Thảo luận 6 yếu tố làm nên một nội dung và câu chuyện thành công

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi HaDang_201, 2/4/15.

  1. HaDang_201 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    1. Chân thực.
    [​IMG]

    Chúng ta cần ý thức xem sự thật là nền tảng cho tất cả những gì được tạo dựng. Chúng phải tôn vinh những con người thật và những sự kiện thực tế. Chúng phải nỗ lực thể hiện nhiều nhất có thể, chứ không chỉ nói suông. Chúng phải chứng minh được sản phẩm của bạn có thể tồn tại trên thị trường, qua câu chuyện của khách hàng, qua các dẫn chứng thực tế, hoặc qua chia sẻ từ người dùng. Chúng phải giải thích được sản phẩm ấy đã cải thiện cuộc sống, giảm bớt gánh lo và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng như thế nào, theo cách mọi người có thể liên hệ đến bản thân họ. Nội dung của bạn không chỉ đơn thuần là kể chuyện; mà còn phải biến câu chuyện ấy thành sự thật.

    2. Phù hợp.

    Mục đích của bạn khi xây dựng nội dung là gì ? Thông điệp cốt lõi là gì ? Tại sao bạn lại kể về nó, bạn kỳ vọng sẽ đạt được điều gì ? Một mẹo nhỏ dành cho bạn từ ngành báo chí: hãy cố gắng thể hiện ý chính của nội dung chỉ trong một câu ngắn gọn. Nhờ thế, bạn sẽ tập trung hơn vào nội dung bạn muốn truyền tải và những thông tin bạn muốn người đọc nắm bắt được.

    3. Nhân văn.

    [​IMG]

    Nội dung tốt phải mang yếu tố con người. Vì độc giả của bạn cũng là con người, họ tất nhiên sẽ tiếp thu câu chuyện tốt hơn nếu bạn liên hệ đến họ tại đúng vị thế của họ, thay vì đề cập đến những thứ cao siêu khiến họ không nắm bắt. Đây cũng là lời khuyên dành cho các công ty B2B: dù bạn có là công ty bán sản phẩm cho các công ty khác, hãy tập trung vào câu hỏi: sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ tác động đến cuộc sống của người tiêu dùng như thế nào ?

    Ngoài ra khi bạn viết về con người , nguyên tắc chung chính là: hãy đủ chi tiết để tạo lòng tin và đủ khái quát để tạo mối liên hệ ( một bí quyết khác từ ngành báo chí ).

    4. Nhiệt thành.

    Rất đơn giản: bạn phải đặt nhiều tâm huyết vào nội dung do mình tạo ra. Nếu bạn không quan tâm đến những gì bạn viết, khán giả cũng sẽ không quan tâm. Lòng say mê nhiệt thành rất dễ lan truyền. Hãy khuyến khích những khách hàng nhiệt tình nhất đối với doanh nghiệp của bạn chia sẻ câu chuyện này với lời kể độc đáo và chân thành từ chính họ. Với chất giọng của họ.

    5. Độc đáo.

    [​IMG]

    Nội dung của bạn phải nêu được góc nhìn mới mẻ và tươi sáng về chủ đề chính. Nó có gì mới? Tại sao nó quan trọng? “ Khi một người bị chó cắn, đó không phải là tin tức, vì chuyện ấy xảy ra hàng ngày. Nhưng nếu người đó cắn con chó đó sẽ là tin tức.”

    6. Bất ngờ.

    Những câu chuyện hấp dẫn phải bao gồm yếu tố không thể đoán trước . Câu chuyện của bạn phải lôi cuốn ngay từ đầu trước khi độc giả có thể kỳ vọng ở một thứ gì khác.

    Những nội dung hội tụ tất cả hoặc đa số trong 6 yếu tố trên sẽ thu hút khán giả và kích thích sự quan tâm của họ ở mức độ cơ bạn và giàu cảm xúc. Điều cốt lõi là những câu chuyện được xây dựng dựa trên những yếu tố ấy sẽ cho phép khán giả kết nối với bạn như giữa 2 người bằng xương bằng thịt, và giúp họ nhìn nhận công ty bạn đúng với bản chất của nó: một tập thể sống động, sung sức được điều hành bởi những con người thực sự.

    Nếu thấy hay xem thêm tại : goluca.net :D

    Chúc bạn thành công ! :)


    Tags: marketing, marketing nội dung, marketing noi dung, copywriter, copywriting, yếu tố làm nên một nội dung thành công, yeu to lam nen noi dung thanh cong.
     
    #1
  2. leecuong_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    theo ý kiến của riêng em thì ngoài 6 yếu tố của bác thì còn các yếu tố về tính cách với " môi trường" bên ngoài chứ ag
     
    #2
  3. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    nếu áp dụng được 6 yếu tố này trong 1 bài viết thì chắc chắc sẽ thu hút được khách hàng, nhưng không hề đơn giản tẹo nào
     
    #3
  4. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hiện tại bây giờ nội dung chỉ cần sốc, độc , lạ, khai thác những câu chuyện, chủ đề nổi tiếng. Điển hình là vụ chặt cây, rồi thì vụ gian lận tuổi của Công Phượng, quá nhiều điều để câu view
     
    #4
  5. sociu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    6. Bất ngờ.
    Bây giờ quan trọng nhất chính là yếu tố bất ngờ cập nhật thuật toán mới là thay đổi cục diễn.
     
    #5
  6. Binh Nhi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/11/14
    mình thấy cần phải được cập nhật liên tục nữa ấy chứ, không quên chất lượng :)
     
    #6
  7. meomeo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Mục đích của bạn khi xây dựng nội dung là gì vậy mấy bác
     
    #7

Chia sẻ trang này