6 thủ thuật xây dựng liên kết cần tránh

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi freewalkingtourshanoi, 23/3/17.

  1. freewalkingtourshanoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/2/17
    Nơi ở:
    Hanoi
    nhờ có thuật toán Penguin của Google, liên kết xấu đã không còn là một thực tế đáng sợ hiện nay. Nhưng nếu chiến lược link building của bạn chứa những liên kết này có thể làm cho thứ hạng cũng như lưu lượng truy cập và lợi nhuận của website sụt giảm. Dưới đây là 6 thủ thuật xây dựng liên kết cần tránh.


    Nếu website của bạn chứa các inbound link xấu, chúng có thể rất nguy hiểm, trong trường hợp bị thuật toán Penguin của Google phát hiện, bạn sẽ phải bỏ ra khoản chi phí tương đối lớn để có thể hồi phục lại được như ban đầu. Một điều nữa là trong một chiến lược link building, hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ đầu tư mạnh tay để làm sạch các backlink xấu hơn là thu về một liên kết tốt ngay từ đầu.

    Chỉ trong vài năm qua, xây dựng liên kết đã thay đổi đáng kể. Vậy đâu là những liên kết bạn nên tránh sử dụng để giảm thiểu nguy cơ bị các thuật toán của Google trừng phạt? Một số doanh nghiệp đã vướng phải những liên kết không tự nhiên. Vậy giải pháp lúc này là gì?


    1. Các Inbound Link cần tránh

    Google đã đề cập nhiều lần đến một số loại liên kết mà người dùng cần phải tránh. Dưới đây là những cái tên tiêu biểu:

    Liên kết mất phí

    Việc bạn mua hay bán các liên kết mất phí không phải là vấn đề quan trọng. Trong thời kỳ hậu Penguin, Google đã tuyên bố rõ ràng một số loại liên kết mà người dùng cần tránh. Ngay cả khi website của bạn có chứa các liên kết mất phí từ 2 năm trước đây khi mà Google chưa phát hiện ra, thì vẫn hãy cứ loại bỏ chúng càng sớm càng tốt nhé.

    Liên kết đến những trang báo lớn

    Cách đây 2 năm, các bạn thường hay liên hệ với các trang báo lớn với một khoảng chi phí nào đó. Điều đó được thực hiện rất đơn giả. Và quan trọng là liên kết của bạn có chất lượng. Nhưng thật không may, nếu nội dung của bạn chất lượng thấp và các trang báo đó liên kết với nhiều trang khác, điều đó vô tình làm cho các link liên kết bị lạm dụng nghiêm trọng.

    Kết quả là Google đã phạt khá nhiều các bài báo kiểu này, từ đó chiến thuật liên kết đến các trang báo không còn hữu ích trong thế giới SEO nữa.

    Trao đổi liên kết/ chương trình liên kết đối ứng

    Trao đổi liên kết đã phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Khái niệm "bạn liên kết với tôi và tôi sẽ liên kết với bạn" là một biện pháp phổ biến đối với các webmaster. Tuy nhiên, nó đã bị lạm dụng quá và không còn có giá trị cho chiến lược SEO.

    PR cho những nội dung chất lượng thấp

    Do nội dung chất lượng thấp và thiếu các hướng dẫn biên tập nên hiện nay rất nhiều website submit miễn phí những bài viết mà chúng có thể hoàn toàn không được Google để ý tới.

