7 cách tạo nội dung để tương tác với người dùng trên Facebook

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi nghiidc, 9/12/13.

  1. nghiidc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/7/13
    Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mà một số thương hiệu lại đạt được lượng người hâm mộ và bình luận gia tăng đáng kể theo cấp số nhân, trong khi những thương hiệu có chiến lược nội dung tương tự vẫn đang phải chật vật để tranh đấu với kết quả đó. Thực tế, đằng sau những gì khiến chúng ta tương tác với thương hiệu và doanh nghiệp trực tuyến là cả một bộ môn khoa học thực sự.

    Mặc dù cách thức truyền thống khuyên chúng ta nên tuân theo công thức 60/30/10, trong đó 60% nội dung được thiết kế nhằm mục đích giải trí, 30% cho việc truyền cảm hứng và 10% là nội dung quảng cáo, tuy nhiên, chỉ chừng đó vẫn là chưa đủ đối với một chiến dịch tiếp thị.

    Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng yếu tố tương tác với thương hiệu có thể tạo ra tác động thực sự đến lợi nhuận của doanh nghiệp – dựa trên các số liệu của comScore năm 2012 cung cấp 38% lượng người mua sản phẩm của Starbucks là các fan của thương hiệu này trên Facebook và 19% người hâm mộ có khả năng mua hàng sau khi tiếp xúc với các thông điệp trên Facebook – làm cách nào để chúng ta tạo ra nội dung chứa 60% mục đích giải trí và 30% mục đích truyền cảm hứng?

    [​IMG]

    Đây là vấn đề rất quan trọng để thiết kế chiến lược nội dung để làm cho nó hấp dẫn và có hiệu quả.

    Gần đây, các thành viên của đại học Stanford và Pennsylvania đã công bố phát hiện của họ từ nghiên cứu về ảnh hưởng của nội dung truyền thông mạng xã hội và sự tham gia của khách hàng. Trong nghiên cứu được tiến hành thông qua Facebook, họ đã nghiên cứu và chỉ ra những loại nội dung có hiệu quả hơn trong việc khiến người dùng mục tiêu tương tác với thương hiệu truyền thông xã hội.

    Dưới đây là một số câu hỏi quan trọng mà nhóm nghiên cứu đã cố gắng tìm ra lời giải đáp:

    - Gửi thông tin về giá thành sản phẩm hay các tính năng để có được một phản ứng tốt hơn so với các thông điệp có sức thuyết phục hoặc ngược lại?
    - Các bài viết được thiết kế để thu hút người dùng có thực sự phát huy vai trò chủ đạo này hay không?
    - Làm thế nào để tạo ra các chiến lược nội dung khác nhau giữa các ngành công nghiệp?
    - Chỉ có khoảng 1% người hâm mộ của một trang thực sự tham gia với các thương hiệu bằng cách bình luận, thích hoặc chia sẻ bài viết, làm thế nào nội dung được sử dụng để cải thiện sự tham gia của thương hiệu?

    Những gì được mô tả trong nghiên cứu này là một quá trình nghiên cứu và phân tích cẩn thận kỹ lưỡng, họ đã phân tích hơn 800 doanh nghiệp và hơn 100.000 bài viết để có những phát minh được ứng dụng rộng rãi trên các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp khác nhau.

    Dưới đây là bảy vấn đề chính từ những phát hiện của họ từ các nghiên cứu và một số khuyến cáo dựa trên những phát hiện đó:

    1. Nội dung thuyết phục có mức độ tương tác cao nhất

    - Phát hiện:
    Nội dung thuyết phục để xây dựng mối quan hệ như tán gẫu hay nói đùa có tính gắn kết cao nhất đặc biệt nếu nó có chứa nội dung tình cảm hay tính nhân đạo.

    Những nội dung thú vị mang tính nhân văn sâu sắc và những nội dung có cảm xúc có thể hiệu quả, thu hút người dùng hơn so với những nội dung hài hước.

    - Hành động đề xuất:
    Hãy thể hiện tính cách của thương hiệu mình thông qua những câu đùa dí dỏm và các cuộc đàm thoại nhỏ hấp dẫn để những người theo dõi biết được và hình thành liên kết cảm xúc với thương hiệu.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hình thức chia sẻ những thông tin thực tế thú vị, những bài viết cảm động, hoặc chia sẻ thông tin cá nhân của bản thân. Đừng ngại thảo luận về những giá trị mà bạn ủng hộ, cách tốt nhất là hãy hỗ trợ một tổ chức từ thiện nào đó, điều này sẽ khiến đối tượng độc giả của bạn quan tâm hơn. Hãy sử dụng sức mạnh nhân đạo để đưa cộng đồng của bạn đến gần nhau hơn.

    Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời mà hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã thực hiện.

    [​IMG]

    2. Nội dung thông tin ảnh hưởng xấu đến tính gắn kết

    - Phát hiện:
    Nội dung thông tin, đặc biệt là những nội dung đề cập đến giá cả, giao dịch, hoặc các tính năng sản phẩm thường tạo ra tác động tiêu cực đến mức độ tương tác của người dùng với thương hiệu. Tuy nhiên, sự pha trộn giữa nội dung thuyết phục với nội dung thông tin trong cùng một thông điệp có thể ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực này.

    - Hành động đề xuất:
    Xem xét cẩn thận thông điệp nếu bạn muốn chia sẻ nội dung quảng cáo.

    Có cách nào để bạn có thể thêm câu thú vị hơn? Thông điệp tế nhị có thể thúc đẩy nội dung theo một cách ít công khai hoặc bạn có thể thêm một chút cảm xúc để liên quan đến đối tượng và thu hút sự quan tâm từ họ?

