70 khẩu quyết để hoàn thiện blog, website của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi Gone Wild, 17/2/14.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Bạn đã hài lòng với website của mình chưa? Bạn có đang tìm cách tôi ưu và hoàn thiện cơ hội thành công của bạn? Bạn cần cảm hứng và ý tưởng để bước tiếp? Dưới đây là khẩu quyết gồm 70 điều đơn giản nhưng hiệu quả cho website của bạn


    [​IMG]


    Tìm một tên miền tốt
    Hãy quên những tên miền miễn phí kiểu tenban.wordpress.com hay tenban.blogspot.com. Hãy kiếm một tên miền riêng cho thương hiệu của bạn, thân thiện với người sử dụng, công cụ tìm kiếm và một hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn.

    Nghĩ về một cái tên ấn tượng
    Thay vì lấy một cái tên thương hiệu xa lạ và phải mất nhiều năm để xây dựng tên tuổi. Hãy nghĩ về một cái tên dễ nhớ và ấn tượng cho website của mình. Nếu có thể đưa những từ khóa liên quan vào đó sẽ giúp bạn xếp hạng nhanh hơn trên bảng tìm kiếm. Các bạn có thể tham khảo cách đặt tên cho website

    Cài đặt wordpress
    Wordpress.com chỉ là phiên bản miễn phí của wordpress. Hãy cài đặt wordpress.org để có đầy đủ chức năng và tùy biến hỗ trợ tốt hơn cho bạn. Hiện nay wordpress là nền tảng hỗ trợ tốt nhất cho SEO

    Đừng để wordpress như một trang web vô hồn

    [​IMG]

    Hãy nghĩ về một khẩu hiệu diễn tả những gì bạn làm và sự khác biết trong cách làm của bạn. nói lên những dự định của bạn, những điều nên làm và không nên làm. Nói lên vị trí và hoạt động mà bạn đang tiến hành. Để những điều đó làm nên tên tuổi cho bạn.

    Tập trung vào những chủ đề trọng điểm
    Sẽ dễ dàng hơn để thu hút người truy cập nếu bạn tập trung vào những chủ đề tốt. Hãy chứng tỏ kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực đó và người đọc sẽ mong đợi những gì bạn viết ra.

    Hãy làm cho website của bạn trông đẹp mắt
    Việc có một cái nhìn và cảm nhận tốt sẽ khiến người truy cập ở lại website của bạn lâu hơn, đọc nội dung bạn viết nhiều hơn và trở thành độc giả trung thành của bạn. Nếu không thể có một website đẹp thì bạn cũng không nên để nó phản cảm bởi những thứ gây khó chịu cho người truy cập nhé.

    Thân thiện với SEO
    Các công cụ tìm kiếm mang lại nguồn truy cập lớn cho chúng ta, Hãy giúp họ tối ưu onpage cho thật tốt, trước hết là tối ưu url, navigation, các thẻ meta, sau đó là đến các yếu tố khác trên bài viết (các thẻ H, alt, hình ảnh, âm thanh, flash, code…)

    Xuất bản những bài viết mới
    Đây là cách tốt nhất để bạn tiếp cận nhiều độc giả hơn. Hãy tạo ra những bài viết tốt nhất có thể phục vụ giáo dục, giải trí và hướng dẫn.

    Viết một tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn
    Điều này rất quan trọng để lôi kéo độc giả đến bài viết của bạn. Việc độc giả có đọc bài viết của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề vì nó là cái đập vào mắt đầu tiên trước khi biết đuọc nội dung. Hãy cố gắng viết tiêu đề liệt kê, trả lời câu hỏi hoặc đưa ra hướng giải quyết một vấn đề.

    Điều hướng liên kết nội
    Hãy chắc chắn rằng bạn điều hướng người đọc tới những nội dung liên quan trong nội dung bài viết để cung cấp thêm nhiều thông tin cho độc giả và giữ người đọc ở lại lâu hơn trên website của bạn.

