News 7 điều người dùng iPhone ghét nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi seovmb, 6/8/14.

  1. seovmb PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/5/14
    Không thể phủ nhận iPhone là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất trên thị trường. Nó được Apple ‘chau chuốt' một cách cẩn thận từ phần cứng đến phần mềm. Tuy nhiên, không có cái gì là hoàn hảo và iPhone cũng không ngoại lệ.

    Dưới đây là 7 vấn đề hàng đầu gây phiên toái cho người sử dụng.

    1. Màn hình quá nhỏ

    [​IMG]

    Dù đã được mở rộng lên 4 inch nhưng con số đó vẫn rất khiêm tốn so với những chiếc điện thoại Android cao cấp. Rõ ràng màn hình to giúp trải nghiệm lướt web hay xem phim trên chiếc điện thoại tuyệt vời hơn nhiều. Có lẽ Apple đã nhận ra ‘thiếu sót' này khi hàng loạt thông tin rò rỉ cho rằng Quả Táo sẽ tiếp tục mở rộng màn hình lên 4.7 inch và 5.5 inch trong phiên bản iPhone 6.

    2. Thời lượng pin kém

    Một số người dùng luôn ca thán rằng chiếc iPhone của họ không thể làm việc trọn vẹn một ngày. Thật vậy, iPhone chưa bao giờ được đánh giá cao về thời lượng pin. Qua nhiều phiên bản, nhiều tính năng mới được thêm vào nhưng dung lượng pin lại thay đổi rất ít. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi 97% người dùng muốn iPhone 6 có thời lượng pin tốt hơn.

    3. Không thể xóa hay ẩn những ứng dụng của Apple

    [​IMG]

    Người dùng không thể xóa hay ẩn những ứng dụng mặc định của Apple. Sẽ chẳng có gì để nói khi chúng sử dụng tốt. Thực tế, không phải ứng dụng nào của Apple cũng hoạt động tốt hay đơn giản là chúng kém xa những ứng dụng bên thứ 3. Cách duy nhất bạn có thể làm là nhóm chúng thành một thư mục và ‘quăng' vào một góc nào đấy trên màn hình chính.

    4. Không thể thay thế ứng dụng mặc định

    Đây có thể là điều mà các iFan ‘thèm khát' nhất khi nhìn vào hệ điều hành Android. Trên iOS, bạn không thể nào thay thế được các ứng dụng mặc định dù nó tốt hay dở. Bạn dùng ứng dụng bên thứ 3 cho hầu hết mọi tác vụ nhưng thỉnh thoảng Apple vẫn bắt bạn phải dùng những ứng dụng mặc định.

    5. iMessage hoạt động không ổn định

    iMessage là phần mềm độc quyền của Apple, cho phép gửi tin nhắn trên các thiết bị chạy iOS. iMessage đôi lúc hoạt động không thực sự ổn định, thậm chí thỉnh thoảng bị gián đoạn. Khi bạn chuyển qua dùng một chiếc điện thoại không chạy iOS khác, nhiều tin nhắn sẽ không thể gửi đến chiếc điện thoại mới của bạn.

    Trong một tài liệu hỗ trợ, Apple cho biết người dùng cần tắt dịch vụ nhắn tin iMessage độc quyền của hãng trước khi chuyển SIM sang một chiếc điện thoại không chạy iOS khác. Nếu bạn quên không thực hiện các bước này, dịch vụ iMessage sẽ tiếp tục hoạt động trong 45 ngày và bạn có thể không nhận được bất kì một tin SMS hay MMS nào.

    6. Màn hình chính nhàm chán

    [​IMG]

    Màn hình chính của iOS quá đơn điệu và nhàm chán. Bạn không thể tùy chỉnh nó như trên Android hay Windows Phone. Ngoài ra, những thông tin mang lại trên màn hình chính cũng hết sức hạn chế. Trong khi Android có widget, Windows Phone có live tile để hiển thị những thông tin cần thiết theo thời gian thực thì ứng dụng iPhone chỉ hiện thị duy nhất việc bạn có bao nhiêu thông báo mới. Việc cập nhật những thông báo này chỉ được thực hiện khi bạn mở ứng dụng lên.

    7. Rắc rối trong việc xóa thông báo

    Thông báo của từng ứng dụng sẽ được hiện thị trên khu vực thông báo. Thay vì cho phép người dùng xóa tất cả với chỉ một thao tác vuốt chạm, thì Apple lại bắt người dùng làm lần lượt. Đây là một công việc khó chịu và tốn thời gian vô ích.
     
    #1

Chia sẻ trang này