7 công cụ hữ ích cho Content Marketing

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi virus, 10/8/15.

  1. virus PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/14
    Content marketing đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng để content đạt được tính hiệu quả thì cần nhiều nỗ lực làm việc chứ không chỉ là sáng tạo ra thôi là đủ.

    Để giúp cho bạn có được một quá trình làm content đơn giản, hiệu quả hơn, tôi xin giới thiệu 7 công cụ SEO sau đây.

    1. Squirrly

    Squirrly là một plugin của WordPress giúp bạn làm keyword research ngay trên công cụ tạo bài viết. Nếu bạn muốn viết một bài vừa chuẩn SEO vừa thu hút được người đọc, thì đây chính là công cụ dành cho bạn. Nó không chỉ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình mà còn giúp bạn đo lường được sự hiệu quả của content đã được tối ưu.

    Squirrly có vài công cụ trong dashboard của nó nhưng công cụ nổi bật nổi bật nhất chính là Keyword Research Tool. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm được từ khóa liên qua trực tiếp tới bài viết. Nó cũng sẽ giúp bạn tìm từ khóa của đối thủ, dựa vào từ khóa bạn nhập vào. Từ những từ khóa này, bạn có thể có đủ lý do để tạo ra một content vượt trội, giúp bạn chiến thắng đối thủ.

    Squirrly cũng gợi ý cho bạn các từ khóa, cụm từ đang trở thành xu hướng, giúp cho nội dung dễ dàng được chia sẻ.

    2. Google keyword planner

    Mặc dù Google Keyword Planner chủ yếu dùng để hỗ trợ cho các dự án PPc nhưng bạn cũng có thể tận dụng nó để làm content. Dưới đây là 5 tính năng chính giúp bạn xây dựng content:
    – Tìm kiếm ý tưởng và nhóm từ khóa mới: công cụ này giúp tìm ý tưởng cho content. Bạn nhập vào 1 từ khóa và nó sẽ cho bạn những từ khóa khác liên quan đang được tìm kiếm. Từ những từ khóa mới đó, bạn có thể tìm được ý tưởng cho content của mình dựa trên từ khóa đã nhập vào.

    – Tìm được lượng tìm kiếm cho một danh sách từ khóa: giúp bạn kiểm tra độ phổ biến của từ khóa. Bạn có thể thấy 1 cách rõ ràng những chỉ số hằng tháng theo lượng search và yếu tố cạnh tranh: cao, trung bình, thấp (mặc dù thường chỉ dành cho PPC). Bạn có thể dựa trên những chỉ số này để lựa chọn được từ khóa có lượng search cao và cạnh tranh thấp, nghĩa là từ khóa đó rất tốt để làm content hiệu quả.

    – Nhập những từ khóa với nhau để có ý tưởng từ khóa: tính năng này giúp bạn có những ý tưởng từ khóa kết hợp mới. Bạn sẽ nhập từ khóa vào những cột khác nhau và có thể thấy được những kết hợp từ khóa tốt cho content của mình. Công cụ này giúp bạn tìm được những từ khóa dài phù hợp cho nội dung.

    [​IMG]

    3. Google trends
    Google Trends đưa ra mức độ phổ biến cho một từ khóa theo thời gian, nó chỉ ra mức độ thường xuyên mà người dùng tìm kiém từ khóa đó, và địa điểm tìm kiếm. Công cụ này giúp cho bạn xác định rõ hơn mục tiêu khi làm keyword research. Nó sẽ đưa ra gợi ý từ khóa tốt nhất cho nội dung và khu vực mà bạn nhắm tới. Google Trends có nhiều công cụ liên quan tới từ khóa tìm kiếm, nó rất hữu dụng cho các marketer.

    Những công cụ gồm:

    • Trending searches
    • Trending on YouTube
    • Top Charts
    • Google Correlate
    • Explore
    Cơ bản, bạn có thể tìm thấy ý tưởng trên Keyword Planner sau đó qua đây kiểm tra xem từ khóa đó đang lên hay giảm sự phổ biến. Google Trends đưa ra một list những thông số liên quan tới tìm kiếm sau khi bạn nhập vào 1 từ khóa, giúp bạn tìm được ý tưởng nội dung mà nhiều người chú ý.

    Ví dụ, với từ khóa “content markeitng” Google Trends đưa ra các từ khóa gợi ý sau, có lượng tìm kiếm cao:

    [​IMG]

    Với Google Trends bạn có thể sắp xếp chiến dịch content cho cả năm được, vì nó thống kê các chủ đề hấp dẫn trong cả năm.

