Chia sẻ 8 Lời Khuyên Cho Việc Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi zuizui, 10/10/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Sự phát triển của thương mại điện tử thực sự đang bùm nổ trong những năm gần đây và dường những dự báo cho thấy rằng chúng sẽ không hề hạ nhiệt trong những năm tiếp theo, bạn còn chần chừ gì nữa khi không bắt đầu bằng việc khởi nghiệp kinh doanh Online ngay lúc này. Có rất nhiều chiến lược để duy trì một doanh nghiệp mới. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu thì đây là 8 lời khuyên cho các bạn khởi nghiệp kinh doanh online cần xem xét để đảm bảo sự thành công trong những năm đầu tiên chập chững bước đi.

    Xác định khách hàng mục tiêu một cách thận trọng
    Thương mại điện tử phụ khá nhiều vào thương hiệu, số lượng truy cập của người dùng Internet. Để có được những điều đó, bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguồn lực ở giai đoạn này, vì nó đóng vai trò rất quan trọng, nếu bạn sai lầm ở giai đoạn này thì tất cả chiến lược sẽ chỉ phí thời gian mà thôi. Thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường và đặc biệt phải xác định được các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu, họ chính là những người mà bạn cung cấp các giá trị và chiến lược sau này của bạn đều dựa trên các yếu tố này.

    Tạo nội dung chất lượng và cung cấp nó ở cường độ cao
    Nội dung chất lượng cao ở đây đó chính là những thông tin hấp dẫn, liên quan đến sản phẩm, dịch vuj của bạn đủ khả năng để khuyến khích và thu hút khách hàng truy cập lại trong tương lai. Nội dung mà bạn cung cấp sẽ nói lên thương hiệu, phong cách của bạn và cả sứ mệnh cũng như dịch vụ, chính sách của doanh nghiệp. Ngoài ra nội dung sẽ tác động tốt đến các yếu tố của SEO và khuyến khích sự tương tác của người dùng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này bằng hình thức các câu hỏi và trả lời qua việc cho khách hàng bình luận trực tuyến, tạo ra các cuộc thi là một cách tốt nhất để tạo sự tương tác.

    Sự tin cậy là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến và sự hiển thị trên công cụ tìm kiếm khẳng định điều này. Khách hàng đang đánh giá doanh nghiệp qua việc hiện thị của bạn như thế nào trên Google, thứ hạng càng cao, độ tin cậy của bạn càng được đánh giá cao và ngược lại. Ngoài ra bạn cần phải đảm bảo các yếu tố giúp cho người dùng có trải nghiệm tích cực, điều hướng người dùng khi truy cập vào trang web và đặc biệt là việc tăng tỉ lệ chuyển đổi khi cũng như tối ưu hóa website trên góc độ làm SEO.

    Cần quan tâm đến tốc độ tải trang, vì đây là yếu tố rất cần thiết để đảm bảo khách hàng quay lại với doanh nghiệp của bạn, Amazon đưa ra một báo cáo về việc doanh thu tăng 1% cho mỗi 0.1 giây tốc độ được cải thiện. Ngoài ra, Google cũng đánh giá đây là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thức hạng. Do đó , VPS là lựa chọn khá phổ biến đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu muốn tối đa hóa tốc độ trang web của mình.

    Cá nhân hóa nội dung
    Người truy cập mong đợi những gì họ nhận được là độc đáo, giải quyết được nhu cầu họ đang muốn giải quyết. Tận dụng những ưu điểm mà các công cụ có thể nghiên cứu để xác định được sở thích cá nhận của từng khách hàng hoặc những mục nào, mặt hàng nào mà khách hàng đang quan tâm sẽ được thông kế từ đó doanh nghiệp có những điều chỉnh phù hợp với nó. Trong khi các trang web lớn như Google, Facebook đều có những hệ thống theo dõi, thống kế người dùng thì các doanh nghiệp nhỏ hơn cũng có thể sử dụng các hệ thống quảng lí khách hàng nhỏ hơn.

