Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO, để làm seo hiệu quả thì việc phân tích đối thủ là rất quan trọng. Trong bài viết này, địa ốc Kim Quang sẽ điểm qua 8 công cụ phân tích đối thủ thông dụng đến quý bạn đọc. 1.AHREFS Phần mềm Ahrefs Ahrefs là một trong những công cụ SEO tốt nhất hiện nay: Nghiên cứu từ khóa, đánh giá link, tìm broken backlink, lấy cắp backlink đối thủ, theo dõi thứ hạng và kiểm tra trang web. Dân SEO yêu thích Ahrefs ở các tính năng như: Backlink Profile, Link Intersect, Best By Links, Keywords Explorer, Site explorer, Site audit, Rank tracker, Content Explorer. Thế mạnh của Ahreft là mảng phân tích và đo lường từ khóa. 2. MOZ Phần mềm Moz Moz Analytics được xem là một sản phẩm chủ lực: Tự động kiểm tra site, theo dõi thứ hạng và các số liệu liên kết, từ đó hiển thị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 2 chỉ số chính mà Moz đưa ra gồm: DA: Domain Authority, để đo lường độ uy tín và độ mạnh của một tên miền (Domain). PA: Page Authority, để đo lường độ mạnh cũng như độ uy tín (trust) của từng Page. Chỉ số DA, và PA tối đa là 100 điểm. Bên cạnh các chỉ số DA và PA thì Moz còn cung cấp cho người dùng một chỉ số nữa đó là chỉ số điểm spam của một website. Điểm spam càng cao thì càng không tốt. 3. MAJESTIC Phần mềm Majestic Majesstic được xem là công cụ quan trọng, hữu ích và có độ chuẩn xác lớn trong SEO. Thế mạnh của Majestic là kiểm tra offpage và độ tin tưởng của website. Một vài chỉ số quan trọng mà Majestic đưa ra giúp đánh giá website: Citation Flow: Số điểm về lượng backlink Trust Flow: Chất lượng backlink Topical Trust Flow: Tầm ảnh hưởng của trang trong ngành. 4. SEMrush Phần mềm SEMrush Tính năng chính của SEMrush hiện nay: *Thống kê backlink (báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP đã đặt backlink tới website), so sánh chỉ số của 2 website bất kỳ (có thể lên đến 5 website), tuy nhiên, SEMrush mất rất lâu để có thể cập nhật hết các dữ liệu của mình (khoảng 26 ngày hoặc hơn). *Thống kê thứ hạng của các trang trên site *Phân tích sữ liệu quảng cáo 5. SERPSTAT Phần mềm Serpstat Thế mạnh của Serpstat nằm trong bộ công cụ nghiên cứu từ khóa: Phân cụm từ khóa, theo dõi thứ hạng dựa trên thành phố, quốc gia hoặc ngôn ngữ được chỉ định. 6. SitePrice Phần mềm SitePrice Công cụ giúp thống kê về lưu lượng truy cập và doanh thu ước tính, bao gồm số lần truy cập trang, khách truy cập và thu nhập quảng cáo hàng ngày. Lượt tương tác với công cụ tìm kiếm, số liệu backlink, tuổi đời của tên miền và các đối thủ cạnh tranh. 7. SimilarWeb Phần mềm SimilarWeb Công cụ giúp xếp hạng website theo toàn cầu, quốc gia và theo thể loại. Thống kê lưu lượng truy cập hàng tháng, thời gian truy cập trung bình, số trang trên mỗi lượt truy cập và tỷ lệ bỏ trang, nguồn truy cập vào web... 8. SpyFu Phần mềm SpyFu Thế mạnh của SpyFu: Có thể tiết lộ những từ khóa mà đối thủ của bạn đang tập trung vào, số tiền họ trả cho các nhấp chuột và thuật ngữ tìm kiếm nào có giá trị nhất đối với họ. Trên đây là 8 công cụ phân tích website đối thủ, tuy nhiên không nên tuyệt đối quá tin tưởng vào các chỉ số thống kê của các công cụ này. Vì Google luôn thay đổi, và cập nhật thuật toán thường xuyên để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Mà các chỉ số từ các công cụ trên đưa ra chỉ là tương đối để thống kê, phân tích và đánh giá website.