    [​IMG]

    Mặc dù không nên tin tưởng hoàn toàn, nhưng Google Trends cũng một phần nào đó giúp bạn biết được chủ đề được nhiều người quan tâm.

    4. Ahrefs Content Explorer

    Một trong những cách để tạo ra content hay là tìm xem content nào đang được chia sẻ nhiều nhất, bắt chước theo cấu trúc của nó và tạo ra content của riêng bạn.

    Content Explorer của Ahrefs có thể giúp bạn làm việc này.

    Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm những nội dung đang thể hiện tốt nhất với tiêu chí chia sẻ trên mạng xã hội, tìm hiểu từ khóa của nó và viết bài viết của bạn xoay quanh nó. Điều này sẽ giúp bạn có nội dung tốt, hoặc chí ít là tốt ngang đối thủ của mình. Đây là công cụ rất dễ sử dụng, chỉ cần bạn nhập từ khóa vào thanh search, đợi nó đưa ra một danh sách những content tốt nhất với từ khóa đó.

    [​IMG]

    5. Google Analytics

    Content hay chưa đủ, mà nó còn phải đem lại cho bạn gì đó như lợi nhuận chẳng hạn. Google Analytics sẽ giúp bạn trong việc đo lường hiệu quả mang lại của content. Nhưng hơn hết, bạn có thể ứng dụng nó cho nhiều khía cạnh của quá trình tạo nội dung như tìm ý tưởng, tìm khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa…

    [​IMG]
    Bạn có thể dùng Google Analytics để xem nội dung nào được khách hàng xem nhiều nhất và viết thêm về nó. Bạn có thể xem trong phần Bahavior à Site Content à All Pages. Kết quả sẽ giống thế này:

    [​IMG]
    6. Keywordtool.io


    Keywordtool.io là công cụ miễn phí để tìm kiếm những từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên Google. Công cụ này dùng những từ của Google Autocomplete để cho bạn gợi ý với hơn 750 từ khóa dài. Nó làm việc được với 83 ngôn ngữ và 194 domain khác nhau của Google. Hơn nữa, nó cho phép người dùng xuất dữ liệu ra bảng tính để có thể phân tích và sử dụng sau này.


    7. Quick Sprout


    Trong khi, công cụ Quick Sprout lại đưa ra nhiều thông tin về SEO và tốc độ tải trang, thì bạn cũng có thể dùng nó để nghiên cứu về mặt content.

    Sau khi điền URL của đối thủ vào, click vào Social Media Analysis, bạn sẽ thấy nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.

    [​IMG]
    Thông tin này cho bạn biết được người dùng thích nội dung nào nhất và với đó bạn có thể làm content tốt hơn đối thủ.

    Với các công cụ thích hợp trong tay, bạn hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả của content, giúp cho trang web và blog mạnh hơn, đem về traffic cho nó. Bạn thường sử dụng công cụ nào để tạo content? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

    LINK : 7 công cụ SEO để tăng hiệu quả cho content marketing
     
    #1
  2. vmax PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/8/15
    Hiện tại mình mới dùng qua được 4 công cụ của GG và ahref
    thấy khá là ổn nên chưa thử thêm mấy công cụ kia
     
    #2
  3. hocseo251 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Các công cụ hữu ích cho content marketing mà bạn nêu ra mình cảm thấy rất tuyệt vời mình đã sử dụng ahref và thấy rất ổn
     
    #3
  4. duaconcuaquy89 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/10/15
    mình dùng 2 cái trong số liệt kê trên, cũng thấy ổn, để thử thêm những cái mới coi sao. cám ơn bác
     
    #4
  5. blogtramhuong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/6/15
    Công nhận công cụ Ahrefs có nhiều tính năng ghê, mình trước giờ dùng nó với mục đích là kiểm tra link về thôi. Nay có thêm một công dụng mới rồi, cảm ơn bạn nhiều nhé
     
    #5
  6. dokhanh77777 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/15
    Các công cụ hữu ích cho content marketing mà bạn nêu ra mình cảm thấy rất tuyệt vời mình đã sử dụng ahref và thấy rất ổn
     
    #6
  7. dungpanzi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/15
    nhưng mình thấy ahref dùng là ok nhất chứ chưa dùng các tool khác
     
    #7

Chia sẻ trang này