8 sai lầm trong thiết kế Website ảnh hưởng đến SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi Webman123, 23/12/13.

  1. Webman123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/13
    Khi thuê đơn vị thiết kế Website thì chúng ta đều muốn có một sản phẩm ấn tượng và đa năng cho tổ chức/doanh nghiệp của mình. Bên cạnh những lợi ích của thiết kế Website theo yêu cầu thì yếu tố chuẩn SEO cũng rất quan trọng và luôn phải được đảm bảo. Việc lập trình như thế nào ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm sau này của các dịch vụ SEO. Trong bài viết này, VOI THẦN JSC liệt kê ra 8 sai lầm ảnh hưởng đến SEO mà dịch vụ thiết kế Website Hà nội của chúng tôi luôn tránh mắc sai lầm.

    1. Các Website có tính tương tác cao

    Với những Website tương tác thì nội dung hiển thị khác nhau cho từng người dùng khác nhau. Trái ngược với nó, các trang Web tĩnh có nội dung cố định cho tất cả khách ghé thăm. Sẽ rất tuyệt vời khi trang Web có một giao diện bắt mắt. Tuy nhiên, SEO cho những site náy sẽ khó khăn hơn. Những Website động có URL thay đổi thường xuyên gây khó khăn cho BOT trong việc crawl và index dữ liệu. Thêm vào đó, các trang Web động thường sử dụng chung thẻ Title và Meta Description. Điều này là tối kỵ trong SEO.

    2. Sử dụng Flash

    [​IMG]
    Flash trong SEO như nước với dầu - rất khó dung hòa lẫn nhau.

    Bằng viêc sử dụng Flash, các lập trình viên sẽ mang lại cho trang Web một bộ mặt tươi mới và sinh động hơn nhờ các hiệu ứng rực rỡ. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm lại không thể hiểu bạn muốn nói gì ở định dạng này. Hãy hạn chế việc chèn Flash vào trong trang Web và tránh việc làm các thanh Menu dưới hình thức này.

    3. Khung HTML (HTML Frame)

    Trong việc lập trình HTML, các dịch vụ thiêt kế Website thường sử dụng các khung (Frame) để chia nội dung trên trang. Nhưng trong SEO, việc làm này gián tiếp cản trở BOT crawl và index dữ liệu của site.

    4. Website không có hay có ít nội dung

    [​IMG]
    Nội dung càng nhiều và chất lượng thì càng tốt cho SEO

    Các công cụ tìm kiếm chỉ "đánh giá cao" những trang Web phong phú về nội dung. Trong trường hợp trang nhà của bạn chỉ sơ sài hay lèo tèo một vài bài viết thì hãy bổ sung ngay thêm bài viết cho nó.

    5. Website có thời gian load lâu

    Google từng thông báo thòi gian tải trang của Website là một trong những yếu tố để đánh giá kết quả SEO. Nếu trang Web của bạn đan load chậm hay rất chậm thì hãy cải thiện nó. Nếu để tình hình này tồn tại, bạn không những mất đi thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm mà còn đánh mất đi khách hàng vì sự bất tiện này.

    6. Hệ thống CMS (Quản trị nội dung)

    [​IMG]
    Hệ thống CMS nghèo nàn cũng không tốt cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

    CMS ngày nay đóng vai trò là một trong những công cụ quản trị nội dung tốt nhất cho Website. Tuy nhiên, một bộ CMS "cùi" có thể khiến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của các dịch vụ SEO gặp nhiều khó khăn.

    7. Yếu tố điều hướng (301 Redirect)

    Việc điều hướng trang Web giúp bạn duy trì lượng traffic trong trường hợp bạn thay đổi URL của Website (Ví dụ: trangwebcuaban.com sang trangwebcuaban.org). Tuy nhiên, nếu bạn điều hướng không đúng thì Website sẽ bị mất index hoặc bị ảnh hướng đến điểm của trang (Page Rank).

    8. JavaScript và CSS

    [​IMG]
    Tối ưu hóa lập trình rất cần cho việc thiết kế Web chuẩn SEO

    Việc áp dụng quá nhiều các hiệu ứng JavaScript hay CSS lên trang sẽ ảnh hưởng đến thời gian tải trang vì các công cụ tìm kiếm sẽ mất thời gian để đọc các đoạn code này. Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này là bạn nên tách riêng các file .js và .css ra.

    Dịch vụ thiết kế Web Hà Nội của VOI THẦN cam kết việc tư vấn và xây dựng trang Web của Quý khách hàng không chỉ đúng theo yêu cầu mà còn chuẩn SEO, giúp các công cụ tìm kiếm "thích" bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được biến mọi ý tưởng thiết kế thành hiện thức!
     
    #1
  2. kimthuy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/12/13
    Đúng là 8 yếu tố này có ảnh hưởng đến kết quả seo, lúc trước mình seo cho 1 trang rất lâu, vì sử dụng Flash nhiều mà nội dung thì lại ít.
     
    #2

Chia sẻ trang này