News 8 Thiết bị không thể thiếu cho Ace khi mở shop thời trang

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Nam77, 4/4/20.

  1. Nam77 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/20
    Thời buổi hiện nay việc mở một cửa hàng thời trang không còn đơn giản như ngày xưa nữa, khi mà nhu cầu khách hàng đổi khác, nguồn cung thì bạt ngàn, công nghệ phát triển nhanh chóng thì sự cạnh tranh trong thị trường bán lẻ trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

    Nếu như ngày xưa bạn chỉ cần mặt bằng nhỏ, kệ trưng bày đơn giản và nhập hàng về bán, quản lý hàng hóa doanh thu bằng số sách viết tay,.. thì bây giờ bạn sẽ không trụ nổi nếu làm mọi thứ thủ công như vậy. Muốn chiếm ưu thế cạnh tranh và kinh doanh shop thời trang lâu dài bạn nhất định phải chuẩn bị 8 thiết bị sau:


    1. Máy tính tiền màn hình cảm ứng


    Trong thị trường kinh doanh shop thời trang bán lẻ, bí quyết cạnh tranh hàng đầu đó là “nhất cự li, nhì tốc độ”. Người tiêu dùng ghé cửa hàng thời trang vì lí do đó là TIỆN. Sự tiện lợi đến từ việc cửa hàng nằm ở vị trí gần chỗ mình, và quy trình mua hàng thanh toán nhanh chóng. Đó là lý do vì sao bạn cần một bộ Máy tính tiền thời trang – hệ thống máy POS có khả năng kết nối các thiết bị bán hàng khác như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,....

    Máy tính tiền cảm ứng có lợi thế vượt trội so với máy tính tiền dùng chuột thông thường đó là khả năng thao tác ngay trên màn hình máy. Thay vì phải mất thời gian di chuyển và nhấn chuột, nhân viên bán hàng chỉ cần chạm nhẹ trên màn hình, nhờ thao tác trực tiếp mà đơn hàng được tạo nhanh chóng chỉ cần vài bước trong vỏn vẹn 30 giây, nhanh gấp đôi tốc độ thao tác chuột thông thường. Hơn nữa máy POS có thể kết nối với các thiết bị khác giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán, bán hàng trở nên dễ dàng giúp tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Hãy nhớ đối với cửa hàng thời trang bán lẻ, sự tiện lợi là ưu tiên hàng đầu để thỏa mãn khách hàng.

    >>> TÌm hiểu thêm về May tinh tien thoi trang tại đây

    2. Phần mềm quản lý bán hàng
    [​IMG]


    Có máy tình tiền thì không thể thiếu cả phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý tích hợp vào máy bán hàng thời trang là phần mềm được sử dụng phổ biến trong ngành kinh doanh bán lẻ hay dịch vụ ăn uống. Đó là chương trình lưu trữ thông tin có tính năng đồng bộ tất cả các dữ liệu trong cửa hàng tức thời với nhau, báo cáo các hoạt động của nhân viên theo thời gian thực đến thiết bị của chủ quán. Hạn chế các thất thoát từ lý do khách quan đến các tiểu xảo của nhân viên.

    Phần mềm quản lý bán hàng giúp người kinh doanh quản lý hệ thống bán hàng của cửa hàng mình một cách hiệu quả. Các phần mền quản lý bán hàng hiện nay có rất nhiều tính năng cho phép bạn thực hiện các thao tác bán hàng, quản lý hoạt động nhân viên, quản lý tồn kho và báo cáo doanh số. Các phần mềm này hoạt động trên mọi nền tảng hiện nay (Điện thoại, máy tính bảng, máy bàn, máy POS). Từ giờ, bạn có thể vừa quản lý cửa hàng bán lẻ của mình vừa có thời gian đầu tư vào các công việc khác.

    3. Máy in hóa đơn


    Máy in hóa đơn là thiết bị không thể thiếu trong danh mục các trang thiết bị bán hàng cơ bản đối với các cửa hàng bán lẻ. Bởi hóa đơn chính là thứ giúp bạn quản lý được hàng hóa được bán ra, đối với khách hàng đó là thứ dùng để giải quyết các vấn đề phát sinh sau mua. Với kích thước nhỏ gọn, kết nối ổn định, tốc độ in nhanh và mực in đẹp, máy tính tiền hoàn toàn thay thế hóa đơn viết tay thông thường mà hiệu quả mang lại cao hơn nhiều.

    Hiện nay trên thị trường đang có 3 loại máy in phổ biến, tùy vào quy mô kinh doanh và khả năng tài chính bạn có thể chọn cho mình loại máy in phù hợp.

