Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trước khi ra đời các phương tiện truyền thông xã hôi thì việc sử dụng công cụ tìm kiếm và Email đã được rất nhiều người sử dụng nó trong việc tiếp thị trực tuyến. Ít nhất có 78% các nhà tiếp thị kỹ thuật số sử dụng điều này. Bên cách việc tạo ra các truy vấn tìm kiếm tự nhiên ( 94% các nhấp chuột đến từ tìm kiếm Google) SEO đã xây dựng nhận thức về thương hiệu , nâng cao uy tín trực tuyến và tạo ra chuyển đổi nhằm tăng doanh thu. Vì vậy đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu muốn có một thị trường mục tiêu tốt hơn thì việc tập trung vào SEO địa phương là điều cần phải nói đến. 43% các truy vấn hiện nay đều tập trung vào các từ khóa địa phương. Nhìn vào điều này từ một góc độ đối với những rang web dành cho điện thoại di động thì 50% các tìm kiếm được thực hiện bởi những người sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ đang tập trung vào việc tìm kiếm một cửa hàng hoặc doanh nghiệp tại chính nơi họ đang sống. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tăng khả năng bán hàng cao. Tuy nhiên việc quảng bá website theo địa phương không hề dễ dàng đối với những nhà tiếp thị kỹ thuật số. Vậy những giải pháp nào giúp các chủ doanh nghiệp có thể làm tốt điều này. 1. Các trang web không có nội dung cụ thể Tầm quan trọng của nội dung chất lượng cao trong SEO đang được nhiều người quan tâm. Với những thay đổi của thuật toán tìm kiếm, để tập trung vào nội dung tốt, một trang web nhỏ có thể sẽ phải cạnh tranh với các trang web của những công ty được đầu tư nếu họ có nội dung và vị trí tốt hơn. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp địa phương không có nỗ lực SEO bởi họ thiếu hoặc không có được một nội dung cụ thể có thể thu hút được khách hàng. Giải pháp: Các doanh nghiệp nên tập trung vào việc tiếp thị nội dung bằng cách sử dụng các từ khóa vị trí trung tâm và nội dung khác biệt dành cho người dùng địa phương. Nội dung của bạn phải phù hợp với đối tượng mục tiêu và đặc biệt là phải độc đáo không có sự trùng lặp với bất kỳ ai. Ngoài nội dung chính theo ngữ cảnh, nội dung theo địa điểm cụ thể cũng cần phải được kết hợp với thẻ alt của ảnh và hình ảnh được sử dụng trong các trang của bạn. 2. Website không có mục tiêu cụ thể Bên cạnh việc thiếu nội dung, địa điểm cụ thể thì các trang web này không thực sự tốt đối với việc SEO theo địa phương, đặc biệt là từ các tìm kiếm di động bởi không có mục tiêu cụ thể trong trang web của họ. Điều này bao gồm các vấn đề như tiêu đề trang, url. Giải pháp: Nhiều trang web có tiêu đề trang nhưng chỉ cho biết tên doanh nghiệp hoặc có các tiêu đề chung chung như “ trang chủ, giới thiệu, dịch vụ …” điều đó không tốt cho SEO địa phương. Tối ưu hóa tiêu đề trang của bạn bằng cách bao gồm các yếu tố địa phương cùng với thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. 3. Thông tin không nhất quán, chi tiết Tên địa chỉ và số điện thoại của bạn là một trong các yếu tố nội dung tại địa phương là quan trọng nhất mà bạn nên sử dụng rộng rãi trên các chiến dịch SEO địa phương của bạn. Giải pháp: Bạn cần kiểm tra xem doanh nghiệp của bạn có được liệt kê vào danh sách các doanh nghiệp cung cấp, sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương hay không. Điều này sẽ giúp cho bạn SEO địa phương được tốt hơn. 4. Kinh doanh nhiều nhưng không được liệt kê trên Google SEO địa phương của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể nếu danh mục kinh doanh của bạn không chính xác trên Google Places và Bing Business Portal. Công cụ tìm kiếm và kết quả trả về danh sách doanh nghiệp xếp hạng có thể tùy thuộc vào cách chính xác và nhất quá của bạn trong danh sách sản phẩm, dịch vụ của mình khi khai báo. Giải pháp: Khia báo danh sách của bạn trên tất cả các công thông tin doanh nghiệp lớn như Google Places. Và chắc chắn rằng tất cả các danh mục đó đều trỏ đến từ một URL. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều địa điểm, bạn nên tạo ra các trang đích riêng biệt tại Google Places và thư mục khác. Các liên kết liên quan bổ sung cho nhau sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm đưa Website của lên mục tìm kiếm được cao hơn. 5. Không có sự kết hợp truyền thông xã hội vào Website Phương tiện truyền thông xã hội đang chiếm một phần khá quan trọng đối với khía cạnh của cuộc sống con người, thậm trí làm thế nào để chọn các cửa hàng địa phương hoặc doanh nghiệp mà họ có thể mua hàng hóa và dịch vụ. 63% người sử dụng sẽ chọn một doanh nghiệp địa phương dựa trên sự hiện diện của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn không có sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ này, nó sẽ tạo ra những vấn đề lớn về các nỗ lực SEO địa phương của bạn. Giải pháp: Tăng cường sự hiện diện của bạn trên Twiter. Bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa sự hiện diện trên Facebook giống như xây dựng cộng đồng và thúc đẩy xã hội vào các quảng cáo trả tiền thông qua Facebook Marketing Solutions.Tương tác và giao tiếp tốt với khách hàng địa phương bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn được cung cấp thông qua Google+ cho doanh nghiệp. 6. Không có mục Đánh giá dành cho khách hàng Sự tín nhiệm từ khách hàng là một thuộc tính quan trọng đối với các doanh nghiệp cần phải có khi SEO địa phương. Đánh giá là yếu tố quan trọng có thể giúp doanh nghiệp phát triển tốt. Hơn 50% người dùng sẽ tin tưởng một doanh nghệp nếu họ đọc được những nhận xét tích cực về doanh nghiệp này. Nếu không có đánh giá tốt thì khả năng hiển thị SEO địa phương của bạn có thể bị ảnh hưởng. Giải pháp: Đừng tạo ra những đánh giá giả mạo bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bị người dùng phát hiện ra. Bạn có thể hỏi khách hàng để viết về những bài đánh giá cho bạn. Hãy sử dụng hệ thống đánh giá vào trang Web nó sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ của mình. Không phải tất cả doanh nghiệp thực sự cần phải làm SEO. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khách hàng mục tiêu của bạn đến từ địa phương và các vùng lân cận. Vì vậy bạn cần phải có những cách tiếp cận phù hợp với khách hàng. Những lời khuyên và giải pháp trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thống trị khi sử dụng cách SEO địa phương này. Bonus: Cách tạo một trang Landing Page hiệu quả Theo: Hoàng Huy VietMoz
seo địa phương rất quan trọng đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. vì vậy các doanh nghiệp nên chú ý trán những sai lầm không đáng có.