Chia sẻ 6 kỹ thuật SEO Off Page đỉnh cao

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi mrtran2710, 11/9/18.

  1. mrtran2710 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/18
    Lang thang vòng vòng trên mạng, không ngủ được thấy bài này tổng hợp hay hay nên chia sẻ thảo luận cùng ACE trên forum để đút kết kinh nghiệm thôi, đừng ném đá em nhe
    #1. Tiếp thị video

    Năm 2017, tiếp thị video thực sự đã có được sự tăng trưởng trên internet và nó sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2018. Nhiều chủ trang web hiện nay có xu hướng làm tiếp thị video và thêm video vào bài viết dể giải thích nội dung bên trong một cách chi tiết hơn. Việc tiếp thị video cũng có tác động rất tốt đối với SEO, vì vậy nếu bạn có blog hoặc trang web được thiết lập vững chắc thì tiếp thị video sẽ là động thái tiếp theo của bạn để đưa blog của bạn lên cấp độ tiếp theo.

    Thực tiễn hiệu quả nhất về tiếp thị Video:

    • Tạo nội dung video có chất lượng cao giải quyết các truy vấn của người dùng hoặc cung cấp thông tin cho người dùng.
    • Tạo các đoạn mã hấp dẫn cho video thu hút sự chú ý của khách truy cập.
    • Viết một tiêu đề hấp dẫn và mang tính mô tả mà du khách không thể không chú ý.
    • Bao gồm các từ khóa quan trọng trong tiêu đề và đặt chúng vào đầu tiêu đề.
    • Phấn đấu giữ độ dài của video trong vòng 4-6 phút vì các video này giữ khách truy cập tham gia và giảm tỷ lệ thoát.
    • Đăng lên nhiều nền tảng truyền thông xã hội và trỏ liên kết về chính website của bạn.
    #2. Tiếp thị hình ảnh
    Chia sẻ hình ảnh đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến trong thời gian gần đây để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn và là cách mang lại hiệu quả rất cao của SEO Off Page. Hình ảnh chuyển tải thông điệp chính hiệu quả hơn nội dung văn bản và do đó giúp bạn thu hút khách truy cập cũng như các backlink đến trang web của bạn. Ngoài ra chiến lược tiếp thị hình ảnh đòi hỏi bạn một chút chuyên môn về đồ họa nhằm tạo ra những hình ảnh chất lượng để chia sẻ trên các nền tảng này.

    Một trong những nền tảng phổ biến với hơn 200 triệu người dùng chia sẻ thông tin hình ảnh đó là Pinterest. Có những nhà cung cấp khác nhau cung cấp rất nhiều hình ảnh miễn phí ( Pixabay , Pexels , Unsplash…) và các công cụ miễn phí giúp bạn tạo ra hình ảnh chất lượng như ( Canva , piZap …)

    Bây giờ khi nói đến kỹ thuật SEO Off Page cho các hình ảnh nó sẽ không giống như việc tối ưu hình ảnh Onpage mà bạn hãy thực hiện theo một số cách hoàn toàn khác. Tham khảo một số kinh nghiệm thực tế về tiếp thị hình ảnh trong SEO Off Page ngay sau đây

    • Luôn luôn sử dụng hình ảnh chất lượng cao để ghim lên Pinterest. Không có người dùng nào muốn thấy hình ảnh kém chất lượng, mờ hoặc nhỏ trong ghim của bạn.
    • Sử dụng hình ảnh kích thước lớn hơn và chọn những hình ảnh kiểu đứng vì những hình ảnh này sẽ có nhiều khả năng được người dùng chú ý hơn những hình ảnh nhỏ.
    • Viết mô tả chu đáo và hấp dẫn cho các hình ảnh được ghim. Điều này sẽ giúp hiển thị hình ảnh của bạn trong kết quả tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm nó.
    • Nghiên cứu về từ khoá sẽ được sử dụng cho pin của bạn bằng cách thực hiện tìm kiếm trên Pinterest cho hình ảnh tương tự và viết tiêu đề cho phù hợp.
    • Ghim liên tục để thu hút sự chú ý của phần còn lại của người dùng.
    • Kèm liên kết trang chủ hoặc trang đích vào hình ảnh của bạn.
    • Đối với hình ảnh Instagram, hãy thêm watermark vào hình ảnh của bạn. Nó sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình.
    • Thêm từ khoá của bạn vào hình ảnh bằng cách sử dụng thẻ hashtasg bắt đầu bằng #.
    #3. Xây dựng liên kết tạo backlink chất lượng
    Xây dựng liên kết cũng là một trong những hoạt động cốt lõi của SEO Off Page, hoạt động này sẽ tạo ra các liên kết trên các trang web khác hướng đường dẫn đến trang web của bạn. Các liên kết bên ngoài này được gọi là backlinks của trang web của bạn và quá trình tạo backlinks được gọi là hoạt động xây dựng liên kết.
    Mặc dù xây dựng liên kết là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất trong các chiến lược SEO Off Page. Tuy nhiên, nhận được backlinks từ trang web chất lượng thấp sẽ không giúp bạn cải thiện thứ hạng mà ngược lại đôi khi bạn sẽ bị đánh giá không tốt. Trên thực tế, Google cho biết rằng để có được thứ hạng cao hơn cho trang web, một quản trị viên web nên cố gắng để có được liên kết từ các trang web chất lượng cao.

