SEO News 6 Best SEO Tools 2012 Free!!

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Hoài Lâm, 8/4/16.

  1. Hoài Lâm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web thì chắc chắn ít nhiều gì bạn cũng đã từng nghe qua về cụm từ SEO và nhiều người khuyên bạn nên học SEO. Vậy SEO nó là cái gì? Ứng dụng thực tế và lợi ích của nó ra sao mà nhiều người mê mẩn đến như vậy?
    Thực tế cho thấy, ứng dụng của SEO thì ai cũng biết đến. Gắn với thị trường thương mại điện tử ngày càng lớn mạnh của Việt Nam thì dường như SEO đang trở nên một công cụ hữu ích. Ở bài viết này, tôi sẽ không nói về khái niệm của SEO bởi vì trong chuyên mục vnseosem.com đã đề cập khá là nhiều mà tôi sẽ nói về các công cụ SEO tốt nhất năm 2012 và nó vẫn còn hữu ích đến thời điểm hiện tại.

    Sau đây là các công cụ SEO mà tôi hay sử dụng.

    1. Công cụ Google Keyword Tools
    Công cụ này để tra cứu những từ khóa có lượng tìm kiếm cao áp dụng cho công việc SEO hoặc là các công việc liên quan đến bài viết hoặc đặt tiêu đề với những Keyword có lượng cạnh tranh cao. Công cụ này rất tiện lợi và tốc độ hiển thị cũng rất nhanh chóng, có thể hiển thị theo vị trí địa lý, thời gian, tùy thuộc vào sự tìm kiếm hay thị trường mục tiêu của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để tìm từ khóa cao cho trang web của bạn

    2. Google Trends và Google Insights
    [​IMG]

    Google vừa công bố rằng họ đã kết hợp google Trends và google Insights cùng với đó google cũng mang lại một bộ mặt khác bằng việc chuyển đổi sang html5 và kết hợp google chart. Động thái này của google sẽ giúp việc trải nghiệm google trends trên thiết bị di động tốt hơn. Đây là công cụ hiển thị số liệu và hình ảnh phân tích trực quan. Sau khi bạn tìm cho mình được một bộ từ khóa bạn hãy nhập chúng vào Google trends nó sẽ giúp bạn đánh giá và so sánh các từ khóa liên quan tới ngành nghề lĩnh vực của mình. Ví dụ bạn so sánh các từ khóa: quần áo, quần áo nữ đẹp, quần áo nam đẹp thì Google trends sẽ cho ta thấy kết quả của lượng tìm kiếm nhiều nhất và từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về từ khóa. Với Google trends thì bạn có thể so sánh tới 5 từ khóa hoạc nhóm cùng lúc và lên tới 25 thuật ngữ tìm kiếm trong mỗi nhóm từ khóa. Và Google cũng sẽ hiển thị lượt tìm kiếm hot nhất và sẽ hiển thị cho bạn những tìm kiếm hàng đầu Sau quá trình bạn so sánh từ khóa ở Google trends bạn sẽ thấy được lượt từ khóa tìm kiếm nhiều nhất và hãy chọn từ khóa đó đặt vào website của mình và hãy tiến hành Onpage ngay bạn nhé

    3. SEO Quake
    SEO Quake là một công cụ phân tích website cho các trình duyệt Firefox, Chrome và Opera mình thì rất thích sử dụng SEO Quake bởi vì nó giúp để có được thông tin về bất kỳ trang web nào cho một loạt các thông số như trang xếp hạng, Google index, Alexa và nhiều người khác.Ngoài ra SEO Quake cũng tính được cho bạn mật độ từ khoá số lần xuất hiện lặp lại của một từ hoặc một cụm từ trên một trang hoặc bạn có thể sử dụng SeoQuake để kiểm tra các liên kết noffolow, dofollow trên website.

    4. SearchStatus
    Search Status là một phần mở rộng thanh công cụ cho trình duyệt Firefox và SeaMonkey cho phép bạn xem cấu trúc của bất kỳ và tất cả các trang web trên thế giới được thực hiện như thế nào. Thanh công cụ này cung cấp thông tin liên quan về một trang web tôi cũng rất thích sử dụng công cụ này bởi nó rất thuận tiện hiển thị trên thanh công cụ nhỏ gọn và kín đáo.
    Phần mở rộng SearchStatus xuất hiện ở dưới cùng của trình duyệt trên thanh trạng thái. Nếu bạn chọn để Show backlink cho một trang bất kì, họ mở trong tab mới trong cùng một cửa sổ trình duyệt.

    5. Google Analytics
    Google Analytics là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Google tạo ra các số liệu thống kê chi tiết về khách truy cập đến một trang web.
    theo Dõi khách truy cập
    GA có thể theo dõi tất cả các khách truy cập đến từ mọi nguồn khác nhau, bao gồm cả các công cụ tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, Google AD, e-mail marketing.
    GA có thể thu thập các truy vấn từ khóa mà visiter sử dụng để truy cập vào trang web của bạn. Bạn sẽ nhận được bảng thống kê số liệu các từ khóa mục tiêu, từ khoá mới cho trang web của bạn mà có thể không chú ý đến.
    Bên cạnh đó, GA cũng có thể cung cấp các thông tin khác về trang web của bạn, chẳng hạn như các trang đích, tỉ lệ bounce rate trang web, người xem trang, khách quay lại và các visiter mới, vv …. nhưng chúng ta sẽ đi vào chi tiết về việc sử dụng công cụ này ở một bài khác nhé.

    6. Công cụ Google Webmaster
    Google Webmaster là một công cụ mạnh dành cho các webmaster do Google phát triển và hỗ trợ. Đây là một dịch vụ hỗ trợ quản lý trang web miễn phí của Google cho bạn những công cụ để xây dựng trang web thân thiện với Google hơn và cho bạn biết được khi nào thì Robot của Google đã scan trang web của bạn, trang web của bạn đã được google index chưa, quản lý các đường link đến và đi từ trang web của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể xem bảng phân tích trang web của google và “chẩn đoán” những lỗi của trang web để sửa chữa.
    Nếu bạn là một webmater thì chắc chắn bạn phải sử dụng thành thạo công cụ này, tôi cũng sẽ hướng dẫn chi tiết sử dụng công cụ này ở bài viết khác bạn chú ý đón xem nhé.
    Backlink watch

    Kết luận
    Ngoài ra còn rất nhiều Best SEO Tools miễn phí và trả phí khác nhưng theo tôi với 6 công cụ SEO miễn phí tốt nhất này bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu từ khoá của bạn đúng cách, phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn một cách dễ dàng, và nâng cao chất lượng trang web của bạn một cách nhanh chóng.
    Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về các công cụ Best SEO Tools, hay có ý kiến đóng góp về bài viết của mình thì hãy để lại comment cho mình tại đây nhé.
    Chúc các bạn thành công! :)
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 13/4/16
    #1

Chia sẻ trang này