    4. Máy quét mã vạch

    Máy quét mã vạch (hay còn gọi là máy đọc mã vạch, đầu đọc mã vạch, thiết bị đọc mã vạch, đầu tít mã vạch) là thiết bị dùng để thu thập thông tin từ tem nhãn, mã vạch, mã QR thanh toán vào máy tính. Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy quét mã vạch chính:
    a. Máy quét mã vạch 1D
    Tất cả các máy quét mã vạch dùng công nghệ này có thể giải mã hầu hết các mã vạch 1D. Đặc trưng của loại mã vạch này là các vạch trắng và vạch đen xếp đứng xen kẽ nhau, thường thấy trên rất nhiều loại hàng hóa, thiết bị thông dụng hoặc hàng tiêu dụng. Thông tin được lưu trữ trên các mã vạch loại này tương đối ít.
    Các máy quét mã vạch 1D có tốc độ quét nhanh chậm khác nhau tùy thuộc và sensor giải mã. Chi phí cho các máy quét này cũng cao thấp tùy thuộc tốc độ giải mã và thương hiệu của máy quét đó.
    b. Máy quét mã vạch 2D
    Các đầu đọc mã vạch dùng công nghệ quét 2D không những giải mã được các mã vạch 2D mà còn giải mã được tất cả mã vạch 1D. Vì vậy nên, giá thành của chúng cũng đắt hơn đầu đọc mã vạch 1D rất nhiều. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ và sự cạnh tranh giữa các thương hiệu mạnh, trên thị trường đang dần xuất hiện các máy quét mã vạch 2D giá thấp mà vẫn đảm bảo được chất lượng quét.
    Máy quét mã vạch 2D chắc chắn sẽ quét được mã vạch 1D, mã QR, các mã bị mờ... với tốc độ nhanh hơn máy quét mã 1D và phù hợp với yêu cầu phát triển như các mã khuyến mãi, thanh toán hiện đại đáp ứng nhu cầu của khách hàng.



    5. Máy in mã vạch

    Máy in mã vạch đóng vai trò in mã hàng hóa, sản phẩm, giúp quản lý lượng hàng bán ra và tồn kho. Đối với hàng hóa từ nhà cung cấp Việt nam thường có sẵn mã vạch của nhà sản xuất, bạn có thể sử dụng mã vạch sẵn có để quét mã vạch và tiến hành thanh toán. Tuy nhiên, có một số sản phẩm không có sẵn mã vạch, để có thể tiến hàng thanh toán với sản phẩm này bạn cần tạo ra mã vạch cho nó với máy in mã vạch.

    Sử dụng máy in mã vạch để tạo mã sản phẩm ngay từ đầu thì những lần thanh toán sau bạn sẽ nhanh chóng quản lý được số lượng mặt hàng này bán ra, chỉ cần quét mã đã tạo thì việc tạo hóa đơn cũng đơn giản hơn và nhanh hơn rất nhiều. Các mẫu máy in mã vạch trên thị trường cũng rất đa dạng với nhiều kích thước, thiết kế và chất lượng khác nhau.



    6. Ngăn đựng tiền/ két đựng tiền tự động

    Ngăn kéo đựng tiền (hay khay đựng tiền, két tiền tự động) có chức năng chính là đựng tiền mua sản phẩm của khách hàng. Khi thực hiện thanh toán, nhân viên sẽ nhận và trả tiền thừa cho khách. Thao tác này sẽ trở nên nhanh chóng khi sử dụng khay đựng tiền chuyên dụng có ngăn phân loại các tờ tiền mệnh giá khác nhau, giảm sai sót khi nhận hoặc trả tiền thừa cho khách hàng. Két tiền tự động còn dễ dàng tích hợp phần mềm quản lý bán hàng online, có thể tự động mở sau khi bấm nút xuất hóa đơn. Các cửa hàng bán lẻ không sử dụng phần mềm quản lý kết nối với khay đựng tiền phần lớn sẽ xảy ra trường hợp số tiền thu về cuối ngày không trùng khớp với doanh thu bán trong ngày do sai sót của nhân viên trong thu và trả tiền thừa hoặc thanh toán sót hóa đơn của khách hàng. Chính vì vậy khi bạn đồng bộ hóa tất cả thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in và quét mã, ngăn đựng tiền bằng phần mềm quản lý bán hàng sẽ tạo ra một quy trình thanh toán hoàn toàn khép kín, quản lý chặt chẽ thanh toán và hành động của nhân viên.

    7. Dụng cụ trưng bày

    Việc trưng bày bố trí sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua hàng của khách hàng. Tùy vào loại hình kinh doanh bán lẻ mà bạn có thể chọn và bố trí các dụng cụ trưng bày khác nhau. Như với shop thời trang, bạn cần các loại giá treo, manocanh.

    8. Camera an ninh
    [​IMG]

    Các cửa hàng shop thời trang, quần áo thường để khách thoải mái dạo quanh và lựa chọn món đồ mình cần mua mà không có người giám sát. Vì thế nếu không may gặp phải kẻ gian, shop thời trang sẽ bị thất thoát vì kẻ trộm lấy cắp. Nếu không có camera an ninh ghi lại mọi hoạt động trong cửa hàng, bạn sẽ không biết được chuyện gì xảy ra với cửa hàng mình. Bạn có thể vô tình đổ lỗi cho nhân viên vì hàng hóa thất thoát, không truy ra được nguyên nhân và thủ phạm sẽ không tìm được cách khắc phục vấn đề. Camera an ninh khiến kẻ gian phải cảnh giác hơn và không giám động tay vào cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó camera còn giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi đi mua sắm.
     
    #1

Chia sẻ trang này