thể online từ nơi làm việc của họ hoặc tại nhà, chính vì vậy mà mua bán- và bất kỳ yêu cầu nào kèm theo có thể đến bất kỳ lúc nào trong ngày. 9. Bản đồ đi đến cửa hàng Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất. Bạn có thể tìm thấy chức năng này ở góc phải dưới của trang. Nếu cửa hàng này có mạng lưới bán hàng rộng lớn thì sẽ tốt để tạo một hộp tìm kiếm địa điểm cửa hàng đặc biệt theo tên quốc gia, thành phố, mã vùng hoặc địa chỉ. Hãy xem xét những thanh tìm kiếm cửa hàng trên các trang thương mại điện tử này. Kết luận Hy vọng rằng những mẹo ở trên sẽ giúp cho những website trực tuyến của bạn trở thành trang web hoàn hảo trong mắt khách hàng tiềm năng. Bằng tất cả thời gian, sức lực và tài chính để đánh dấu sự tồn tại của bạn, những đề xuất nhỏ này thực ra có thể giúp ích hoặc không giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra nếu bạn không muốn phải tốn thời gian để thiết kế những điều trên thì Bizweb.vn sẽ giúp các bạn.
Cảm ơn đã chia sẻ, mình cũng muốn làm nốt phần việc còn lại cho trang của mình như bạn nói, để khách hàng có thể yên tâm hơn.