Chia sẻ 7 cách tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 10/10/20.

  1. abitstore PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    TP. Hà Nội
    Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ nhất có thể?


    Trong bài viết này mình sẽ liệt kê các yếu tố & thủ thuật giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

    Nội dung bài quảng cáo Facebook

    Điều đầu tiên ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn chính là nội dung bài quảng cáo.

    Nội dung hiện nay đã được ưu tiên hơn khi Facebook ngày càng tập trung vào người dùng Facebook. Tuy nhiên, để viết nội dung quảng cáo thì bạn cũng phải có vốn từ ngữ nhất định.


    Vậy làm sao để viết nội dung quảng cáo Facebook cho hấp dẫn trong khi bạn không giỏi viết lách ?


    Chính là bắt chước !


    Đúng rồi bạn nghe không sai đâu. Bạn sẽ đi bắt chước người khác để viết nội dung thật hay.

    Mà bắt chước ai ? Đối thủ của bạn chứ ai nữa.

    Bạn lưu ý:

    Hãy bắt chước có chọn lọc. Bạn cũng phải đọc thử xem bài viết nào hay và thu hút nhiều lượt tương tác thì hãy bắt chước theo. Chứ đừng bạ đâu cũng copy về thì không nên nhé.

    Target khách hàng khi quảng cáo Facebook

    Đây phải nói là một vấn đề rất đau đầu đối với ai chạy quảng cáo Facebook dù mới hay lâu năm.

    Bạn phải target khách hàng thật chính xác khi chạy quảng cáo.

    Nói về target khách hàng thì mình có quá nhiều bài viết hướng dẫn rồi.

    Bạn muốn xem bài nào thì bấm vào bài viết đó nhé.

    Khi bạn target khách hàng đúng cách thì nội dung bài viết mới phát huy tác dụng.

    Vì sao mình nói thế ?


    Bạn xem ví dụ của mình bên dưới sẽ hiểu.


    Khi mình chạy quảng cáo Facebook cho những khách hàng mới chưa biết gì đến mình, thì mình sẽ sử dụng loại bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Mình chỉ demo cho bạn xem thôi, chứ tất nhiên là nội dung sẽ không đơn giản như thế.

    Mình kêu gọi giảm ngay 50% cho 5 bạn bình luận dưới bài viết để kêu gọi tương tác của khách hàng.

    Mình nhanh nhảu tạo ngay tệp khách hàng tuỳ chỉnh Custom Audience để tạo ra tệp khách hàng những người từng vào xem sản phẩm nhưng chưa mua hàng.

    Tiếp theo, mình sẽ sử dụng kỹ thuật Tiếp thị lại trong quảng cáo Facebook

    Có vẻ như bạn đã quên thanh toán cho giỏ hàng của mình rồi. Giảm ngay 10% khi bạn thanh toán ngay bây giờ.

    [​IMG]

    Đó, bạn có thể thấy nội dung của mình lúc này đã khác hơn.


    Mình đánh thẳng vào việc khách đã xem hàng nhưng chưa thanh toán luôn.


    Việc mình đẩy thêm 10% giảm giá sẽ kích thích khách hàng thanh toán ngay khi bắt gặp quảng cáo.


    Đây là sự linh hoạt kết hợp giữa nội dung và cách target hợp lý.


    Vì vậy, bạn đừng bỏ qua các cách target mà mình đã chia sẻ bên trên nhé.


    Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

    Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook chưa có kinh nghiệm nhiều, bạn sẽ bị yếu tâm lý.

    Khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, thì Facebook cần có ít nhất là 24h để học đối tượng của bạn.


    Học đối tượng là sao ?


    Trong vòng 24 giờ đầu, Facebook sẽ phải thu thập những thông tin liên quan đến đối tượng bạn muốn target.


    Nên trong 24 giờ đầu tiên thì kết quả quảng cáo trả về sẽ không hoàn toàn chính xác. Bạn không nên vội vàng tắt quảng cáo khi chưa chạy được 1 ngày.


    Bạn phải để cho quảng cáo chạy ít nhất 24 giờ thì mới có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo.


    Tránh trùng lặp đối tượng để quảng cáo Facebook giá rẻ

    Quảng cáo Facebook của bạn sẽ được giảm chi phí rất nhiều nếu bạn không bị trùng lặp đối tượng.


    Mình ví dụ.


    Bạn có 2 tệp khách hàng sau:


    Những người thích mỹ phẩm.

    Những người thích thời trang.

    Liệu 2 tệp khách hàng này có khác biệt nhau hoàn toàn không ?


    Hay là 2 tệp khách hàng này là như nhau ?


    Lúc này, bạn phải sử dụng đến công cụ lọc đối tượng trùng lặp Overlap Audience chính chủ Facebook.

    Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước

    Hình ảnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn.


    Hình ảnh chạy quảng cáo nên sử dụng đúng kích thước mà Facebook yêu cầu.


    Bạn có thể bấm vào nút bên dưới để xem chi tiết các kích thước hình ảnh của Facebook.

    Đây chỉ là kích thước hình ảnh mà Facebook khuyên dùng thôi, bạn không cần phải làm hình ảnh chuẩn xác 100% đúng kích thước này.

    Facebook đề xuất kích thước như thế để hình ảnh hiển thị tốt ở tất cả các thiết bị di động.

    Như bạn biết thì tỉ lệ người dùng di động hiện đang tăng lên rất nhanh, nên Facebook đề xuất kích thước ảnh hợp lý để chạy quảng cáo. Bạn chỉ cần tham khảo thôi chứ không cần phải chuẩn xác 100%.

    Tối ưu tệp đối tượng khách hàng
    Sau khoảng 1 ngày chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng báo cáo quảng cáo.

    Bạn có thể nhấn vào phần Số liệu chia nhỏ ở bên phải để xem chi tiết các thông tin về chiến dịch quảng cáo Facebook

    Bạn có thể xem được về độ tuổi và giới tính nào tương tác nhiều với quảng cáo của bạn.

    Ví dụ như hình bên dưới.

    [​IMG]

    Bạn có thể xem được chi tiết độ tuổi nào, giới tính nào tiêu tốn bao nhiêu tiền của bạn. Từ đó, bạn sẽ biết được tệp khách hàng của mình thường xuyên là ai.

    Đây cũng là một mẹo nhỏ để bạn tối ưu được target khách hàng.

    Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook
    Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để khách hàng đỡ nhàm chán. Có thể kể tên một số các hình thức quảng cáo được ưa chuộng như: quảng cáo Facebook Messenger và quảng cáo trên Instagram

    Đây là 2 hình thức quảng cáo khá hay và phổ biến. Bạn có thể sử dụng thử để khách hàng thấy những thứ mới lạ từ bạn chứ không phải chỉ là những mẫu quảng cáo đơn thuần.

    Chốt lại

    Mình đã hướng dẫn cho bạn những cách để tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ mà mình thấy hiệu nghiệm. Song song với việc làm thế nào để tối ưu được chi phí chạy quảng cáo thì bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến cách quản lý comment, tương tác của khách hàng nếu không muốn mọi công sức của mình lại trở thành “mồi ngon” của đối thủ. Vì đối thủ có thể luôn rình rập để cướp khách trên Fanpage của bạn thông qua chính những comment.

    ⇒ Bạn có thể xem nếu cần phần mềm ẩn bình luận Fanpage dễ dàng với một vài click.


    Nguồn Internet.
     
    #1

Chia sẻ trang này