Chia sẻ 6 lời khuyên hữu ích dành cho developer để biến user thành người dùng trung thành

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi nampn, 29/9/17.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Người dùng (user) có thể gỡ ứng dụng (app) vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo khảo sát, các lý do phổ biến nhất là: dung lượng máy không đủ, ứng dụng không phù hợp với nhu cầu, mức sử dụng pin của app, người dùng không biết cách sử dụng app, bugs & lỗi app.

    Bất cứ nhà phát triển (developer) nào cũng muốn giữ chân người dùng. Chẳng ai muốn sản phẩm của mình bị vứt bỏ, và thay thế. Hãy tham khảo 6 lời khuyên sau để người dùng “không muốn” gỡ bỏ ứng dụng của bạn:

    1. Tận dụng công cụ phân tích ứng dụng
    Để làm gì?
    Việc phân tích và hiểu người dùng sẽ giúp các dev nắm được hành vi của người dùng (như mở, cập nhật app, tỉ lệ người dùng quay trở lại app sau khi cài đặt), thói quen chi tiêu trong ứng dụng, phần nào của ứng dụng làm người dùng hào hứng nhất, level nào của game làm người dùng khó vượt qua,…

    [​IMG]

    2. Phân loại người dùng và xây dựng chiến lược cá nhân hóa phù hợp
    Để làm gì?
    Việc phân loại người dùng vào từng nhóm khác nhau dựa theo yếu tố nhân khẩu học, thiết bị sử dụng... sẽ đề ra được những chiến lược đối với từng nhóm người dùng đó

    3. Thường xuyên thu thập phản hồi và giải quyết vấn đề của người dùng
    Để làm gì?
    Khi người dùng tải app mà không tìm thấy giá trị hoặc tìm thấy ít giá trị từ app sẽ ngay lập tức gỡ bỏ ứng dụng và để lại review xấu trên kho tải, trên mạng xã hội. Vì thế việc thường xuyên thu thập phản hồi, đối phó với review tiêu cực là một trong những việc nhất định phải làm để giữ chân người dùng.
    Cách giải quyết review xấu thì mình đã có 1 bài "7 cách đối phó với nhận xét TIÊU CỰC của người dùng trên App Store?" rồi nhé

    4. Sử dụng Notifications phù hợp
    Để làm gì?
    Thông báo luôn được khuyến khích nhằm tăng tương tác, giữ chân, đưa user trở lại ứng dụng và không gỡ bỏ ứng dụng. Tuy nhiên thông báo quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược lại bởi user không chỉ nhận thông báo từ app của bạn, mà còn rất nhiều app khác

    [​IMG]

    5. Xây dựng chiến thuật tiếp thị lại – remarketing
    Để làm gì?
    Remarketing để thông báo cho user về cập nhật mới, tính năng mới, khuyến mãi, quà tặng,… từ nhà phát triển, từ đó thúc đẩy người dùng quay lại sử dụng app

    6. Không ngừng cải thiện ứng dụng
    Để làm gì?
    User cài đặt app của bạn vì nó đáp ứng được nhu cầu của họ. Nhưng trên kho tải có vô số ứng dụng tương tự khác đang tồn tại và đang được viết ra hàng ngày. User cần lý do để tiếp tục tin dùng sản phẩm của bạn. Liên tục cập nhật tính năng, sửa lỗi, tạo ra những giá trị cho người dùng đồng nghĩa với việc tạo ra những người dùng trung thành cho ứng dụng.

    Nguồn:6 phương pháp hữu hiệu khiến người dùng không muốn gỡ bỏ ứng dụng của bạn - AppotaX - Google Adx VietNam Blog
     
    #1

Chia sẻ trang này