    Thêm những bài viết liên quan ở cuối mỗi bài viết
    Như đã nói ở trên, ngoài việc đặt những liên kết đến bài viết liên quan trong nội dung, bạn cũng nên đặt những liên kết đến những nội dung khác để người đọc có thêm lựa chọn và thông tin khác nhau.

    Định hướng nội dung
    Để thành công trong việc tạo dựng một blog hay website bạn phải có một mục tiêu cho nội dung của bạn. Hãy tập trung hết khả năng vào đó để nội dung không đi lạc hướng.

    Bảo mật cho website
    Hãy giữ cho website của bạn luôn được bảo vệ an toàn bằng user và pass duy nhất chỉ mình bạn biết, đổi tên những thư mục quan trọng, backup website thường xuyên.

    Hãy cân nhắc về một theme premium
    Môt theme trả phí sẽ giúp bạn có được những chức năng tốt, không phải tốn thời gian để code, hỗ trợ nhiều hơn cho bạn, giúp bạn dễ dàng quản trị và thân thiện hơn với SEO.

    Sử dụng thương hiệu của bạn môt cách nhất quán
    Dùng cùng một avatar, nickname, logo bất cứ nơi nào bạn có mặt, để nó gắn liền với tên tuổi thương hiệu trên website của bạn sẽ tạo nên hiệu quả cho việc quảng bá.

    Thiết kế phần header website ấn tượng
    Hãy bỏ chút thời gian tạo một logo đẹp và một thanh điều hướng thân thiện vì phần header là phần quan trọng được chú ý nhất trong website của bạn.

    Chuyển RSS đến Feedburner
    Feedburner mang đến cho bạn nhiều lựa chọn, bạn có thể theo dõi số lượng người truy cập RSS và các thống kê chi tiết liên quan đến nó, tự động gửi thông tin RSS Feed vào email của độc giả…

    Bắt đầu sử dung email marketing

    [​IMG]
    Đây là cách tiếp cận đến nhiều người truy cập hơn nơi mà tỉ lệ mở và phản hồi cao. Áp dụng email marketing sẽ giúp chiến dịch của bạn hiệu quả. Việc thiết kế email marketing đòi hỏi các bạn phải bỏ nhiều thời gian và công sức, chưa kể kiến thức bạn phải học hỏi để phục vụ cho marketing. Để tạo một email phổ biến các bạn có thể sử dụng dịch vụ của Mail Chimp.

    Hãy để người truy cập theo dõi bạn thông qua email
    Cho phép người truy cập có thể theo dõi nội dung của bạn bằng email thông qua các dịch vụ như Feedburner hay qua dịch vụ email marketing của bạn. để người truy cập có thể nắm bắt được thông tin thường xuyên hơn.

    Cho phép người truy cập đăng ký và bình luận
    Hãy để người đọc bình luận trên bài viết của bạn và gửi những thông báo đến họ khi có bình luận mới. Điều này sẽ giúp họ trở lại và tiếp tục bình luận từ đó níu giữ họ gắn liền với bài viết của bạn.

    Tự động kiểm tra bình luận
    Đừng phí thời gian quản lý những bình luận trên bài viết của bạn, hãy để bộ lọc spam làm điều đó. Bạn có thể dễ dàng xóa bỏ những bình luận spam thay vì tự mình chấp nhận từng bình luận

    Mở rộng phạm vi bình luận trên bài viết của bạn
    Các bạn có thể sử dụng hệ thống bình luận bằng Disqus. Nó giúp người truy cập dễ dàng bình luận hơn, hỗ trợ nhiều social media và các chức năng khác.

    Đăng ký tài khoản Google Analytics
    Việc sử dụng Analytics giúp bạn rất nhiều trong việc theo dõi lượng truy cập, sở thích, xu hướng.. từ đó bạn có thể nâng cao chất lượng nội dung của mình và có hướng đi phù hợp.

