Chia sẻ 7 cách để cải thiện SEO trên trang web của bạn

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi tungkaka368, 6/3/16.

  1. tungkaka368 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/9/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn muốn thành công với SEO? Hãy thực hành bằng cách tránh những thói quen xấu trước đây và hãy tập trung vào chiến thuật nội dung. Dưới đây là 7 cách bạn có thể làm được điều đó:

    [​IMG]

    1. Chiến lược tiếp cận từ khóa

    Nếu bạn không nghiên cứ từ khóa phù hợp thì mọi chiến dịch SEO đều có thể đi đến thất bại. Hãy nghiên cứu từ khóa và đặt nền tảng cho một chiến dịch SEO.

    Ví dụ với một cụm từ khóa “dog food". Nó có thể được sử dụng bởi những người tìm kiếm thông tin về dog food hay tin tức về nó. Nhưng một cụm từ khóa cụ thể như “buy raw dog food” thì nhiều khả năng nó sẽ được lựa chọn bởi những người đã sẵn sàng để mua một loại thức ăn cụ thể nào đó của chó.

    Cụm từ khóa càng cụ thể càng tốt và bạn chỉ cần xem xét cách bạn tìm kiếm mọi thứ online.

    Các từ khóa tạo ra một thị trường cạnh tranh và cố gắng để dành được vị trí số 1 trong công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ rất khó đạt được thứ hạng cao với những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã làm trong một thời gian dài.

    Thay vào đó, có một cách tiếp cận từ khoá long-tail (từ khoá dài). Hãy xuất bản nhiều nội dung tuyệt vời và đưa vào các cụm từ khóa và bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm với các từ khoá long-tail. Đây là loại hình lưu lượng truy cập có xu hướng trở nên mạnh mẽ mà có lẽ sẽ không bao giờ được tìm thấy trong giai đoạn nghiên cứu từ khóa và nó thường được nhắm mục tiêu nhiều hơn và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

    2. Tuân thủ theo một quy tắc độc đáo

    Khi nói đến SEO, độc đáo liên quan đến nội dung trùng lặp hoặc cùng một văn bản nhưng có 2 URL khác nhau - đó là một điều mà bạn nên tránh. Việc xuất bản lại bài viết từ các trang web khác không chỉ là một hành vi xâm phạm quyền tác giả mà nó còn tạo ra nội dung trùng lặp, nó có thể làm hỏng thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn.

    Kiểm tra nội dung trùng lặp trên trang web của bạn bằng cách sử dụng các công cụ như CopyScape, SiteLiner và Screaming Frog.

    3. Chiến lược điều chỉnh điều hướng trang web của bạn và liên kết internal

    Điều hướng của trang web đóng một vai trò quan trọng trong công cụ tìm kiếm để xác định tầm quan trọng của mỗi trang. Đơn giản, bạn chỉ cần đặt một trang được liên kết trong trang web của bạn, nhiều PageRank chảy qua nó và nó sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm với các truy vấn có liên quan.

    Tuy nhiên, hầu hết các webmaster và các chủ doanh nghiệp không có ý tưởng về điều này và họ thường ngạc nhiên khi biết rằng các trang không quan trọng sẽ không có cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Điều này cung cấp một cơ hội lớn để cải cách với nỗ lực tương đối nhỏ.

    Để tối ưu hóa chuyển hướng trang web của bạn, cấu trúc liên kết nội bộ và dòng chảy PageRank bằng việc audit các yếu tố sử dụng với các công cụ như SiteLiner hay Screaming Frog. Sử dụng đầu ra để xác định các trang không quan trọng hoặc có ít nội dung ở đó (chẳng hạn như trang contact) sẽ nhận một lượng lớn các liên kết inbound. Tiếp theo, việc sử dụng mã noindex đặc biệt trong những trang này để công cụ tìm kiếm không index những trang này và thêm code nofollow với tất cả các liên kết đến đó để bảo toàn dòng chảy PageRank. Điều này gây ra một hiệu ứng tương tự với việc tắt van nước bị rò rỉ: Nó chuyển hướng dòng chảy PageRank cho các trang mà thực sự quan trọng.

    Hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện ngăn chặn các trang có nội dung trùng lặp không được index chẳng hạn như category và thẻ archives mà nó được phổ biến trong công cụ Wordpress content-management. Bạn có thể sử dụng các plugin Wordpress khác nhau, chẳng hạn như Yoast SEO để thực hiện điều này dễ dàng. Hãy cẩn thận với các bước này bởi nếu bạn sử dụng không đúng noindex và các thuộc tính nofollow thì nó có thể làm giảm mạnh thứ hạng trên trang web của bạn. Hãy để một chuyên gia làm điều này nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn về những gì bạn đang làm.

    4. Tối ưu các phần tử on-site trên trên trang web của bạn

    Trong khi thẻ tiêu đề vẫn còn quan trọng cho mục đích SEO thì meta descriptions đã bị mất ảnh hưởng của chúng trong thuật toán xếp hạng. Tuy nhiên, meta descriptions cung cấp một nơi hoàn hảo thông qua việc tạo ra một bản copy hấp dẫn thu hút click từ trang kết quả tìm kiếm.

