Chia sẻ 7 ý tưởng nâng cao hiệu quả email marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi khumnum, 2/4/14.

  1. khumnum PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    EQVN Blog – Email marketing là cách tuyệt vời để tương tác khách hàng, tăng lượng traffic lẫn doanh số cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thực tế không phải mọi thông điệp email đều mang lại hiệu quả như nhau.

    Theo như số liệu nghiên cứu từ Convince & Convert – một công ti chuyên về social media và content marketing – cho biết, trong năm 2012, có đến 44% số người nhận email quảng cáo quyết định mua ít nhất một đơn hàng dựa trên thông tin từ email.

    Hiệu quả của email marketing tùy theo từng ngành nghề kinh doanh mà có sự thay đổi khác nhau, tuy nhiên nếu bạn vẫn cảm thấy không hài lòng với kết quả thì 7 gợi ý sau có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

    1. Tập trung vào một mục tiêu

    Các nhà marketing thường gửi email đều đặn đến một danh sách khách hàng cố định hoặc 1 phân khúc nào đó trong thị trường. Điều này thật sự đúng vào những dịp lễ kéo dài từ đầu Tháng 10 đến hết Tháng 12, vốn là mùa cao điểm shopping. Hơn thế nữa, những ai thường xuyên nhận email quảng cáo thông thường không dành quá nhiều thời gian để đọc những thông điệp quảng cáo tương tự.

    Trong trường hợp khách hàng quá bận rộn với công việc của họ, cộng với lượng email lớn mà họ nhận được, khi này sẽ thực sự hiệu quả hơn nếu bạn tập trung vào call-to-action (lời mời gọi hành động), hoặc một category hoặc một món hàng cụ thể trong mỗi email.

    Như trong ví dụ dưới đây, email có mục tiêu xoáy vào một lời mời chào đặc biệt vào một loại sản phẩm cụ thể, mà không nhất thiết phải đưa ra nhiều lời mời chào hàng khác nhau.

    2. Nhắm vào khách hàng cụ thể

    Thông điệp từ những marketers thuộc ngành bán lẻ online nên được nhắm đến khách hàng mục tiêu mọi lúc có thể. Ví dụ nếu bạn kinh doanh quần áo nam nữ, bạn có thể gửi cho họ những email riêng biệt dựa trên sở thích hoặc những thông tin có sẵn từ họ.

    Nhà cung cấp dịch vụ email MailChimp đã phân tích dữ liệu từ 11.000 phân khúc đối tượng trong các chiến dịch email quảng cáo và nhận thấy bằng cách nhắm đến những danh sách phân khúc mục tiêu và những thông tin khách hàng cụ thể đã cải thiện tỷ lệ mở mail đến 14% so với hoạt động thông thường. Số lượng click cũng tăng khoảng 15%.

    Tập trung vào phân khúc cũng góp phần giảm tỷ lệ bounce rate, tỉ lệ người từ chối nhận quảng cáo hoặc tố cáo spam.

    3. Viết Subject (Tiêu Đề) thật hấp dẫn

    Gần đây, Google đã thêm vào một số tab dành cho khách hàng sử dụng Gmail thường xuyên, một trong những tab mặc định chính là tab “Promotions”, và hầu hết các nhà email marketing đã thấy số lượng mở mail giảm xuống khoảng 1% từ phía người dùng Gmail.

    Để xử lý vấn đề, các marketer đã nỗ lực thuyết phục khách hàng di chuyển những email quảng cáo từ tab Promotion sang tab Primary của Gmail. Tuy nhiên, trong thực tế đây vẫn là những thông điệp quảng cáo. Vì vậy chiến lược khôn khéo hơn ở đây có thể là tập trung vào việc tạo ra sự nổi bật, và việc người nhận những mail này xếp loại mail như thế nào không quan trọng nữa.

    Dòng tiêu đề hay luôn và sẽ luôn là cách làm cho thông điệp email của bạn trở nên nổi bật hơn trong danh sách. Thực tế cho thấy, trước khi Google đưa ra các tab trong Gmail, hãng nghiên cứu thị trường Chadwick Martin Bailey đã nghiên cứu và báo cáo cho thấy có tới gần 64% người nhận email quảng cáo mở email chỉ đơn giản vì tiêu đề của email.

