Chia sẻ 6 bước xây dựng và tiếp thị nội dung hoàn hảo

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Chemgio, 4/9/14.

  1. Chemgio PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/9/14
    Nội dung là phần không thể thiếu của mỗi website, nội dung quyết định việc khách hàng có ghé thăm website của bạn hay không, họ có bị thuyết phục mua hàng từ website của bạn hay không.
    Viết nội dung website thuyết phục luôn là một trong những công việc đòi hỏi sự sáng tạo và tìm tòi không ngừng. Nhưng, làm thế nào để nội dung đó tiếp cận được khách hàng cũng là một việc quan trọng không kém.
    Tiếp thị nội dung (Content marketing)
    là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung có giá trị tới cộng đồng, khách hàng nhằm thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, infographic, whitepaper, case studies…v.v. Đây là một cách để doanh nghiệp cung cấp những thông tin có giá trị cho khách hàng, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng.

    Theo các kết quả của một cuộc khảo sát do tạp chí B2B Marketing thực hiện, có tới 51% số doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau) khẳng định rằng tiếp thị bằng nội dung là công cụ quan trọng nhất để tạo ra các cơ hội bán hàng, khoảng 38% cho rằng đó là một cách để tăng cường sự nhận biết của thương hiệu, khoảng 34% nghĩ rằng tiếp thị bằng nội dung giúp doanh nghiệp trở thành nhà tiên phong về ý tưởng và 29% xem đây là công cụ để phát triển kinh doanh.

    [​IMG]
    Quy trình xây dựng nội dung website và tiếp thị hoàn hảo:
    • Bước 1: Research: Nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được:
    + Mục tiêu cuối cùng là gì?
    + Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến?
    + Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.​
    • Bước 2: Creat: Bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản.
    • Bước 3: Optimize: Tối ưu bản thô thành bản tinh. Chất lượng nội dung: Lôi cuốn độc giả, khả năng lan truyền cao, xây dựng thương hiệu.
    • Bước 4: Publish: Bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ.
    • Bước 5: Promote: Thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung: SEO, GOOGLE ADWORDS, SOCIAL MEDIA, EMAIL MARKETING, BLOG MARKETING, FORUM SEEDING, ONLINE ADs, WEBSITE MARKETING, FQA…v.v
    • Bước 6: Measure: Đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing..
    Các bước này được thực hiện gối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.
     
    #1

Chia sẻ trang này