    Đầu tư vào thiết bị di động
    Số lượng người dùng Internet sử dụng các thiết bị di động tìm kiếm thông tin đang ngày càng phát triển mạnh hơn bao giờ hết, đó là lí do tại sao thương mại điện tử mảng di động phải đầu tư là điều rất quan trọng. Các giải pháp đó là các trang web cho di động, tương thích với các thiết bị di động, các ứng dụng hữu ích, nút gọi ngay, bản đồ, thời gian đóng mở cửa.

    Kết hợp với kênh bán hàng Offline
    Để giúp cho người dùng trải nghiệm, tương tác với thương hiệu qua việc mua sắm trên tất cả các kênh, do đó các chương trình khuyển mãi, sản phẩm, dịch vụ, thông tin về doanh nghiệp và những chính sách trên cả hai kênh Online và Offline.

    Cần xem xét về dịch vụ vận chuyển
    Việc mở rộng là không thể thiếu đối với một doanh nghiệp muốn phát triển. Để thích ứng với nó, bạn có thể giao việc này cho bên thứ ba là các công ty vận chuyển chuyên nghiệp, chi phí sẽ thay đổi theo kích thước và khoảng cách của đơn hàng hoặc có thể là độ phức tạp của giao dịch. Tất cả những việc này tốt nhất bạn nên giao cho họ xử lý sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

    Bỏ qua các trung gian
    Nhờ vào Internet mà các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, các nhà sản xuất sản phẩm đang ngày càng hứng thú với việc trực tiếp giao dịch với các doanh nghiệp nhỏ vì họ nhận ra các doanh nghiệp này có khả năng đưa sản phẩm họ ra thị trường một cách nhanh chóng mà không cần phải qua các chuỗi cung ứng phức tạp.

    Lựa chọn một sản phẩm độc quyền
    Việc lựa chọn những ngành hàng độc quyền sẽ có những chiến lược dành riêng cho sản phẩm trong một thị trường ngách, với một phân khúc thị trường cụ thể. Ở phân khúc này, những hàng hóa mà bạn cung cấp sẽ có sức hút rất lớn do sự khác biệt, sẽ làm cho khách hàng không thể lựa chọn nơi nào khác ngoài bạn.

    Nguồn entrepreneur
    Tổng hợp http://www.khoahocseo.vn/
     
    #1
    ytuongquang thích bài này.
  2. bao18 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    Lời khuyên của em sau khi thất bại 1 lần là tài chính phải dự trù gấp 3 lần số mà bác nào đang dự trù mà chuẩn bị làm :D
     
    #2
    ytuongquang thích bài này.
  3. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Những lưu ý trên hầu như ai làm kinh doanh online cũng phải biết tới, mình chỉ lưu ý việc tối ưu website trên thiết bị di động bây giờ là rất cần thiết bởi tỷ lệ tìm kiếm thông tin qua thiết bị di động tăng cao.
     
    #3
  4. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    giờ kinh doanh mà có đc Một sản phẩm độc quyền thì đấy là điều k thể rồi bác ơi :3
     
    #4
  5. xachsung94 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    "Kết hợp với kênh bán hàng Offline
    Để giúp cho người dùng trải nghiệm, tương tác với thương hiệu qua việc mua sắm trên tất cả các kênh, do đó các chương trình khuyển mãi, sản phẩm, dịch vụ, thông tin về doanh nghiệp và những chính sách trên cả hai kênh Online và Offline."

    Em thấy cái này quan trọng này, có nhiều sản phẩm không thể chỉ mua sắm online được, nhưng mà hiện này hình như có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến online
     
    #5
  6. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    lời khuyên để chúng ta định hướng được đường đi đúng đắn nhưng mong sao khi làm không bị vấp phải cá lỗi :)
     
    #6
  7. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Mình nghĩ cái giai đoạn đầu tiên
    Xác định khách hàng mục tiêu một cách thận trọng
    là quan trọng nhất. Có mục tiêu để làm bao giờ cũng tiện hơn và dễ có cách khắc phục
     
    #7

Chia sẻ trang này