Thảo luận 6 Phương pháp SEO OnPage khiến website dễ bị phạt Google Penalty

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi duchuymobile, 18/7/17.

  1. duchuymobile PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/17
    Chắc bạn cũng biết rằng để có vị trí xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì bạn phải có một chiến lược SEO hợp lý từ các yếu tố SEO Onpage đến SEO Offpage, website của bạn luôn phải tạo được nội dung hấp dẫn và mang tính lâu dài.

    Để đứng đầu vị trí Google theo một từ khóa tìm kiếm là một điều không dễ dàng.

    [​IMG]

    Để đạt mục đích đạt vị trí cao trên Google thì các SEOer hiện nay chia theo 2 trường phái SEO mũ trắng và SEO mũ đen
    • SEO mũ trắng: là hình thức kỹ thuật SEO mà các công cụ tìm kiếm khuyên bạn nên thực hiện. Thực tế hình thức SEO mũ trắng khá tốn thời gian và công sức, tuy nhiên bạn tạo được sự ổn định và tránh rủi ro bị phạt bởi công cụ tìm kiếm như Google
    • SEO mũ đen: phương pháp này thì ngược lại, các kỹ thuật SEO đa phần vi phạm các chính sách Google. Tuy kết quả SEO đạt rất tốt trong thời gian ngắn nhưng lại không mang lại sự bền vững và dễ dàng bị Google phạt.
    Lý thuyết thì rất rõ ràng nhưng thực tế ranh giới SEO mũ trắng và SEO mũ đen khá mong manh và không được định nghĩa cụ thể. Vẫn có một số trường hợp kết hợp cả 2 hình thức trên đạt kết quả rất tốt.

    Tuy nhiên tôi vẫn khuyên bạn không nên áp dụng hình thức SEO mũ đen.

    Quay trở lại chủ đề bài viết này hôm nay, tôi sẽ liệt kê 6 hình thức SEO Onpage sẽ khiến website của bạn dễ dàng bị phạt Google Penalty.

    1. Nhồi nhét từ khóa

    Phương pháp hay kỹ thuật nhồi nhét từ khóa là lặp đi lặp lại từ khóa vào Title, Meta Description, Meta Keyword, nội dung. Phương pháp sự thật mang lại sự hiệu quả cao khi được áp dụng vào khoảng 3 -4 năm trước đây.

    Nhưng hiện nay điều này là cấm kỵ, các thuật toán Google này càng thông minh, có khả năng phân tích tần số xuất hiện các từ khóa chi tiết trong một trang.

    Nếu vượt quá tỉ lệ bao nhiêu phần % trên tổng số ký tự trong cùng một trang thì Google cho rằng website bạn đang nhồi nhét từ khóa.

    Ví dụ như sau:

    [​IMG]

    Nội dung bài viết có hình thức nhồi nhét từ khóa

    Ở ví dụ trên: Phương pháp này sẽ làm bằng cách lặp đi lặp lại từ khóa “Sony Xperia XA1”. Tuy nhiên điều này lại gây phản cảm cho người xem và Google.

    Website sẽ bị đánh giá website của bạn đang nhồi nhét từ khóa nếu thuật toán của Google sẽ tính được tỉ lệ xuất hiện từ khóa vượt mức quy định của họ, nếu tỉ lệ này cao website bạn sẽ bị phạt bởi thuật toán Google Panda.

    Do đó khi xây dựng nội dung website bạn nên tiếp cận người dùng thay vì tiếp cận Google. Về cơ bản, bạn nên phân phối 3 -4 từ khóa trong khoảng 500 ký tự bao gồm từ khóa chính và các từ khóa liên quan nhằm giúp Google thu thập thông tin chính xác và mở rộng thêm từ khóa.

    2. Spam liên kết và liên kết tag trong Footer.

    Footer là yếu tố cần phải có cho bất kỳ một trang web nào. Nó mang đến cho người sử dụng sự điều hướng di chuyển nhanh giữa các trang web và cung cấp thông tin đầy đủ về địa chỉ và giấy phép bản quyền website.

    Trước đây hầu hết các website thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đều chèn rất nhiều link danh mục, sản phẩm, link tags. Tuy nhiên hiện nay đa số đã bỏ đi nhưng nhiều bạn hiện nay vẫn còn lạm dụng Footer khi nhồi nhét hàng trăm liên kết.

    Thật sự gây khó chịu cho người dùng và Google.

    [​IMG]
    Lợi dụng footer để chèn nhiều liên kết

    Không có gì ngạc nhiên khi các website spam footer sẽ bị Goolge Panda phạt vì cấu trúc website kém, spam liết kết nội.

