Chia sẻ 6 lời khuyên để Guest Blogging được an toàn từ bản cập nhật thuật toán

Thảo luận trong 'SEO Blogspot' bắt đầu bởi mylinh, 16/5/15.

  1. mylinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/3/15
    Nếu bạn là chủ sở hữu một blog chắc chắn bạn sẽ cảm thấy lo sợ khi nghe được những tin đồn rằng Google đang cập nhật thuật toán. Phần lớn các blogger lo lắng về tất cả những công việc mà họ đã làm để tăng thứ hạng sẽ trở nên vô ích mỗi khi có một bản cập nhật thuật toán được đưa ra và nhiều người lo lắng rằng họ sẽ phải bắt đầu lại với chiến lược quảng cáo thương hiệu mới.

    Guest blogging là một chiến lược đã được các blogger sử dụng thành công trong nhiều năm khi họ cố gắng xây dựng các liên kết chất lượng đến blog của họ. Từ lâu Guest blogging đã được coi là một cách tuyệt vời để có được các liên kết chất lượng cao. Do đó, nhiều blogger tự hỏi, liệu Guest blogging sẽ tiếp tục là chiến lược tốt trong bản cập nhật tiếp theo của Panda hoặc Penguin. Câu trả lời là Có, guest blogging có thể vẫn là một chiến lược tuyệt vời nhưng để duy trì chiến lược này thì bạn cần phải thích nghi với chiến lược của bạn để hướng về những gì mà Google đang tìm kiếm khi nói đến liên kết chất lượng. Tất nhiên, guest blogging không phải là chiến lược duy nhất của bạn nhưng nó vẫn là một chiến lược tốt để sử dụng cùng với những chiến lược khác.
    [​IMG]
    Dưới đây là 6 lời khuyên để làm theo khi tiếp tục sử dụng guest blogging như một chiến lược xây dựng liên kết sẽ giúp bạn tránh bất kỳ bản cập nhật mới nào của Google.

    1. Đầu tiên hãy chăm sóc blog của bạn
    [​IMG]
    Tất cả đều bắt đầu với blog của bạn. Đầu tiên, bạn cần phải chăm sóc blog của bạn và làm cho nó tốt nhất có thể. Hơn nữa, khi có một blog tốt và nội dung chất lượng bạn sẽ nhận được những loại liên kết tốt nhất - thậm chí không cần phải yêu cầu để nhận được.

    Nếu bạn có một blog chất lượng với nhiều nội dung lớn thì chắc chắn sẽ có những người muốn liên kết đến trang web của bạn ngay cả khi bạn không yêu cầu họ liên kết đến trang web của bạn. Để gia tăng sự liên quan và chất lượng của blog, bạn cần đảm bảo chất lượng nội dung phải cao. Nội dung lưu trữ nhiều thông tin hữu ích chắc chắn sẽ mang lại cho bạn lượng truy cập cao. Vì vậy bạn cần phải tập trung thời gian và nỗ lực để đánh bóng blog của bạn.

    Đó là cách tốt nhất để cải thiện nội dung của bạn và tránh lãng phí thời gian để thương lượng về số tiền phải bỏ ra để nhận được liên kết hoặc trao đổi liên kết với các blogger khác. Nếu blog của bạn có nội dung lớn thì mọi người sẽ muốn liên kết với nó mà không cần bất cứ thỏa thuận gì.

    2. Tập trung vào chất lượng của guest posts
    [​IMG]
    Nếu bạn đang tập trung quá nhiều thời gian để tạo ra một số lượng các bài viết trên blog mà không quan tâm đến chất lượng của mỗi bài viết thì những việc bạn làm là hoàn toàn vô ích - đó không phải là con đường để đi. Tốt nhất bạn nên viết với số lượng vừa đủ và sau đó tập trung vào chất lượng của mỗi bài viết.

    Bài viết như thế nào được coi là hiệu quả? Nó có một tiêu đề hấp dẫn và ngắn gọn, thú vị và độc đáo, rõ ràng và thông suốt, không có lỗi ngữ pháp và phải có ít nhất là 1.000 từ.

    3. Chọn các blog phù hợp để tiếp cận
    [​IMG]
    Khi nói đến guest blogging thì chúng ta nghe nói về chất lượng nhiều hơn là số lượng. Trong mắt của Google, nếu bạn nhận được một vài các liên kết từ các blog chất lượng cao sẽ tốt hơn là chấp nhận bất kỳ guest post được gửi đến.

    Khi bạn đang tìm kiếm các blog để đặt bài viết của bạn, bạn cần phải phân tích chúng. Bạn hãy nhìn vào chất lượng chung của các bài viết trên blog của họ. Sau đó kiểm tra xem họ thường hay liên kết đến những loại blog nào và những loại blog nào liên kết với họ. Liệu những blog này có các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hoặc chúng liên kết đến bất kỳ blog nào khi có yêu cầu?

