8 Sai Lầm Phổ Biến Của Doanh Nghiệp Khi Làm Social

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi zuizui, 4/11/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bất kỳ ai từ những cá nhân hay chủ một doanh nghiệp hiện nay cần phải hiểu được tầm quan trọng và sự tác động của chiến lược Social Media đối với công việc kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể áp dụng chúng một cách thành công, bởi vì hiện nay thông tin trên Internet về Social Media rất nhiều, do đó không tránh khỏi việc áp dụng sai chiến thuật. Do đó, dưới đây là 8 sai lầm doanh nghiệp cần tránh khi làm Social Media phổ biến nhất.

    Tập trung vào số lượng, không phải chất lượng
    Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn có hàng nghìn thậm chí là trăm nghìn người theo dõi tuy nhiên điều này sẽ không có ý nghĩa gì cả khi họ không quan tâm về doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần 60% số lượng Fan chia sẻ các bài đăng về sản phẩm của bạn thì bạn thử tưởng tượng kết qua mang lại cho bạn, do đos bạn cần phải tìm những khách hàng thực sự yêu quý thương hiệu của bạn.

    Không đăng bài thường xuyên
    Những Status được đăng tải thường xuyên nói về một vấn đề thú vị nào đó để duy trì lượng mọi người tham gia tương tác. Do đó, nếu bạn chỉ biết đăng sản phẩm vào các dịp khuyến mãi hoặc có chương trình đặc biệt thì rất dễ bị khách hàng của mình quên lãng, khi mà newfeed của họ tràn ngập tin tức hay ho của đối thủ. Điều quan trọng bạn cần là làm cho họ chú ý đến bạn, nhắc nhở họ về sự tồn tại của mình trong tâm trí khách hàng.

    Không thực hiện chuyển đổi
    Sự chuyện đổi là điều cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp kinh doanh online. Có hàng ngàn người share bài đăng của bạn là điều rất tốt, nhưng bạn có nhận được lợi ích thực sự từ đó không nếu như họ không mua hàng. Chỉ có 12% số lượng người thấy sản phẩm được quảng cáo trên Social Media được đặt mua. Đó là lí do bạn cần làm sao các bài đăng của bạn bắt mắt nhất có thể.

    Sử dụng quá nhiều kênh Soical Media
    Trừ khi nguồn lực của doanh nghiệp của bạn khá dồi dào, với đội ngũ nhân lực mạnh nếu không thì bạn không cần quá lan man với việc xây dựng Social Media trên quá nhiều trang khác. Facebook có hơn 1 tỉ người dùng ở thời điểm hiện tại, tại Việt Nam là gần 30 triệu và đây chính là kênh Social Media mà bạn cần tập trung khai thác tối đa.

    Không nhân tính hóa thương hiệu
    Nếu mọi người nghĩ rằng những bài đăng của bạn quá buồn chán thì bạn đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bán hàng thành công. Bạn cần chắc chắn đã nhân tính hóa chúng trước khi đăng tải, để chúng trở nên gần gũi với người dùng, để thương hiệu dễ dàng đến với khách hàng.

    Spam
    Đây là việc thường xuyên gặp nhất đối với các shop kinh doanh trên Facebook hiện nay. Nếu bạn làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu về những tin tức, sản phẩm tràn ngập trên Newfeed của họ thì kết cục rất dễ hiểu là họ sẽ ngừng theo dõi trang của bạn. Những tài khoản spam trung bình khoảng 14,5 tỉ tin nhắn được gửi đi trên Social Media mỗi ngày.

    Làm tất cả một cách thủ công
    Đăng các bài đăng một cách thủ công khiến chúng mất khá nhiều thời gian, có rất nhiều chương trình và website cho phép bạn quản lý nhiều thứ một lúc hoặc các ứng dụng giúp bạn tự đăng bài đến các mạng xã hội cùng một lúc ví dụ như Social Bar. Bạn có thể xếp lịch đăng bài và giải quyết vấn đề tương tác một cách đơn giản.

    Không có chiến lược
    Cố gắng làm đúng tất cả những gì được cho là tốt trên Social Media một cách mù quáng đó cũng không phải là một cách hay. Cái bạn cần là một chiến lược chi tiết, được lên kế hoạch cẩn thận, 53% các doanh nghiệp hiện nay sử dụng Social Media để phát triển mối quan hệ với khách hàng và 90% trong số họ đã lên kế hoạch cho mình.

    Theo: Jason Squires
    Dịch: http://www.khoahocseo.vn/
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    các doanh nghiệp hiện nay chạy theo xu hướng lấy số lượng đè chất lượng như vậy là không nên. không chú trọng đến nội dung bài đăng, không đem đến cho khách hàng thông tin cần thiết.
     
    #2

Chia sẻ trang này