    Sử dụng sitemap
    Xây dựng XML sitemap giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm và index nội dung trên website của bạn

     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/14
    #1
  2. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Nội dung bài viết có thể đọc lướt và tìm kiếm
    Hầu như tất cả người tìm kiếm chẳng bao giờ đọc bài viết của bạn từng từ một, họ sẽ lướt qua và tìm những ý chính cần đọc. Hãy chắc chắn rằng việc trình bày nội dung của bạn có thể giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần bằng các tiêu đề phụ, đoạn văn ngắn, liệt kê, hình ảnh, video…

    Dọn dẹp website
    Bạn có thấy website của mình quá bừa bộn với đống nút mạng xã hội, widget..? Hãy nghĩ về một website thân thiện với người dùng, bỏ bớt những thứ vớ vẩn và không cần thiết đi để có cái nhìn thiện cảm.

    Backup
    Trong một vài trường hợp website bị tấn công, bạn có thể sẽ mất hết dữ liệu (bài viết và comment) nên hãy chắc rằng bạn backup nội dung của mình một cách thường xuyên

    Kiểm tra URL trong Google Webmaster Tool
    Sử dụng GWT để xem Google nói gì và cách tối ưu website của bạn

    Thêm ít nhất một hình ảnh trong mỗi bài viết
    Hình ảnh là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người đọc, khiến học tiến sâu hơn vào nội dung của bạn. Hình ảnh làm cho bài viết trông đẹp mắt và dễ đọc hơn. Tuy nhiên hãy chú trọng chất lượng và kích thước khi sử dụng chúng.

    Sử dụng hình ảnh tiêu đề
    Thay vì một liên kết toàn chữ, Bạn có thể sử dụng hình ảnh kèm theo tiêu đề bài viết để thu hút chú ý của độc giả

    [​IMG]

    Sử dụng Pinterest
    Mạng xã hội này gần đây nổi lên rất nhanh vì những tiện ích mà nó mang lại, bạn hãy sử dụng nó để mang lại nguồn traffic và quảng bá tên tuổi thương hiệu của bạn.

    Sử dụng instagram
    Nếu bạn là fan yêu thích chụp hình thì đây là mạng xã hội rất tốt để bạn thể hiện khả năng, với số lượng người dùng khá đông đảo, instagram đang nổi lên như một hiện tượng mang lại nguồn traffic lớn cho website của bạn.

    Tự lập kỷ luật cho mình
    Để thành công trong việc viết blog, bạn phải làm việc một cách khoa học và có kỷ luật, viết nội dung đều đặn, nâng cao chất lượng nội dung của mình và ngày càng hoàn thiện mình hơn dù chưa thấy kết quả.

    Đăng ký sử dụng Stumbleupon
    Hãy chia sẻ những bài viết của bạn lên Stumbleupon và bắt đầu kết nối với cộng đồng này

    Xóa bỏ những liên kết không tồn tại
    Các công cụ tìm kiếm không thích những liên kết chết, người truy cập cũng vậy, hãy chắc rằng bạn đã xóa bỏ chúng hoặc chuyển hướng chúng đến một địa chỉ khác.

    Bình luận trên các website, blog khác
    Bạn vừa đọc một bài viết ưng ý? Bạn vừa đọc một bài viết không ưng ý chút nào? Hãy bình luận lên bài viết đó, hãy cho họ thấy những quan điểm mà bạn đưa ra, chia sẻ những kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực đó. Nó sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với những blogger và webmaster khác, từ đó sẽ kéo traffic về cho bạn.

    Phản hồi lại những bình luận
    Hãy xem qua những bình luận trên bài viết của bạn và trả lời những thắc mắc, góp ý hãy những yêu cầu mà họ đưa ra.

    Viết bài trên những website, blog phổ biến
    Hãy liên hệ với những website và blog đó, viết bài cho họ để nâng cao úy tín và tiếng tăm của bạn

    Bạn cần cảm hứng và ý tưởng cho bài viết tiếp theo? Hãy đọc!
    Bạn hãy đọc càng nhiều càng tốt, đọc những thứ mà bạn cảm thấy thú vị và liên quan đến những gì bạn đang hướng tới, kiến thức là vô tận nên hãy cố gắng không ngừng học hỏi để tự nâng cao kiến thức cho bản thân mình.

