Thảo luận 8 vũ trang hiển nhiên của ô tô, mà sẽ sớm bị "tuyệt chủng"

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi congdong5, 19/5/16.

  1. congdong5 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/13
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thị trường xe ô tô ngày càng phát triển, cùng với đó là nhiều phát minh trên xe ô tô ra đời nhằm mục tiêu là tương trợ tối đa người sử dụng. nhưng mà người ta cũng dần bỏ bớt đi 1 số tác dụng nhưng không còn phù hợp hay không mang lại sự thuận lợi và đẳng cấp trên xe. Bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn nhìn lại những thứ nhưng mà sắp đến người chơi sẽ không bao giờ nhìn thấy trên xe ô tô nữa.

    ĐẦU NGHE ĐĨA CD
    Chúng ta thường thấy xe ô tô chứa rất nhiều đĩa CD để cho cuộc hành trình bớt nhàm chán, thế mà xe bây chừ đã mở màn tiến bộ hơn với Bluetooth, kết nối cổng USB và những cổng phụ khác giúp việc chơi nhạc từ những chiếc smartphone trở thành dễ dàng hơn và các nhà sản xuất xe cũng đã bỏ dần hệ thống chạy đĩa CD. tuy nhiên, thị trường đĩa CD hiện tại ở một số nơi cũng không còn sôi động như trước.

    [​IMG]

    THẮNG TAY
    Cần gạt mập lồi lõm này cũng dần bị biến mất. Xe ô tô bây giờ đã chuyển dần sang nút thắng điện, giúp xe có thể tự đỗ hoặc thắng nguy cấp hoặc thắng chân. Dù tính năng của thắng tay không bị mất đi nhưng cảm giác khi người chơi gạt cần thắng sẽ không còn nữa.

    [​IMG]

    GƯƠNG CHIẾU HẬU
    Gương được xem là một trang bị an ninh cho xe trong một khoảng thời kì dài với rất ít sự sửa đổi. Chúng ta hiện giờ đã có các loại gương cầu lồi hoặc đèn báo nếu có một chiếc xe nào đó đang ở trong địa điểm điểm mù nhưng mà ta không thấy được.
    Những xe hiện đang được trang bị gương chiếu hậu đời cũ: Ford Transit, Ford Everest, Xe ban tai

    [​IMG]

    không những thế, nhờ những chiếc camera, gương có thể sẽ trở thành kí vãng. Cadillac đang chỉnh sửa gương chiếu hậu thành hệ thống camera có thể hỗ trợ góc nhìn rộng hơn so với gương thường nhật, Trong khi đó Honda đang cố gắng thiết bị thêm camera cho ghế hành khách để có thể cho người lái biết thêm những thông tin cần thiết về điểm đui của xe.

    CÁC THANH ĐO VẬT LÝ
    Xe ô tô giờ đã được vũ trang bảng thông báo kỹ thuật được số hóa, những gì người chơi cần biết về chiếc xe đều hiển thị trên đó, như xăng, quãng đường đi, vv… Càng nhiều xe đã được gắn màn hình hiển thị đối diện ghế ngồi lái xe. Những bảng đo này có thể hỗ trợ thông báo quan trọng và có thể tự hiệu chỉnh được.

    một vài loại, khác biệt là dòng xe của Audi, có hiển thị bạn dạng đồ lớn lên màn hình trước mặt tài xế, giúp việc tìm đường trở nên dễ dàng hơn.

    HỆ DẪN ĐỘNG TẤT CẢ CÁC BÁNH thực thụ
    Nhắc đến Audi, khi nhãn hàng này công bố nó sẽ thay đổi cách hệ thống dẫn động tất cả các bánh vận hành, nó đã báo hiệu trước cho sự thiệt thòi của hệ thống dẫn động 4 bánh. Khá nhiều hãng xe đã dùng hệ thống dẫn động cầu trước.

    Đây là kết quả của luật hà tiện vật liệu khắt khe đã được đề ra do EPA, nhằm thúc đẩy việc phát triển xe tiết kiệm xăng dầu hơn. Bằng việc giới hạn năng lượng được truyền tới những bánh xe không quan trọng, xe sẽ ít tốn nhiên liệu hơn.

    CHÌA KHÓA
    Chìa khóa xe cũng đã chỉnh sửa chút ít so với những năm qua. Nhiều dòng xe hiện tại không cần lái xe phải đút chìa vào xe để phát động hoặc mở cửa xe, nhiều xe còn cho phép game thủ khóa và mở cửa bằng việc chạm vào tay cầm cửa xe.

    Các hãng sản xuất hiện nay hướng đến sự thuận tiện của người chi phí hơn và đã cho ra đời những áp dụng tương trợ smartphone kết nối với xe. Những chiếc như Volvo đã và đang cân nhắc kỹ càng việc thay thế chìa khóa vật lý bằng những công cụ sáng dạ.

    CẦN GẠT SỐ
    Hình như cần gạt số tay đang dần bị thải trừ, các loại lẫy chuyển số truyền thống cũng mở màn ít hình thành trong các xe ô tô. Chúng đã được thay thế bằng những nút bấm (có trên cả vô lăng) để có thêm không gian bên trong cabin cho khách hàng.

    [​IMG]

    NÚT BẤM VẬT LÝ
    Nhờ những màn hình cảm ứng to có trong những dòng xe thế hệ, các nhà sản xuất xe đã bỏ bớt những nút bấm điều chỉnh âm thanh hoặc hệ thống HVAC (sưởi, điều hòa, vv…).

    Trong nhiều trường hợp, đây cũng có thể là một chướng ngại vì dùng ngón tay để điều chỉnh vô lum đôi lúc lại không xác thực bằng việc sử dụng nút xoay. CUE của Cadillac đã được thiết bị hệ thống cảm biến chạm toàn phần, Ngoài ra những chức năng điều khiển bằng cử chỉ cũng đang được cho vào những chiếc BMW cao cấp.
    Những dòng xe sẽ tiên phong trong sự thay đổi này: Ford Ranger, Ford Transit, Ford Everest
     
    #1

Chia sẻ trang này