8 sai lầm phổ biến bạn không nên mắc phải trong seo 2015

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongabc, 25/5/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thực sự rất khó để nắm bắt.
    Chúng ta đều biết điều đó.


    Có vô vàn các khía cạnh khác nhau cũng như đa dạng những nhận xét, ý kiến trái chiều về những gì bạn nên làm và không nên làm.

    Nếu bạn không phải là một SEOer đã trang bị nhiều năm kinh nghiệm thì có vẻ bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa những phương pháp SEO phù hợp và hợp pháp.

    Đối với các doanh nghiệp trực tuyến toàn phần hay bán phần thì việc điều hướng website có thêm nhiều traffic hơn thì việc chấp hành các nguyên tắc của Google là điều bắt buộc.

    Nếu trong năm 2015 bạn vẫn còn áp dụng 10 phương pháp hay thói quen dưới đây thì chắc chắn Google sẽ tiến hành xử phạt website của bạn và mục tiêu của bạn cũng sẽ không được thực hiện.

    [​IMG]


    1. Thiếu nội dung


    Kể từ khi Content Marketing lên ngôi thì nội dung chiếm vị trí nền tảng cho bất kỳ website nào nếu họ muốn có một chỗ đứng vững chắc trên top 10 kết quả tìm kiếm.
    Tuy nhiên, không phải website nào cũng có thể ý thức và làm tốt được điều này khi họ chưa hiểu rõ về độ dài cũng như cách bố cục nội dung sao cho hợp lý theo tiêu chuẩn.

    2. Mỗi trang dành cho một từ khóa


    Mọi người thường hay mắc phải sai lầm là tạo ra hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm và mỗi trang chỉ tối ưu hóa hay chỉ chứa một từ khóa nào đó. Thế nhưng đây lại là một ý tưởng tồi khi nó lại là nguyên nhân khiến website của bạn thiếu đi tính liên kết và liên quan chặt chẽ.

    Trừ những lý do cực kỳ đặc biệt nào khác, nhưng tốt nhất bạn hãy cố gắng phân bố đều các từ khóa khác nhau nhưng liên quan đến nhau vào trong mỗi bài viết để mang lại hiệu quả cao nhất.

    3. Bắt chước và sao chép y hệt các chiến thuật SEO của đối thủ


    Đối thủ của bạn đang đứng vị trí rất cao trên bảng xếp hạng và bạn nghiên cứu các tiềm lực của họ để xem xét và học hỏi. Nhưng không phải vì vậy mà bạn copy y nguyên các chiến lược của đối thủ và áp dụng cho website của mình.

    Lý do là mỗi website đều khác nhau và cần những phương pháp cũng như kỹ thuật khác nhau để có thể gia tăng được thứ hạng. Chính vì vậy mà cách tốt nhất để thành công trong việc nghiên cứu tiềm lực sẵn có của đối thủ và sử dụng có chọn lọc.

    4. Xây dựng các liên kết một chiều

    Bạn không nên chỉ áp dụng đơn lẻ một phương pháp như guest blogging, hay chỉ sử dụng đi link trong forum… Google luôn thích sự đa dạng và tính mới mẻ nên chắc chắn rằng bạn đang sử dụng tổng hợp các phương pháp SEO khác nhau cho website đến từ các nguồn cũng phong phú không kém để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    5. Tiêu tốn thời gian cho việc chèn quá nhiều từ khóa vào các thẻ metatag


    Tin mới là Google đã không sử dụng các thẻ meta như một yếu tố xếp hạng hàng thập kỷ nay. Chúng chỉ có tác dụng thu hút sự chú ý của độc giả mà thôi.

    Theo một cách nào đó thì vẫn có rất nhiều người bị ám ảnh về việc phải sử dụng từ khóa như thế nào trong thẻ mô tả, nó đặt chỗ nào thì đúng… Nhưng thực tế là các thuật toán dò tìm thông tin website sử dụng các văn bản có thể nhìn thấy được trong thẻ meta một cách riêng biệt. Chúng không quét mã HTML để dò tìm từ khóa mà bạn để ẩn trong thẻ meta.
    Thế nên, mặc dù việc tối ưu hóa thẻ meta là nhiệm vụ cũng quan trọng nhưng về mặt SEO thì nó không còn như trước nữa.

    6. Website không được thiết kế responsive cho thiết bị di động

    Cho dù website của bạn thuộc bất kỳ dạng nào thì việc thiết kế responsive cho website là điều cực kỳ quan trọng trong năm 2015 này khi Google vừa ra mắt thuật toán Mobilegeddon. Tất cả những website tối ưu hóa được dạng thức cho người duyệt web trên các thiết bị di động thì đều mang lại những lợi ích vô cùng lớn.
    Không chỉ có Google thích thú với điều này mà mục đích chung đó chính là mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

    7. Che đậy liên kết

    Cho dù ở dạng thức nào, vô tình hay cố tình thì tất cả những đường link nằm ẩn so với tầm nhìn của độc giả đều sẽ vi phạm vào nguyên tắc của Google.

    8. Nội dung lặp

    Đây là điều mà ai cũng có thể nhận thức được trong suốt quãng thời gian dài qua. Tựu chung, Google sẽ đánh giá thấp một website nếu nó có nội dung lặp so với các nội dung còn lại trong website hay lặp so với các website khác, vì chúng đều làm giảm trải nghiệm của người dùng. Nếu bạn có các trang có URL khác nhau và nội dung có phần giống hệt nhau thì hãy cố gắng gộp chung nó vào thành một.

    Đó chính là những phương pháp hay thói quen mà bạn nên tránh xa trong năm 2015 để có thể thành công hơn. Mọi ý kiến đóng góp xin hãy comment bên dưới!

    SEOMxh.com
     
    #1
  2. thuha.dnv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    cám ơn bạn đã chia sẽ
    bài viết rất bổ ích cho người mới học
     
    #2
  3. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Phương pháp thứ 7 "Che đậy liên kết" em nghĩ là nó đã không được những người làm seo áp dụng lâu rồi , năm ngoái em cũng có làm liên kết ẩn nhưng sau này bị gg phạt thì bỏ luôn đến giờ
     
    #3
  4. kieuthanhhoa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/15
    #4
  5. VuongHTV PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Như bạn nói thì mình thiếu rất nhiều nhưng cũng không biết làm sao được nữa cố hết sức rồi. toàn làm ngoài giờ.
     
    #5
  6. trannam2016 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/14
    Nội dung mà không tối ưu thì không tốt đâu nhé! Web cần lấy nội dung làm chính!
     
    #6

Chia sẻ trang này