6 Mẹo khiến cho bài viết của bạn hấp dẫn – thủ thuật Copywriting

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi Ken Lil, 2/10/13.

  1. Ken Lil PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Nơi ở:
    Hà nội
    Để giữ cho nội dung của bạn tươi mới và hấp dẫn người đọc, bạn cần phải kết hợp những mẹo nội dung gây sự chú ý của người đọc và kéo họ vào. Chúng tôi gọi đó là những “bẫy kết nối”, bởi vì chúng là các cách để kết nối một khái niệm tới một cái gì đó khác mà người đọc quan tâm tới.

    Tiếp theo bạn động não về một ý tưởng bài viết, cố gắng xây dựng các kết nối với khái niệm của bạn thông qua một, hoặc nhiều hơn, những kết nối về nội dung.

    Để giúp bạn hiểu những kết nối này làm việc thế nào, tôi đã tập hợp các ví dụ về cách làm website Be a Freelance Blogger sử dụng chúng để kết nối với bạn, người đọc, với các khái niệm về viết blog.


    [​IMG]

    1: Móc Nối Có Tính Giáo Dục


    Móc nối có tính giáo dục kết nối với một khái niệm tinh thần.
    Đây là kết nối móc nội dung được sử dụng rộng rãi nhất khi nhiều blogger đăng và viết bài viết chi tiết, có tính giáo dục để trả lời một câu hỏi, giải quyết vấn đề, hoặc giải thích một khái niệm phức tạp.
    Những bài viết này là các bài báo làm thế nào, những hướng dẫn từng bước, và các giải thích chi tiết.

    2: Móc Nối Có Tính Chất Thời Sự

    Móc nối có tính chất thời sự kết nối một khái niệm bằng tin tức.
    Đừng nhầm lẫn giữa những kết nối chuyên đề với quay tin tức. Đây không phải là việc kể lại một câu chuyện mới, đúng hơn nó là một cách để buộc một câu chuyện tin tức hay hướng đến một khái niệm bằng cách hiển thị một mối quan hệ thú vị giữa cả hai.
    Độc giả yêu thích những loại bài viết này bởi vì nó làm cho khái niệm hiện thực và tươi mới hơn . Nó cũng rất bắt mắt vì nó gắn trong những câu chuyện thuật ngữ thông dụng thu hút sự chú ý.

    3: Móc Nối Trọng Tâm Tươi Mới

    Móc nối trọng tâm tươi mới kết nối một khái niệm với một khái niệm thường không liên quan.

    Móc nốI trọng tâm tươi mới là một loại ẩn dụ. Bạn có thể giải thích các khái niệm bằng cách so sánh hoặc liên hệ chúng với khái niệm khác. Điều này là rất tốt khi cố gắng để giải thích các khái niệm khó hiểu.
    Độc giả thích các lượt quay vòng mới mẻ về các khái niệm bởi việc đọc về cùng một chủ đề, trong cùng một cách, đọc đi dọc lại là không cần thiết và nhàm chán. Việc quay vòng này giúp đưa một ý tưởng cũ theo một cách mới mẻ, độc đáo và thú vị.

    4: Móc Nối Tư Lợi

    Móc nối lợi ích kết nối một khái niệm với bản sắc cá nhân của người đọc.
    Độc giả yêu nội dung mà họ có thể cùng nhận diện. Một cách để giúp người đọc nhìn thấy chính mình trong một phần nội dung là bằng cách nói chuyện trực tiếp hoặc kêu gọi một nhóm hoặc loại người nhất định.

    Các bài viết này thường có tựa đề gì đó tương tự như “Bạn là Loại […] Nào?” hoặc “8 Dấu Hiệu Bạn Là Một […].” Chúng cũng thường là loại bài viết mà độc giả muốn chia sẻ bởi vì khi họ đọc nó, họ nghĩ cho bản thân họ, “điều này tôi cũng cảm vậy.”

    5: Móc Nối Câu Chuyện Thật

    Các móc nối câu chuyện có thật kết nối các khái niệm với những giai thoại cuộc sống thực.
    Việc kể chuyện là một cách chắc chắn để kết nối với các độc giả vì khán giả thích nghe quan điểm người trước về các tình huống và xem các ví dụ cuộc sống thực về thành công … và thất bại.
    Móc nối câu chuyện có thật có thể là một câu chuyện về một trải nghiệm, hoặc một trường hợp nghiên cứu thực tế được hỗ trợ bởi thực tế, báo giá, thống kê, và kết quả.

    6: Móc Nối Xác Định Nội Dung

    Móc nối xác định nội dung kết nối các khái niệm với một sự lựa chọn các khái niệm liên quan.
    Curation là hành vi thu thập dữ liệu hoặc các nguồn tài nguyên và sau đó hiển thị hoặc lưu giữ chúng trong cùng một vị trí để dễ dàng tham khảo.

    Bài viết xác định nội dung rất tốt bởi vì người đọc sẽ xem đi xem lại bài viết để lấy các nguồn tài nguyên mà họ cần.

    Bây giờ bạn có một danh sách các cách để kết nối ý tưởng của mình với một cái gì đó khác mà người đọc của bạn yêu thích, cùng với những ý tưởng mới cho blog của bạn được dễ dàng.
    Bạn còn sử dụng Những “móc nối nội dung ” gì khác trong nội dung của bạn? Cách nào trong số đó bạn sử dụng nhiều nhất?
     
    #1
    thaitaiit thích bài này.
  2. thamnguyen0608 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Sáng tạo nội dung là một nghệ thuật, nhiều lúc mình không nghĩ ra được cái gì để viết nữa, bí quá
     
    #2
  3. coca233 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Biết là vậy nhưng lúc viết không phải lúc nào cũng làm được như vậy
     
    #3
  4. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Theo mình đầu tiên đập vào mắt người dùng là Tiêu đề bài viết. Tiêu đề hay và mới lạ mới hy vọng nhiều khách click. Bời seo bây giờ rất nhiều. Các key ai cũng viết giống nhau -> cần sự mới lạ và đầu tư cho tiêu đề
     
    #4
  5. lifeinheaven PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    thớt còn thiếu phần giật title nữa :v title là cái đầu tiên mà người đọc nhìn thấy mà. phải hấp dẫn thì họ mới clink chứ.
     
    #5
  6. canhomoinhat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/1/14
    Cái đầu tiên và quan trọng nhất là cái title, title mà không hấp dẫn thì liệu có mấy người click vào xem nội dung, và khi click vào thì nội dung mới thật sự phát huy tác dụng ;)
     
    #6
  7. Le_nguyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/2/14
    theo mình nghĩ tiêu đề là quan trọng, mình cần có 1 tiêu đề hay, mới lạ thì mới thu hút được người đọc.
     
    #7

Chia sẻ trang này