    Viết ra những ghi chú và giữ chúng lại trong file văn bản
    Hãy viết lại những ý tưởng bất chợt của bạn, những thứ bạn đọc hay nghe nhưng chưa có thời gian nghiên cứu tiếp...có thể lúc đó bạn chưa cần nhưng sau này sẽ cần đến, biết đâu những ý tưởng đó sau này sẽ mang lại thành công cho bạn.

    Tối ưu lại nội dung của bạn
    Hãy làm cho nội dung của bạn hiệu quả hơn. Sử dụng chúng trong các video hoặc các infographic hay thậm chí là các podcast để tìm kiếm thêm những mục tiêu mới.

    Cập nhật nội dung lỗi thời
    Hãy học cách sử dụng lại nội dung cũ của bạn, có những nội dung sẽ thay đổi nhưng về bản chất nó không thay đổi, hãy cập nhật những thông tin mới mẻ và thú vị về nội dung đó để người đọc có thể quay lại và tim hiểu nhứng thông tin được cập nhật.

    Sống năng động hơn
    Nghe có vẻ ngoài lề nhưng nếu bạn có một cuộc sống khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc của mình, hãy cố gắng giành thời gian hoạt động và giải trí để đầu óc có thể sắc bén hơn.

    Nghĩ đến những điều khác thay vì cứ “nội dung là vua”
    Không phải cứ sử dụng nội dung là chữ thì mọi người mới đọc được nội dung của bạn. Nếu sử dụng hình ảnh để nói lên một ý tưởng, nhận định hay thứ gì đó ta muốn diển tả thì sao? Bạn có thể sử dụng âm thanh, hình ảnh, podcast, infographic... đừng nghĩ nội dung chỉ có nghĩa là những ký tự vô hồn.

    Kết nối với các blogger khác
    Hãy tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với những blogger khác. Bạn có thể trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và học hỏi nhiều thứ khác

    Học những kỹ năng mới
    Hãy là người sẵn sàng tiếp thu và tìm kiếm những điều mới mẻ, những điều sẽ giúp bạn nâng cao, học hỏi, xây dựng và phát triển những kỹ năng mới. Những điều đó sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu một cách tốt nhất.

    Hãy để mọi người dễ dàng liên hệ với bạn
    Trong trường hợp ai đó muốn liên lạc với bạn, hãy chắc rằng bạn đã làm cho mọi việc thuận tiện để liên lạc với bạn. Hãy tạo một trang liên hệ riêng với đầy đủ nội dung và thông tin cần thiết.

    Tạo một media kit


    [​IMG]

    Nếu bạn đang mong chờ quảng cáo hãy tạo một media kit để sẵn sàng gửi đi, bạn sẽ cung cấp thông tin về website của mình, lưu lượng truy cập và các chi tiết khác.

    Tạo một video
    Dù cho website của bạn có nhàm chán đến thế nào thì cũng nên tạo một video để chia sẻ những thông tin cho những người cần đến nó. Có một nơi tuyệt vời để đưa video của bạn đến nhiều người đó là youtube.

    Đừng quá thụ động, hãy tiến hành xúc tiến nội dung của bạn
    Xác định mục tiêu độc giả của bạn, kết nối với họ, chứng tỏ rằng bạn là một chuyên gia. Tiến hàng viết những nội dung ngay khi có thể và bất cứ nơi nào có thể. Nếu bạn không làm như vậy sẽ rất ít người biết đến bạn

    Cám ơn người truy cập
    Nếu ai đó bình luận trên bài viết của bạn hay chia sẻ bài viết của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã cảm ơn họ nhé.

    Hết phần 1
     
    #2

Chia sẻ trang này