Thảo luận 5điều phụ nữ trẻ nên biết về bệnh ung thư vú

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trngoclinh0301, 3/11/21.

  1. trngoclinh0301 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/4/21
    Nơi ở:
    Đắk Lắk
    Bức tranh lớn
    Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn và béo phì làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú . Nếu bạn đã mắc bệnh, tăng cân cũng có thể khiến bệnh có nhiều khả năng quay trở lại. Nếu bạn chọn một chế độ ăn uống lành mạnh - một chế độ ăn giàu rau, ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà và cá - bạn có thể tăng cơ hội sống lâu hơn sau khi bị ung thư vú . Các nhà nghiên cứu không chắc chắn chính xác lý do tại sao điều đó đúng, nhưng những lợi ích lâu dài thì không còn nghi ngờ gì nữa.
    [​IMG]
    Đậu nành có an toàn không?
    Thực phẩm làm từ đậu nành - chẳng hạn như đậu phụ, sữa đậu nành và edamame - có các hóa chất gọi là phytoestrogen, tương tự như estrogen. Điều đó từng làm dấy lên lo ngại rằng họ đánh vần những rắc rối cho những phụ nữ mắc bệnh ung thư vú sử dụng estrogen làm nhiên liệu để phát triển. Nhưng các nghiên cứu mới nhất cho thấy đậu nành không làm tăng nguy cơ ung thư - nó thậm chí có thể làm giảm khả năng bệnh tái phát. Tuy nhiên, hãy thận trọng với các chất bổ sung từ đậu nành. Các nhà khoa học đã không nghiên cứu nhiều về tác dụng của chúng.

    Xem thêm: Cách đăng ký bảo hiểm y tế online

    Bạn có nên bỏ qua đường?
    Ý tưởng cho rằng đồ ngọt "nuôi bệnh ung thư" đã có từ lâu. Sự thật phức tạp hơn. Một thìa để tách cà phê của bạn sẽ không trực tiếp làm cho các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn. Nhưng vẫn nên theo dõi lượng bạn bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Ăn nhiều đường một cách thường xuyên có thể dẫn đến béo phì và các tình trạng khác khiến khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn.

    Ăn nhiều sản phẩm hơn
    Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Các nhà nghiên cứu cho biết chiến lược này đặc biệt có thể giúp bảo vệ chống lại các loại khối u hung hãn nhất. Trái cây và rau quả cũng là một phần quan trọng của chế độ ăn uống sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, đây là chìa khóa để ngăn ngừa ung thư vú tái phát.

    Ôm trọn ngũ cốc
    Khi bạn thêm lúa mì, lúa mạch đen, yến mạch, ngô, bulgur, gạo và lúa mạch chưa qua chế biến vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể ít bị ung thư vú hơn. Những thực phẩm này có các chất dinh dưỡng được gọi là phytochemical có thể làm giảm khả năng nó quay trở lại. Chúng cũng có thể giúp bảo vệ khỏi bệnh tim mạch - và những người sống sót có tỷ lệ cược cao hơn, một phần vì một số phương pháp điều trị có thể làm tổn thương tim.

    Rượu có Giới hạn Không?
    Mối liên hệ giữa rượu và ung thư vú là không rõ ràng. Bia, rượu và rượu làm tăng estrogen trong cơ thể, điều này làm dấy lên lo ngại về các khối u nhạy cảm với hormone đó. Một số nghiên cứu nói rằng những người sống sót uống nhiều hơn một hoặc hai ly mỗi tuần có nhiều khả năng bị ung thư quay trở lại, trong khi nghiên cứu khác cho biết uống rượu vừa phải có thể tốt cho bạn. Các tác động có thể khá nhỏ, vì vậy thỉnh thoảng bạn không nên dùng kính.

    Xem thêm: Lịch tiêm chủng cho bé
     
    #1

Chia sẻ trang này