    Thẻ title và meta descriptions phải có mặt trên mỗi trang và phải phù hợp và được tối ưu hóa. Nếu title, descriptions quá ngắn hoặc quá dài có thể gây tổn hạn cho nỗ lực SEO của bạn, vì vậy cách tốt nhất là tiến hành một cuộc audit trên trang web của bạn để xác định những vấn đề với các yếu tố này.

    Các yếu tố on-page khác được bao gồm trong thuật toán xếp hạng như thẻ H1, chiều dài nội dung, các liên kết internal và external, quảng cáo, hình ảnh và định dạng văn bản.

    5. Tối ưu hóa tốc độ tải trang web của bạn

    Tốc độ tải của trang web là một yếu tố trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm và nó cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang khách hàng. Amazon thống kê rằng tốc độ tải trang khiến các doanh nghiệp bị mất 1.6 tỷ đô la doanh số mỗi năm. Các nghiên cứu khác đã cho thấy 40 phần trăm khách truy cập trang web từ bỏ một trang web khi nó mất nhiều hơn 3s để tải. Tuy nhiên, hầu hết các chủ doanh nghiệp hoặc quản trị web không dốc toàn bộ sức lực vào việc tối ưu hóa tốc độ tải trang web của họ.

    Bắt đầu bằng cách kiểm tra thời gian tải trang web của bạn bằng cách sử dụng một công cụ như Pingdom, nó sẽ cung cấp cho bạn sự cố trên từng yếu tố và nó đã mất bao lâu để tải. Sử dụng thông tin kết quả để tối ưu hóa hình ảnh hoặc đoạn code đang làm giảm tốc độ tải trang. Việc nâng cấp máy chủ web của bạn từ một máy chủ chia sẻ hoặc VPN có thể làm giảm đáng kể thời gian tải.

    6. Đừng mua các liên kết, hãy kiếm chúng

    Bởi vì số lượng và chất lượng của các liên kết internal có tác động đáng kể trên bảng xếp hạng của trang web, sự cám dỗ để mua các liên kết trên các trang web là rất mạnh. Việc mua và bán liên kết là hành vi chống lại Webmaster Guidelines của Google.

    Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm bây giờ rất thông minh trong việc phát hiện các liên kết đáng ngờ, lôi cuốn hoặc không tự nhiên. Nếu bạn mua hoặc bán liên kết, bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web của bạn có thể giảm đáng kể. Hãy tiết kiệm tiền của bạn và thay vào đó chi tiêu nó vào việc tạo ra nội dung khi đó bạn sẽ kiếm được các liên kết.

    7. Hãy tự nhiên

    Nếu bạn cảm thấy như bạn phải thêm một từ khóa vào một câu thì bạn đang tiếp cận SEO với những suy nghĩ sai lầm. Trong khi đó, mật độ từ khóa là một khái niệm phổ biến cách đây 5 năm nhưng bây giờ nó không liên quan. Thay vào đó, tập trung vào việc tạo ra nội dung mà người đọc sẽ thấy có giá trị.

    Nếu một câu nghe có vẻ không tự nhiên bởi vì bạn đang cố gắng để tối ưu hóa nó cho công cụ tìm kiếm, hãy thay đổi nó. Công cụ tìm kiếm đang đàn áp hơn bao giờ hết việc nhồi nhét từ khóa, vì vậy chiến thuật này có thể khiến thứ hạng của bạn bị giảm và làm phiền bất cứ ai khi họ đang cố gắng để đọc nội dung của bạn, nó sẽ giết chết sự tín nhiệm của bạn.

    Bạn không cần phải chi tiền cho một chuyên gia SEO để cải thiện đáng kể khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn, những bước đơn giản này có thể giúp bạn làm điều đó. Cuối cùng, SEO là tất cả về việc cải thiện tính khả dụng và trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Bất kỳ sự thay đổi nào làm cho khách truy cập của bạn hài lòng, khi đó bạn cũng sẽ làm cho công cụ tìm kiếm hài lòng hơn

    Theo: thegioiseo.com
     
    #1
  2. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    spam cmt chỉ với mục đích lấy link sign ^^!
     
    #2
  3. minhhuongsq PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/16
    Bài viết khá chi tiết và hữu ích, cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ nhé :)
     
    #3
  4. housesdsgn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    Nơi ở:
    Tp HCM
    #4
  5. quahucau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    tại sao lại ko mua liên kết chứ, với những trang web ở thứ hạng top cao thường đều mua textlink cả, và việc đó ko có gì là xấu :))
     
    #5
  6. dienlanhtl PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/16
    Nơi ở:
    Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Hay quá, cám ơn bạn nhé
     
    #6
  7. domain PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    mua liên kết2 mặt, bác phủ định "không" là mình không đồng tình rồi!
     
    #7

Chia sẻ trang này