    Do đó, khi tối ưu website bạn hãy đảm bảo rằng website có một chân trang đẹp, rõ ràng và đầy đủ các thông tin liên lạc, thông tin giấy phép.

    3. Cloaking

    Cloaking là phương pháp “qua mặt” Google, khi các Webmaster cố tình can thiệp vào quá trình thu thập dữ liệu của Google Bot.

    Hình thức này được áp dụng để đánh lừa công cụ tìm kiếm nhằm có một thứ hạng tốt trên SERP khi Webmaster cho điều hướng Google sẽ hiển thị nội dung khác với nội dung mà được thể hiện trên trình duyệt khi người truy cập vào website.

    Trong một số trường hợp, bạn nhìn thấy những website đứng vị trí rất cao trên SERP nhưng nội dung website đó hoàn toàn không liên quan đến nội dung truy vấn tìm kiếm. Đó là nhờ vào kỹ thuật Cloaking.


    Xem Google nói về Cloaking

    Hiện nay công cụ Google dễ dàng xác định các phương pháp Cloaking là SEO mũ đen và nếu bị phát hiện thì Google sẽ phạt rất nặng.

    4. Spam liên kết theo từ khóa.

    Xây dựng liên kết nội là điều tốt và cần thiết trong website. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến website của bạn. Tương tự như phân bố từ khóa, nếu bạn thực hiện công việc phân bố và chèn nhiều quá liên kết cho cùng một từ khóa trong cùng một trang với số lượng vượt quá quy định Google bạn sẽ bị phạt.

    [​IMG]

    Spam cùng 1 liên kết với cùng 1 từ khóa.

    Tôi khuyên, bạn có một URL thì nên chèn 1 từ khóa chính và 1 – 2 biến thể từ khóa liên quan trong một trang.

    5. Xây dụng nội dung tự động.

    Nội dung luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu cho bất kỳ website khi triển khai SEO. Google luôn thích nội dung chất lượng được cập nhật hằng ngày trên website.

    Để lấy điểm tiêu chí này, các SEO thường xuyên sử dụng các tool, spin lấy nội dung tự động từ website khác hay xáo trộn nội dung để đỡ tốn thời gian và chi phí cho công việc này.

    [​IMG]

    Một hình thức xây dựng nội dung không có ý nghĩa

    Thật sự điều này không xấu nhưng không mang lại sự trải nghiệm người dùng cao, người sử dụng website sẽ bỏ đi ngay lập tức khi đọc những nội dung copy, spin không có ý nghĩa, không thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của họ.

    Từ đó Goolge sẽ có hình thức phạt website của bạn với tiêu chí xây dựng nội dung không chất lượng.

    6. Văn bản ẩn trên website.

    Ẩn văn bản hay từ khóa là phương pháp SEO mũ đen được Google xác nhận sẽ bị phạt nếu như họ phát hiện ra website nào sử dụng thủ thuật này.

    Về hình thức, ẩn văn bản được Webmaster sử dụng font trắng nền trắng, sử dụng Css ẩn văn bản, cho kích thước văn bảng bằng 0 …

    Thủ thuật này bạn có thể qua mặt người xem nhưng đối với Google thì điều này không thể. Do đó nếu tìm thấy văn bản ẩn trên website của bạn thì hãy xóa chúng.

    Tổng kết.

    Nếu đã là chuyên gia SEO thì các thông tin trên rất quen thuộc với bạn nhưng đôi lúc bạn vô tình vẫn mắc sai lầm. Bài viết này tôi hy vọng giúp bạn ôn lại kiến thức, rà soát và sửa các lỗi website của mình nếu gặp phải.

    Còn đối với các bạn mới thì các yếu tố trên các bạn cần tránh và phải được nắm vững kiến thức thật kỹ. SEO là công việc khá rủi ro và phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm Google nên khi tối ưu website bạn cần hiểu các mối nguy hiểm khi tiến hành SEO Onpage.

    Bên cạnh đó kiến thức này giúp các bạn hiểu một số thủ thuật SEO mũ đen và dành lời khuyên các bạn nên áp dụng yếu tố SEO chính thống để đảm bảo hiệu quả và tránh bị Google phạt.

    Chúc bạn thành công
     
    #1
  2. giangsta1412 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/16
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình đọc thấy cũng không có gì mới. Hiện giờ SEO đã không còn làm một mình rồi, cty nào cũng có đội ngũ hỗ trợ hết.
    Cái này hợp cho các SEOER mới để tìm hiểu.
     
    #2
  3. thu hien PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/7/17
  4. maixa789 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Mình làm onpage thì cần chèn thẻ H1 trong tiêu đồ và nội dung không?
     
    #4

Chia sẻ trang này