    Amazon đã làm một việc rất tuyệt vời sử dụng cảm xúc để kêu gọi hồi tưởng trước tiên và sau đó đề cập đến giao dịch của họ:

    [​IMG]

    3. Giảm tính gắn kết khi đề cập đến ngày lễ

    - Phát hiện:
    Đề cập đến kỳ nghỉ lễ thực sự làm giảm khả năng tương tác của người dùng tới thương hiệu của bạn, nhưng trong lý thuyết của nghiên cứu này, các tác giả cho biết do nhiều thương hiệu cùng đề cập đến kỳ nghĩ lễ trên Facebook nên đã dẫn đến tình trạng bão hòa thông tin, từ đó làm giảm tính hiệu quả của thông điệp quảng cáo.

    - Hành động đề xuất:
    Bằng mọi cách không né tránh đề cập đến những ngày lễ nhưng cần phải làm có chừng mực. Hãy cố gắng nghĩ đến một góc độ khác nhau để nói chuyện về những ngày này, chẳng hạn như, Old Spice đã sản xuất ra bộ phim hoạt hình hài hước để thông báo lễ hội Halloween.

    [​IMG]

    4. Ít hơn lại là nhiều hơn

    - Phát hiện:
    Thông điệp quá dài hoặc phức tạp làm giảm tỉ lệ tham gia, nghiên cứu cho thấy rằng họ đang thích và bình luận về các thông điệp ngắn gọn hơn.

    - Hành động đề xuất:
    Hãy sử dụng những luận điểm, những câu châm ngôn ngắn gọn cho nội dung thông điệp của mình. Hãy kiểm tra độ dài ngắn khác nhau của thông điệp để tìm ra mức độ tốt nhất có thể áp dụng, tuy nhiên những nội dung súc tích mà không bị cắt bỏ liên kết “đọc thêm” sẽ dễ dàng hơn cho những người dùng muốn đọc và tương tác với chúng.

    Dưới đây là ví dụ về bài viết của kênh truyền hình National Geographic:


    [​IMG]

    5. Làm cho bài viết của bạn tương tác

    - Phát hiện:
    Hãy đưa ra những bài viết theo kiểu đặt câu hỏi hoặc điền vào chỗ trống để gia tăng ý kiến, bình luận của người đọc. Những thông điệp kiểu này thậm chí còn hiệu quả hơn cả những câu hỏi nhằm mục đích cải thiện lượt comment của người dùng.

    - Hành động đề xuất:
    Hãy tạo cho bài viết của mình hấp dẫn hơn bằng cách sáng tạo những nội dung tương tác với người dùng.
    Độc giả sẽ phản hồi cực kỳ tốt đối với những câu đố nhỏ kiểu như tìm đáp án cho một câu hỏi dạng điền vào chỗ trống. Đây là một cách chắc chắn để bạn có được câu trả lời của người dùng.

    Hãy đảm bảo rằng bạn có hồi đáp lại những bình luận của mọi người để duy trì mức độ tương tác qua lại và tạo ra một cuộc đối thoại giữa thương hiệu với người dùng.

    Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời liên quan để bạn có thể tham khảo:

    [​IMG]


    [​IMG]


    6. Hỏi mọi người để thể hiện hành động

    - Phát hiện:
    Đề xuất mọi người like nội dung bài viết chính là cách để gia tăng lượt like trên mạng xã hội, bạn có thể thực hiện tương tự khi đưa ra đề xuất người dùng thực hiện một hành động nào đó (có thể không đi kèm với đề xuất like.

    - Hành động đề xuất:
    Các yêu cầu được nhấn mạnh cho hành động mà bạn muốn mọi người phải thực hiện. Cung cấp cho họ lý do tại sao họ nên thích.

    Kêu gọi hành động – nói với mọi người bạn muốn họ làm gì tiếp theo hướng tới việc tăng cơ hội hành động.

    [​IMG]

    7. Sử dụng hình ảnh

    - Phát hiện:
    Hình ảnh có xu hướng được nhiều bình luận và thích nhất trong tất cả các kiểu nội dung thậm chí còn nhiều hơn cả cập nhật trạng thái hoặc video.

    - Hành động đề xuất:
    Hãy sáng tạo những hình ảnh ngộ nghĩnh thông qua công nghệ Photoshop thay vì chỉ đăng một bài viết đơn giản với văn bản đơn thuần. Hãy sử dụng những hình ảnh minh họa truyền cảm hứng thú vị để thu hút sự chú ý và quan tâm của người dùng.

    Dưới đây là một thông điệp quảng cáo tuyệt vời có sử dụng hình ảnh của thương hiệu Rosetta Stone:


    [​IMG]

    Tổng kết

    Bạn hãy xem xét những nghiên cứu này bởi nó vẫn còn quan trọng cần phải ghi nhớ việc pha trộn các thông điệp trên trang. Nếu đột nhiên tất cả các nội dung của một thương hiệu được đăng trên Facebook chỉ là hành động nhân đạo thì nó sẽ phản tác dụng và không duy trì hình ảnh thương hiệu hoặc lợi ích của khách hàng. Kiểm tra và đưa ra một chiến lược phù hợp nhất cho đối tượng của bạn.

    Bạn đã thử các chiến thuật này chưa? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

    Nguồn: thegioiseo
     
    #1
  2. aromatravel PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/11/13
    không biết thế nào chứ em ít hoạt động trên fac lắm! :)
     
    #2

Chia sẻ trang này