    Chiến thuật xây dựng liên kết Link Pyramid, link wheel, và các link schemes nhân tạo khác

    Trong video trả lời vào tháng 5/2013, Matt Cutts, người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google đã đề cập đến cách thuật toán Penguin 2.0 được cải thiện để ngăn chặn các spammer liên kết và đo lường chất lượng liên kết được tốt hơn. Nhiều SEOer tin rằng các chiến thuật xây dựng link pyramid, link wheel, và các link schemes nhân tạo khác chính là những gì mà Matt Cutts và nhóm của ông đang đề cập đến trong đoạn video này. Google đang truy tìm những phương pháp tương tự như vậy, điều đó có nghĩa là cơ hội để các thủ thuật này tồn tại và được sử dụng không còn quá lâu nữa.

    lập lại từ khóa quá nhiều lần:

    VD: Mình đang làm Seo cho 1 website du lịch với từ khóa là Hanoi Free Walking Tours và trong 1 bài viết mình có 7 từ khóa ntn và dẫn 7 link tương tự như thế cho cả 7 từ khóa . 1 tuần sau web sẽ ra đảo bơi a google cho rằng đó là spam

    2. Cách dọn sạch các liên kết xấu

    Thật không may, loại bỏ những liên kết xấu không hề đơn giản chút nào, bạn sẽ phải bỏ ra khoản chi phí tương đối lớn để thực hiện. Việc này sẽ vô cùng khó khăn nếu website của bạn đã bị ảnh hưởng bởi Google Penguin và thứ hạng của website đã biến mất. Lúc này, hãy thực hiện biện pháp SEO audit trên toàn bộ danh sách các liên kết và xác định liên kết nào cần phải được loại bỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những dịch vụ chuyên nghiệp có sẵn hiện nay như AudienceBloom để giải quyết tình trạng này.

    Sau khi có trong tay danh sách các liên kết xấu, hãy hợp tác với các chủ sở hữu website để loại bỏ những liên kết đó. Đây là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Đối với những website không hồi đáp lại yêu cầu của bạn, hãy sử dụng công cụ Google Disavow Tool để từ chối các liên kết đó.

    3. Tại sao các công ty vẫn mua liên kết giá rẻ?
    Nhiều doanh nghiệp đã tự khiến mình gặp rắc rối với công cụ tìm kiếm khi mua những liên kết giá rẻ hoặc hợp tác với các công ty SEO để xây dựng lên chúng. Thật khó để hiểu lý do tại sao họ lại làm vậy. Hầu hết các công ty đều tin rằng họ đã có được một thương vụ mua bán có lời và tiết kiệm được chi phí khi thực hiện việc này.

    Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ của công ty seo chúng tôi với những đội ngũ nhân viên seo được đào tạo bài bản và quan trọng là họ có thể lên được chiến lược seo giúp bạn.

    Nhiều dịch vụ xây dựng backlink theo chiến thuật mũ đen thường cung cấp cho người có nhu cầu những liên kết giá rẻ. Họ cũng có những trang quảng cáo và chào hàng bóng bẩy, đây chính là nơi họ đưa ra bằng chứng về thành công mà nhữn
     
    #1
  2. phanphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/1/17
    Nơi ở:
    tổ 12 p.bắc hà tp hà tĩnh
    nói như vậy thì hình như google đang giơ cao đánh khẽ thì phải chứ mấy công ty seo thì họ bắn link như robot bắn ấy có sao đâu theo mình nghĩ cứ làm thế nào hiệu quả là được thà mạo hiểm mà có thể lên thiên đường còn hơn sợ ra đảo mà cứ ở mãi mặt đất
     
    #2
  3. kidzbyn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    mình thấy cũng tùy thôi các bác, liên kết mất phí, text link mình vẫn chạy phà phà.
    key vẫn lên đều đều
     
    #3
  4. thungcarton PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/17
    dạo này em ít đi link hơn đợt trc các bác ạ sao]u đợt thuật toán update vào năm ngoái từ khóa của em cứ bình bình ko lên ko giảm giờ em có nên tăng cường đi link ko ạ
     
    #4
  5. anhemseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Google bây giờ càng ngàng càng siết chặt hơn, thế này anh em làm seo lại vất vả hơn rất nhiều
     
    #5
  6. bibiclub9x PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/17
    đi link ít thôi mấy bác, chủ yếu vẫn là nội dung
     
    #6
  7. tranthanh20793 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/16
    google ăn rồi cập nhật thôi
     
    #7

Chia sẻ trang này