6 nguồn để lấy ý tưởng viết nội dung

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongabc, 25/5/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Đây là bài viết thảo luận về một số cách mà riêng mình áp dụng để có được các chủ đề mới và ý tưởng để viết bài cho Blog. Như bạn đã biết bài viết lợi ích của việc cập nhập Blog hàng ngày của mình trước đó nhưng như vậy chúng ta cần phải có bài thường xuyên, nhưng chúng ta cũng cần phải có những ý tưởng để viết bài sao cho độc đáo và sáng tạo. Vấn đề đặt ra là:
    • Làm sao chúng ta có thể tìm ra ý tưởng mới hàng ngày cho Blog?
    • Nguồn nào chúng ta có thể sử dụng để có thêm chủ đề mới?
    • Làm thế nào để có ý tưởng trong khi chúng ta không thể nghĩ thêm?

    Đó chính là những vấn đề chúng ta cần giải quyết để trở thành một Blog thành công hay ít nhất cũng tăng được Traffic cho website.

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ NHIỀU Ý TƯỞNG VIẾT BÀI?

    [​IMG]
    Hôm nay lại bắt đầu một ngày làm SEO của mình với việc suy nghĩ về việc viết chủ đề gì đây thì mình nghĩ sao mình không viết một bài về làm thế nào để tìm chủ đề viết bài. Thì sao khi tìm kiếm thì mình liệt kê được 6 cách hay và thiết thực để chúng ta có ý tưởng viết bài mới. Hy vọng mọi người thích nó. Có rất nhiều nguồn bạn có thể lấy nội dung để viết bài và đây là những nơi cho bạn khai thác triệt để.

    1. Hỏi anh Google
    Chúng ta đều biết rằng Google là một nhà thông thái biết tất cả mọi thông tin. Vậy tại sao chúng ta không hỏi vị thánh này về những chủ để mới cho các bài viết của mình. Bạn có thể nghĩ rằng không thực tế những mình đã làm rất nhiều lần với cách này đấy. Mình hỏi Google và Google đã cho vài gợi ý.

    Nhưng hỏi như thế nào?
    Rất đơn giản các bạn ơi, chỉ cần bạn mở một trình duyệt và gõ bất kỳ truy vấn nào dưới đây, một số ví dụ của mình còn bạn thì tùy theo lĩnh vực nhé:
    • Làm thế nào Blog
    • Mẹo Blog
    • Cách Blog
    • Và một số từ khóa liên quan
    Sau khi gõ bất ký truy vấn nào trên Google bạn chỉ cần rê chuột xuống dưới và nhấn vào gợi ý của Google mà bạn thích để rõ ràng hơn khi bạn chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy thử nó 1 lần vì mình cũng đã vài lần lấy ý tưởng từ nó để viết bài.
    [​IMG]
    2. Xem YouTube
    Bạn sẽ tự hỏi là tại sao YouTube có thể tạo ra được những ý tưởng để viết bài. Nhưng mình nghĩ rằng bạn bè, video trên YouTube có đóng góp khá lớn vào việc chúng ta giải quyết vấn đề.
    Chúng ta có thể làm theo hai cách

    Xem những video liên quan đến lĩnh vực của bạn và viết một bài viết về những gì bạn xem trên video nhưng cần phải sáng tạo và ấn tượng hơn. Bỏ một ít thời gian nghiên cứu và bổ sung thêm qua điểm của mình vào đó là đã có một bài viết.

    Tạo các video hướng dựa trên các bài viết và tải lên kênh YouTube của bạn. Nó không những giúp bạn tạo một bài viết mới mà giúp bạn có thêm Traffic đến từ YouTube.

    3. Bắt chước ý tưởng của đối thủ
    Không có gì là bất hợp pháp khi bạn bắt chước ý tưởng của các Blog đối thủ. Tìm một số lượng Blog, website lớn thuộc lĩnh vực của bạn và đọc những bình luận của các người đọc tại đây.

    Nhiều chủ trang Blog lớn này không có thời gian để trả lời ý kiến, thắc mắc của người đọc và điều này thực sự là một cơ hội tốt dành cho bạn để có những ý tưởng mới cũng như lượng truy cập mới vào Blog.

    4. Hỏi người đọc
    Nếu bạn muốn những người đọc yêu thích và quay lại Blog của mình nhiều hơn, bạn phải tập trung và giải quyết được những vấn đề của họ. Đọc những bình luận và viết hướng dẫn thường xuyên để giải quyết các nhu cầu của những truy vấn.

    Cố gắng giao tiếp với họ và hỏi họ muốn viết về những chủ đề gì trên Blog của họ. Chắc chắn bạn có thể dễ dàng có được ý tưởng tốt hay ít nhất sẽ có người quan tâm đến bài viết của bạn. Sử dụng Facebook Fanpage để hỏi các Fan họ thích bài viết gì tiếp theo. Hoặc làm một trang riêng biệt cho người đọc của mình có thể yêu cầu bất kể khi nào họ có nhu cầu.

    5. Tham gia các các Group Facebook
    Trước mình khá ít tham gia mạng xã hội vì có quá nhiều Group Spam nhưng khi dành thời gian chú ý đến nó hơn để có thêm Traffic từ nó thì mình nhận ra là có nhiều ý tưởng mình có thể lấy được nội dung từ Facebook.

    Trong những Group này có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc mà bạn có thể dựa vào đó để viết bài, ngoài ra còn có nhiều bài viết mà những bạn khác chia sẻ cũng là một nguồn ý tưởng nếu bạn tận dụng được, lựa chọn những chủ đề phù hợp với lĩnh vực của mình, viết bài và chia sẻ chúng lên Facebook.

    6. Dịch bài
    Có lẽ đây là cách khá phổ biến mà các bạn làm SEO sử dụng khi mà quá bí ý tưởng, với cách này thì chắc không có bí kíp gì nữa rồi, tuy nhiên nó có một số khuyết điểm là mất thời gian và đôi khi không phù hợp với Việt Nam, do đó cân nhắc khi dịch bài để tránh mất thời gian mà không đạt hiệu quả cao. Một số nguồn cho mọi người lựa chọn nhé, đây là nhưng trang làm Content lớn nhất thế giới với ngành nghề đa dạng.

    Mã:
    http://visual.ly/
    http://ezinearticles.com
    http://www.ehow.com/
    http://www.wikihow.com/
    http://plrplr.com/
    Trên đây là 6 cách mà mình thưởng áp dụng để có ý tưởng viết bài hàng ngày nếu như không biết viết về chủ đề gì. Chúc bạn có thể viết một cái gì đó có hiệu quả, mang lại giá trị cho người đọc, tăng traffic và nâng cao thứ hạng.
    Nguồn: khoahocseo .vn
     
    #1
  2. kieuthanhhoa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/15
    hị hị mình hay bắt chước đối thủ
     
    #2
  3. camera2star PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/2/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hỏi anh gg và tham khảo ý tưởng sao chép thành quả người ta :D :D
     
    #3
  4. ếch seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    còn một nguồn nữa bác thớt không nói tới là sử dụng chính nguồn tài nguyên của đối thủ để thành nội dung của mình nhỉ :D
     
    #4
  5. cuonlamseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    toàn những nguồn thân thuộc, cũng hay ghé lấy ở những nơi này nhưng cũng k thấy khả thi lắm
     
    #5

Chia sẻ trang này