    Do đó, 1 liên kết chất lượng từ một trang web có chất lượng tốt có thể tốt hơn rất nhiều so với 100 trang web chất lượng thấp. Khi Google thu thập thông tin các trang web của bạn, họ sẽ giữ lại bản ghi nội dung nào được chia sẻ trên trang web bằng cách lập chỉ mục các trang web đó. Họ phân tích từ khoá của bạn cũng như số lượng liên kết từ các trang web bên ngoài và độ uy tín của các trang web bên ngoài.


    Dưới đây là các chiến lược xây dựng liên kết bạn nên thực hiện vào năm 2018

    Chiến lược số 1: Phân tích liên kết của đối thủ cạnh tranh
    Khi bạn đã làm tất cả các công việc chính cần thiết để hoàn thiện các yếu tố kỹ thuật trong nội bộ trang web, tức là bạn đã tạo một nội dung chất lượng, đã thêm từ khóa và đã tối ưu hóa tất cả các trang và bài viết cho công cụ tìm kiếm rồi thì việc tiếp theo của bạn đó là có được backlinks từ các nguồn bên ngoài để trang web của bạn được xếp hạng tốt hơn trong SERPs.
    Để xác định nguồn liên kết chất lượng cho các liên kết ngược bạn cần nghiên cứu các trang web đã thành công trong lĩnh vực của bạn. Phân tích liên kết của đối thủ cạnh tranh cho phép bạn hiểu cách chúng được kết nối với các trang web khác trên internet và phương pháp và nền tảng nào mà chúng đang sử dụng để xây dựng liên kết.

    Bước đầu tiên trong thủ tục này là xác định đối thủ cạnh tranh của bạn. Thực hiện tìm kiếm của Google bằng cách sử dụng từ khóa chính của blog của bạn và liệt kê 10 trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Kiểm tra tất cả các trang nằm trong vị trí top 10 và tạo một danh sách đầy đủ về hồ sơ baclink của 10 trang web đó trong tệp Excel.

    Có một vài công cụ miễn phí để phân tích liên kết đối thủ như ( Open Link Profiler , SEMRUSH , Open Site Explorer ). Tuy nhiên ở bản miễn phí bạn sẽ bị giới hạn và bạn không thể phân tích và theo dõi toàn bộ liên kết của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng bảng có phí cung cấp cho bạn đầy đủ các chức năng và dữ liệu chi tiết mà không có bất kỳ hạn chế tôi khuyên bạn nên sử dụng Ahrefs, đây là một công cụ phân tích đối thủ rất tốt đặc biệt là cách sử dụng cũng không quá phức tạp.

    Bằng cách sử dụng công cụ theo dõi liên kết được đề cập ở trên theo dõi nguồn backlinks của đối thủ cạnh tranh, bạn hãy liệt kê xem đối thủ của bạn được liên kết đến những tên miền nào và cách mà đối thủ có được liên kết đến các trang web đó như thế nào.? Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên đối thủ của bạn xem họ có liên kết với trang web nào mới hay không.

    Với một file Excel đầy đủ các dữ liệu về đối thủ của bạn, bạn có thể dễ dàng bắt đầu chiến lược xây dựng backlink cho mình.

    Chiến lược số 2: Viết blog cá nhân
    Viết blog cá nhân hoặc viết bài đăng lên blog của bạn bè chỉ là viết một bài đăng trên trang của người khác và đổi lại, bạn sẽ nhận được một liên kết ngược tới trang web của bạn. Viết blog cá nhân vẫn có thể là một chiến lược có hiệu quả cao để xây dựng liên kết và thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đây là một chiến lược xây dựng backlink khá hiệu quả và an toàn mà tôi cũng thường áp dụng
    Giữ những lời khuyên dưới đây trong khi viết bài đăng khách:

