Chia sẻ 7 loại keywords bạn cần quan tâm khi nghiên cứu từ khóa

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Cao Đạt, 30/7/16.

  1. Lượt xem: 1,536

    Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    3
    Từ khóa là một trong những vấn đề cơ bản và quan trọng hàng đầu đối với các SEOer trong quá trình học và làm SEO. Bộ từ khóa của bạn càng đầy đủ, chi tiết và hợp lý, công việc SEO web của bạn sẽ càng trở lên dễ dàng. 7 loại từ khoá dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số ý tưởng độc đáo mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến trước đây, giúp bổ sung thêm cho bộ từ khóa của bạn:
    Nhóm từ khóa thu thập thông tin
    Hầu hết người dùng trước khí đưa ra một quyết định mua hàng nào đó, họ thường tìm hiểu khá kỹ các thông tin liên quan đến loại sản phẩm đó. Quá trình mua hàng của họ được thực hiện theo thứ tự:

    Nhận diện >> Tìm kiếm thông tin >> So sánh chọn lựa >> Quyết định mua

    Giai đoạn tìm kiếm thông tin của một số người có thể bị bỏ qua hoặc làm nhanh như chớp, trong khi đó, một số người khác phải mất một thời gian khá dài trước khi đưa ra quyết định.

    Ở giai đoạn tìm kiếm thông tin này, người dùng sẽ thường gõ một cụm từ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ và tìm kiếm thông tin về nó. 2 loại từ khóa thường được sử dụng:

    1. Từ khoá Vấn đề
    Những loại từ khóa tìm kiếm này xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp một vấn đề, họ cần được giúp đỡ, và sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này.

    Ví dụ, họ có thể search “mất ngủ” hoặc “khó ngủ” khi họ cần tìm kiếm các biện pháp để giúp họ hết ngáy.

    2. Từ khóa Giải pháp
    Đối lập với từ khóa vấn đề ở trên, đó là loại từ khóa về Giải pháp. Loại từ khóa này mô tả các giải pháp giúp họ giải quyết các khó khăn trên. Chúng thường cụ thể hơn, và người dùng search chúng cũng đã có một chút thông tin về vấn đề họ đang gặp phải.

    Tiếp ví dụ trên, từ khóa Giải pháp mà người dùng tìm kiếm lúc này có thể là “thuốc ngủ thảo dược” hoặc “bài tập yoga chống mất ngủ”.

    Nhóm từ khóa so sánh chọn lựa
    Một khi người dùng đã xác định rõ được các thông tin về sản phẩm và bước đầu có mong muốn mua hàng, từ khóa tiếp theo mà họ dùng sẽ là từ khóa cụ thể về một sản phẩm nào đó. Từ khóa này sẽ giúp họ tìm kiếm và so sánh giá hoặc chất lượng của sản phẩm/dịch vụ của các bên bán.

    Các từ khóa này bao gồm:

    3. Từ khóa mô tả sản phẩm
    Đúng như tên gọi của nó, những từ khóa này là những từ ngắn nhất, thông dụng nhất để mô tả sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

    Ví dụ, bạn đang bán USB, bạn có thể sẽ có rất nhiều các từ khóa để SEO vì USB thường có rất nhiều tên được dùng như:

    • USB
    • Thumb drive
    • Flash drive
    • Thumb drive
    • Pen drive
    • …..
    Trong đó, tên gọi đúng nhất là Flash drive, tuy nhiên, tên gọi thông dụng nhất lại là USB.

    4. Từ khóa Thuộc tính sản phẩm
    Loại từ khóa này môt tả rõ hơn thuộc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ như: màu sắc, kích cỡ, hình dạng và tính năng khác.

    Trong ví dụ trên, từ khóa thuộc tính có thể là USB 2gb.

    5. Từ khóa Thương hiệu sản phẩm
    Người dùng thường tìm kiếm trực tiếp loại từ khóa này khi họ đã biết một chút về thương hiệu sản phẩm của bạn.

    Tiếp từ khóa ví dụ trên, từ khóa thương hiệu sản phẩm lúc này sẽ có dạng “USB Kington 2gb”.

    6. Từ khóa công dụng sản phẩm
    Đôi khi, khách hàng nảy ra một ý tưởng nào đó khiến nhu cầu sử dụng hàng của họ được hình thành. Khi đó, họ sẽ tìm kiếm một sản phẩm nào đó đáp ứng được nhu cầu này của họ.

    Ví dụ, như “USB bút chì”. Đây là loại sản phẩm khá đặc thù, đáp ứng được một loại nhu cầu khá đặc biệt từ người dùng.

    7. Từ khóa về đối tượng khách hàng
    Đây là một nhóm từ khóa có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng khá lớn. Họ muốn mua sản phẩm nào đó phù hợp với bản thân họ. Từ khóa này có thể mô tả về: giới tính, độ tuổi, nhóm tuổi, công việc, sở thích,…

    Với một chút tư duy và sáng tạo, bạn có thể nhanh chóng tạo ra một list dài các từ khóa khác nhau về chủ đề từ khóa này.
    Nguồn
    HTML:
    http://vietmoz.net/
     

    Các file đính kèm:

    #1
  2. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    30
    Cái này đúng thật, tùy từng loại mà có cách ứng dụng khác nhau. Không biết là sau này như nào nhưng lĩnh vực bán hàngthì chắc nhiều keyword ngóc ngách nhất
     
    #2
  3. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    3
    keyword ngóc ngách mới mang lại khách hàng tiềm năng nhất và họ dễ dàng mua sản phẩm của mình hơn.
     
    #3
  4. gaconmoino PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Có ai xài google trends tìm tư khóa như em không :D
     
    #4
  5. quangtrung3108 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    5
    Mình thì chỉ có Từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan.
     
    #5
  6. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    3
    Google trends để đánh giá xu hướng tìm kiếm của từ khóa. Nếu từ khóa có ít lượt tìm kiếm thì google trends không thống kê đâu. Toàn kiểu keyword mới thống kê rõ ràng
     
    #6
    gaconmoino thích bài này.
  7. pyhnly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Mấy loại key này chỉ dành cho nhưng web thương mai thôi hả bạn? có nhiều loại từ khóa khó hiểu quá nhỉ?
     
    #7
: keyword

Chia sẻ trang này