    4. Không vượt ra ngoài ngành công nghiệp của bạn

    Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi cố gắng xây dựng sự liên quan đó là bạn cần phải ở trong ngành công nghiệp của bạn. Mọi người muốn các guest blogger là các chuyên gia đã được chứng minh trong các lĩnh vực của họ và biết rõ họ đang nói những gì. Nếu bạn là guest posting như một người mới chưa có kinh nghiệm về một loạt các chủ đề lớn thì bạn sẽ không bao giờ chiếm được lòng tin của các blogger trong ngành công nghiệp của bạn. Đương nhiên, bạn có thể viết về một trận đấu bóng chày, về một ứng dụng di động hoặc một khía cạnh tài chính và tất cả chúng đều được công bố trên các blog khác nhau, nhưng những liên kết này không có giá trị giống như một bài viết chi tiết trong ngành công nghiệp của bạn nếu nó được xuất bản bởi một blog có liên quan trong phạm vi thích hợp.

    Và càng có nhiều các chuyên gia xuất hiện trong lĩnh vực của bạn và càng có nhiều các blog muốn chia sẻ bài viết của bạn, bạn sẽ thấy nhiều blog liên kết đến bạn một cách độc lập mà những người này cho rằng blog của bạn là một nguồn cung cấp các thông tin chất lượng cao có liên quan đến lĩnh vực của họ.

    5. Di chuyển dễ dàng vào các anchor text và các từ khóa
    Nhận các anchor text phù hợp cho các liên kết đến trang web của bạn được coi là một phần quan trọng nhất của guest blogging. Điều này không còn đúng nữa. Xu hướng của Google là họ quan tâm đến chất lượng nội dung hơn là các từ khóa và anchor text. Nếu bạn nhận được một liên kết cho một từ khóa tốt nhưng nó không quyết định sự thành bại của blog.

    Khi nói đến việc tải guest posts và nội dung trên blog riêng của bạn với các từ khóa thì đây là một điều bạn cần phải làm một cách dễ dàng. Nếu bạn đang có các từ khóa, hãy đảm bảo rằng chúng là tự nhiên nhất có thể. Đừng hy sinh tính dễ đọc của guest posts hoặc nội dung trên trang web cho mật độ từ khóa.

    6. Tập trung vào xây dựng Google authorship
    Nếu bạn chưa đăng ký Google author thông qua tài khoản Google Plus thì đây chính là thời gian để bạn làm điều đó. Google rất thích khi có một ai đó sử dụng dịch vụ của họ và guest posting khi sử dụng tài khoản Google Author của bạn là một cách dễ dàng cho họ giữ lại các văn bản chất lượng và chuyên môn mà bạn có trong ngành công nghiệp của bạn. Author rankings sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong thời gian tới, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng ký Google Author và sau đó bạn hãy đăng tải bài viết của bạn.

    Khi nghĩ về chiến lược thúc đẩy blog của bạn như guest posting và xem xét những thay đổi đi kèm với việc giới thiệu các thuật toán mới của Google, bạn hãy nhớ rằng Google đang nỗ lực để tách những cái tốt ra từ những cái xấu và làm nổi bật các trang web và blog mà nó coi là có thẩm quyền nhất và chất lượng tốt nhất. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn nên tập trung vào chính blog của mình. Bạn hãy tự hào về blog của bạn, nội dung của bạn và mọi thứ khác mà bạn có thể làm.

    Ghi nguồn thegioiseo.com khi đăng tải bài viết này.
    Link: 6 lời khuyên để Guest Blogging được an toàn từ bản cập nhật thuật toán
     
    #1
  2. cuonlamseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Những lời khuyên tuy đơn giản nhưng rất cần thiết, em sẽ luôn nhớ ạ
     
    #2
  3. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái hình thức blog comment thì có vẻ đang chết sặc tiết. Còn cái Guest Blogging này k biết có fải là đóng góp bài viết cho blog ng khác k? Nếu fải thì nên chọn những blog chất lượng để tiến hành
     
    #3
  4. haiquancn2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    mình thấy cái vụ ancho text khác lĩnh vực ấy thấy ai cũng bảo không nên, nhưng thấy mọi người vẫn trao đổi backlink khác lĩnh vực nhiều đấy thôi cũng có thấy sao đâu nhỉ, có vẻ như nhiều kỹ thuật vẫn giấu kín ;D
     
    #4
  5. mylinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/3/15
    Mình nên làm chuẩn từ những điều nhỏ nhất để đảm bảo cho sau này nó hoạt động trơn chu nhất
     
    #5
  6. mylinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/3/15
    Blog comment trước hot một thời đấy bác ơi :D
    giờ chẳng qua là nhiều người biết quá nên nó loãng thôi
     
    #6

Chia sẻ trang này