    • Viết bài đăng chất lượng cung cấp thông tin giá trị và kinh nghiệm cho người dùng hơn là viết một bài đăng chất lượng thấp. Một bài đăng hấp dẫn sẽ ảnh có ấn tượng tốt với người đọc và giúp họ ở lại trang lâu hơn. Hãy đặt liên kết của bạn vào chỗ mà nội dung bài viết đó chưa được giải thích rõ ràng, người đọc sẽ click vào liên kết của bạn. Nếu liên kết của bạn được người dùng click vào đây là một tín hiệu rất tốt để công cụ tìm kiếm tăng thứ hạng cho bạn
    • Nếu bạn đang nhắm đến việc hướng lưu lượng truy cập từ blog cá nhân đến trang web mà bạn sẽ thực hiện SEO chính, thì hãy viết bài đều đặn hàng ngày sẽ có những tác dộng rất tốt
    Đó là những kinh nghiệm của tôi về việc dùng blog cá nhân để tạo xây dựng liên kết

    Chiến lược số 3 : Gửi trang web của bạn tới các thư mục Web
    Thư mục Web là gì, đây là những các trang web có danh sách các trang web khác nhau trong cơ sở dữ liệu của họ và phân theo một số loại. Nhận backlinks từ các thư mục này một trong những cách hiệu quả để xây dựng hồ sơ liên kết của bạn.
    Lợi ích của việc gửi trang web đến các thư mục web là gì?

    • Một thư mục web miễn phí có thể cung cấp cho bạn backlinks chất lượng sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong SERP.
    • Thư mục Web không chỉ giúp bạn xây dựng backlinks chất lượng mà còn giúp làm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Lưu lượng truy cập gia tăng có thể giúp bạn tăng doanh thu hoặc bán sản phẩm nhanh hơn.
    Chiến lược số 4: Đăng nội dung liên quan lên diễn đàn và đặt liên kết
    Diễn đàn là nơi mà cộng đồng người dùng, người dùng tìm kiếm cùng sở thích thường truy cập để thu thập và chia sẻ thông tin và giải quyết các thắc mắc của nhau. Diễn đàn có thể giúp bạn có được các liên kết ngược chất lượng bằng cách cung cấp giải pháp cho những người đang tìm kiếm thông tin và thêm liên kết trang web của bạn vào biểu mẫu phản hồi một cách tự nhiên hơn.
    Một cách đơn giản để có được lưu lượng truy cập và backlinks từ một diễn đàn là viết các bài viết liên quan đến web site của bạn và đặt liên kết của bạn lên các từ khoá cụ thể có liên quan tại những vị trí cần thiết trong bài viết của bạn dưới dạng anchor text. Hoặc đặt liên kết vào phần trả lời câu hỏi của các thành viên khác. Tuy nhiên khi đăng kí thành viên diễn đàn bạn nên tạo một profile đầy đủ thông tin về chuyên môn của bạn. Chắc chắn khi đó liên kết của bạn chắc chắn sẽ được mọi người tin cậy

    Kinh nghiệm tốt nhất về xây dựng liên kết trên các diễn đàn

    • Không nên viết bài Spam với nội dung kém chất lượng rồi đặt liên kết trên đó
    • Hãy viết một bài chất lượng liên quan đến nội dung của bạn và đặt liên kết của bạn trên đó. Hãy sáng tạo trong giao tiếp của bạn để liên kết của bạn giới thiệu được nhiều người truy cập hơn
    • Tham gia vào cuộc trò chuyện với các thành viên khác trong diễn đàn và xây dựng mối quan hệ thân thiện với họ..
    Chiến lược số 5 : Thêm liên kết thông qua nhận xét
    Thêm nhận xét vào blog khác giúp bạn có được backlinks chất lượng vào blog của bạn. Đây là một trong những phương pháp dễ dàng nhất để có được các liên kết ngược về chất lượng cho trang web của bạn.

    Thực hiện như thế nào

    • Những bình luận chung chung như ” bài viết này hay quá ” hay ” thanks chủ thớt ” … đều không tạo ra giá trị liên kết cho bạn và những kiểu nhận xét như thế thường sẽ bị mọi người bỏ qua nhiều hơn.
    • Hãy tạo một profile đầy đủ với hình ảnh đại diện, tiểu sử và chuyên môn của bạn để nhận xét của bạn tăng thêm độ uy tín
    • Bình luận chung, như “Nice post!” tạo ra không có giá trị và do đó không có nhiều lợi ích hoặc thay vì sẽ bị bỏ qua nhiều khả năng hơn.
    • Viết các nhận xét có giá trị và có liên quan đến nội dung bài đăng với tinh thần thảo luận.
    • Nếu bạn sử dụng tên doanh nghiệp hoặc các từ khóa quan trọng trong lĩnh vực tên mang lại nhiều lợi ích hơn từ quan điểm của SEO, nhưng chủ sở hữu trang web có thể ít hơn gửi bình luận của bạn về nó như một chiến lược spam. Mặc dù, nếu nhận xét của bạn thực sự đóng góp vào chủ đề thì bình luận của bạn có thể được đăng.
    Lợi ích của nhận xét :