    Việc viết lách có thể xem như một hoạt động nghệ thuật, nhưng cũng đừng quên kiểm tra A/B testing và đo lường để có những dòng tiêu đề mail thật hấp dẫn mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

    4. Sử dụng hình ảnh bắt mắt

    Tầm quan trọng của hình ảnh luôn được giữ vững bên cạnh những phương tiện truyền thông thông dụng. Hình ảnh thực hiện rất tốt vai trò diễn đạt thông tin sản phẩm hoặc thương hiệu.

    Lưu ý rằng những nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu – từ Amazon, Walmart cho đến Gap hoặc Zappos – tất cả đều sử dụng những hình ảnh đồ họa lớn, đẹp mắt, và hấp dẫn trong những chiến dịch email marketing của họ. Đây là những doanh nghiệp đã bỏ ra một khoảng chi phí rất đáng kể cho tiền bạc lẫn thời gian dành cho việc tối ưu hóa.

    5. Tuy nhiên đừng quá phụ thuộc vào hình ảnh

    Chính xác. Bởi không phải mọi người nhận email sẽ đồng ý xem hình ảnh của bạn cũng như nhà cung cấp dịch vụ email ngay từ đầu đã khóa, không hiển thị hình ảnh trong email.

    Theo báo cáo của Convince &Convert thì việc tối ưu hóa những thông điệp email sao cho người nhận hiểu được thông điệp mà không cần đến hình ảnh có thể làm tăng hiệu quả đầu tư (ROI) tới 9% hoặc hơn thế.

    Và có một cách đơn giản, dễ thực hiện là ứng dụng hợp lí thẻ alt trong tập tin HTML để mô tả hình trong email.

    6. Tối ưu hóa trên mobile

    Theo Constant Contact, cứ 4 người trong 10 người lớn ở Mỹ đọc email trên thiết bị di động. Điều này nhấn mạnh rằng nếu một nhà marketing trong lĩnh vực thương mại điện tử không tối ưu hóa thông điệp email cho thiết bị đi động, sẽ có đến 40% khách hàng tiềm năng – những người có thể quan tâm đến lời chào hàng – có thể không đọc hoặc tương tác được với thông điệp email vì nó không được thể hiện rõ trên thiết bị của họ.

    Nhằm làm những email trở nên thân thiện với giao diện di động hơn, nên tránh sử dụng những bố cục dạng bảng hoặc những kiểu inline có thể làm ảnh hưởng đến việc hiển thị. Bên cạnh đó, nên xem xét đến phân khúc danh sách email những người nhận theo loại thiết bị người dùng sử dụng.

    7. Tối ưu hóa Landing Page (Trang đích)

    Nên nhớ rằng email không phải là điểm kết thúc của email marketing. Nó phải đem người có quan tâm đến landing page để hoàn thành một số hoạt động. Cần phải chắc chắn landing page của bạn có những thông tin mà người đọc đã thấy trong email họ nhận.

    Việc chuyển từ email đến landing page nên có sự liên kết rõ ràng về mặt nội dung. Ví dụ, nếu bạn đang giảm giá 30% trên sản phẩm nón, hãy chắc chắn rằng landing page của bạn sẽ có những mẫu nón đã giảm giá 30% cũng như phần “Thêm Vào Giỏ Hàng” hoặc những chức năng tương tự.

    Tối ưu hóa cho thiết bị cũng nên được ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn đã dành thời gian để lập phân khúc danh sách của bạn cho từng thiết bị và tạo ra một email tối ưu hóa cho mobile, hãy chắc chắn rằng email này sẽ liên kết đến landing page đã được tối ưu hóa cho di động.

    Theo Convince & Convert, những khách hàng mua hàng qua email quảng cáo sẽ chi nhiều hơn 138% so với những khách hàng thông thường. Điều này cho thấy, hãy áp dụng email marketing vào trong việc kinh doanh của bạn.

    Nguồn: EQVN
     
    #1
  2. tuyen15 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    #2
    khumnum thích bài này.
  3. khumnum PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    cái này nhiều c.ty xài rồi bạn à, nó đem lại những hiệu quả thiết thực đó ^_^
     
    #3

Chia sẻ trang này