Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Bạn đang có một trang web có trụ sở tại địa phương của bạn. Bạn cũng đang muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó. Hãy quảng bá sản phẩm của mình tại chính nơi mà mình đang sống, điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận được với khách hàng một cách tốt hơn. Ngoài ra nó sẽ giúp cho bạn có được cơ hội xây dựng liên kết địa phương giúp tăng cường chiến dịch quảng bá của bạn. Sau đây là một số cách giúp bạn xây dựng liên kết thông qua địa phương bạn một cách hiệu quả. Thư mục danh sách địa điểm Thông thường tại mỗi địa phương các doanh nghiệp thường được xuất hiện trong các danh mục các doanh nghiệp hoạt động tại nơi đó như Google Places, Yahoo Local. Nếu như bạn không đưa mình vào trong đó thì bạn đang bỏ lõ một cơ hội quảng bá thương hiệu của mình trên các trang web liên kết. Mặc dù một số trang web chỉ cung cấp chuyển hướng hoặc không có liên kết trong khi có những người khác cung cấp liên kết có thể nâng cao vị trí liên kết của bạn. Đầu tư vào SEO Nếu thực sự bạn không biết làm SEO thì tốt nhất bạn nên thuê 1 công ty SEO tốt để làm việc này. Việc này sẽ giúp cho mọi người dễ dàng tìm thấy trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Một người SEO tốt sẽ áp dụng tất cả các chiến thuật nhằm giúp thứ hạng của bạn được lên cao trong công cụ tìm kiếm. Đưa website vào Blog địa phương Đây chắc chắn là một cách xây dựng liên kết hoàn hảo.Mọi người quan tâm nhiều hơn trong việc đọc các Blog và xem các ý kiến về chủ đề đó. Tuy nhiên bạn không nên đưa mình quảng cáo vào đó. Hãy sử dụng các kiến thức của bạn để viết Blog, sử dụng những chủ đề mà mọi người đang quan tâm đến. Một mẹo nhỏ là bạn có thể chèn các liên kết trang web của mình ở trong mục tác giả hoặc cuối bài nhằm tăng việc quảng bá doanh nghiệp của bạn. Trong tài nguyên doanh nghiệp địa phương Bạn có muốn được các liên kết địa phương có liên quan thực sự có thể tạo ra lưu lượng truy cập vào website của bạn? Nếu có, thì bạn nên kết nối với các doanh nghiệp địa phương từ đó bạn sẽ có được các liên kết từ họ. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Trước tiên, bạn nên chuẩn bị một danh sách những doanh nghiệp địa phương trong ngành công nghiệp của bạn mà không phải là cạnh tranh trực tiếp với bạn. Hãy tránh tiếp cận với các công ty lớn với một trang web chính của họ. Bạn cần tập trung hơn và thương hiệu của mình. Sau đó bạn nên nghiên cứu các trang web doanh nghiệp địa phương của họ tìm các liên kết đến như các nhà cung cấp, các đối tác… Điều quan trọng là các trang nên có xây dựng liên kết với các doanh nghiệp khác trong cùng một lĩnh vực do đó bạn có thể mở rộng thương hiệu của mình. Điều quan trọng nhất chính là chủ động liên hệ với các chủ doanh nghiệp qua Email để giới thiệu doanh nghiệp của mình. Việc thiết lập quan hệ không chỉ giúp bạn trong việc xây dựng các liên kết đến trang Web của mình mà còn là cơ hội kinh doanh của bạn sẽ được mở rộng hơn. Thêm bình luận vào Web Việc này có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện xây dựng liên kết của mình. Người đọc thường xem những bình luận từ đó sẽ có quyết định nên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp đó hay không. Hãy tận dụng điều này. Tham gia các kênh truyền thông xã hội Tích cực tham gia các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin…điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn. Nó sẽ giúp cho bạn trong việc xây dựng liên kết. Tài trợ cho các sự kiện địa phương Hãy bắt đầu làm một số việc tốt như tài trợ cho một tổ chức hoặc một sự kiện nào đó. Mọi người sẽ truy cập vào Website thông qua liên kết trang web của bạn thông qua các việc làm đó. Điều này cũng sẽ giúp cho việc quảng bá thương hiệu của mình được tốt hơn. Biên tập: Hoàng Huy VietMoz
Đây là 7 phương án truyền thông phổ biến ở nước ngoài, tuy nhiên ở mình thì chắc là không có nhiều đơn vị áp dụng hết cả 7 giải pháp này 1 lúc đâu, mới đây mình thấy có bên chợ tốt đầu tư khá mạnh mẽ một số trong 7 giải pháp này
Thực tế thì đa số các chiến lược marketing này, đặc biệt là cái tài trợ cho các sự kiện địa phương thì Việt Nam mình cũng có áp dụng nhưng chủ yếu là các ông lớn lắm tiền nhiều của =))