    • Nhận xét về các blog khác sẽ làm tăng cơ hội nhận được blog của bạn lập chỉ mục bởi Google nhanh hơn.
    • Các liên kết dù là Dofollow hay là Nofollow trong nhận xét nó vẫn giúp bạn có được backlinks từ các trang web có thẩm quyền cao.
    • Bình luận cung cấp một cơ hội để kết nối với các blogger được thành lập và làm cho bạn biết trong cộng đồng.
    Chiến lược số 6: Chia sẻ liên kết lên các trang web hỏi – đáp
    Các trang web hỏi đáp là nền tảng chung để bạn có thể tham gia trả lời và thảo luận bất kỳ chủ đề nào đã trả lời bởi người dùng. Các trang web này có độ tin cậy rất cao và đó là một nền tảng tốt để có được backlinks đến trang web của bạn.
    Bắt đầu tìm kiếm các câu hỏi trên các trang web này có liên quan đến bài đăng trên blog của bạn. Sau khi đã đặt những câu hỏi này, bạn có thể trả lời họ bằng văn bản một giải pháp mô tả ngắn và liên kết đến trang web của bạn.

    Làm như thế nào hiệu quả

    • Trong khi bạn trả lời các truy vấn trên các trang web hỏi đáp hãy khéo léo trả lời một đoan ngắn rồi giới thiệu xem thêm ở liên kết của bạn, điều này sẽ giúp bạn có được một backlink trên các trang này và một lượng truy cập giới thiệu rất tốt
    • Đừng gửi thư rác bằng cách chỉ thêm liên kết vào câu trả lời mà không có một lời giải thích hay mô tả nào.
    • Tham gia vào thảo luận với người dùng trên các trang web này.
    Chiến lược số 7 : Gửi liên kết đến các thư mục RSS
    Ngày nay, mọi nền tảng viết blog hàng đầu cung cấp cho bạn dịch vụ RSS và có những thư mục liệt kê các bài báo của bạn dựa trên nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn. Một số thư mục này cũng mang lại nhiều liên kết Dofollow giúp cải thiện thứ hạng của mình trên Google.
    #5. Tiếp thị truyền thông xã hội
    Các chuyên gia của Google thường tuyên bố rằng Google không coi các liên kết từ các mạng xã hội của bạn là yếu tố xếp hạng trực tiếp nhưng nó giúp xác định mức độ phổ biến của website bạn bằng cách xem số lượng lượt chia sẻ, thích, tweet, +1, những người dùng có thẩm quyền tham gia vào các hành động này. Tất nhiên những hành động này ảnh hưởng tốt đến xếp hạng của bạn trong SERP.

    Thực tiễn tốt nhất về SEO :

    • Tăng khả năng tiếp cận của bạn bằng cách tăng số người theo dõi trên mọi nền tảng phương tiện truyền thông xã hội mà bạn sử dụng. Thu thập khán giả của bạn theo một nền tảng bằng cách sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội.
    • Tham gia vào giao tiếp với người dùng khác trên các nền tảng này và chia sẻ các trang web của trang web của bạn với họ. Khuyến khích họ tiếp tục chia sẻ nó trên nền tảng truyền thông xã hội và các trang web. Thêm cổ phiếu, nhiều hơn nó sẽ tiếp cận đối tượng và tăng cơ hội có nhiều backlinks.
    • Thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến và tham gia vào cuộc trò chuyện với những người dùng khác để tăng sự tương tác với người dùng khác.
    • Twitter và Google Plus có thể xuất hiện trong SERP và có thể hướng lưu lượng truy cập vào blog của bạn thông qua một đường dẫn gián tiếp.
    Sưu tầm từ digitalmarketingpro. vn
     
    #1
  2. uksaocothe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/15
    Có cách nào tạo ra nội dung mới và đăng hàng loạt không nhỉ?
     
    #2
  3. myhan48 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/9/18
    Hi mong anh sẽ chia sẻ thêm nhiều bài viết giống vậy nữa :)
     
    #3
  4. SLove36 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/17
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Bài viết chất lượng hi vọng mình sẽ được đọc thêm nhiều bài viết như thế này nữa
     
    #4
  5. trungkj3n PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Hiện tại đang nở rộ phong trào marketing qua Video, tiếp cận kh dễ nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp lắm. Mình đang thực hiện cho vài đơn vị nhưng ko được khả thi cho lắm.
     
    #5
  6. Trịnh Đình Hà PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/17
    Nơi ở:
    Yên Hòa Cầu Giấy Hà Nội
    thanks bạn bài viết này tóm lại cũng đã tổng thể hết các cách thức rồi. có bạn nào còn có cách nào mới hơn thì upload lên mọi người cũng nghiên cứu đi
     
    #6
  7. mrtran2710 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/18
    Cái này có đội tầm 3 4 người tâm huyết làm sướng, e thích cái này cực kì mà ko biết làm oa oa
     
    #7

Chia sẻ trang này