News 5 ứng dụng lịch trên MacBook Pro M1

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Doan Gam, 27/3/21.

  1. Doan Gam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/8/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu bạn cảm thấy nó nhàm chán với giao diện đơn giản, tính năng hạn chế thì có thể tham khảo ngay một số app có sẵn trên Apple Store trong bài viết dưới đây. Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!

    1. Fantastical – Calendar & Task‪s
    Fantastical đứng đầu danh sách với giao diện người dùng tốt nhất mà bạn có thể tìm kiếm về ứng dụng lịch dành cho MacBook Pro M1. Giao diện đẹp mắt, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà và phản hồi nhanh là những gì bạn nhận được khi tương tác với ứng dụng này.


    Chức năng yêu thích trên Fantastical chính là khả năng tạo sự kiện từ menu một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần nhấn vào dấu “+” trong thanh menu và nhập các sự kiện mà bạn sắp tham dự trong ngày nhanh chóng.

    [​IMG]
    Fantastical – Calendar & Task‪s

    Nếu bạn thường xuyên cần tạo cùng một sự kiện cho tương lai gần, bạn có thể tạo một mẫu có sẵn trên Fantastical. Nó cho phép bạn soạn một sự kiện chỉ với một cú nhấp chuột.

    2. Ứng dụng lịch Microsoft Outlook
    Microsoft Outlook chủ yếu được biết đến với chức năng email. Tuy nhiên, vào năm 2015, gã khổng lồ phần mềm đã mua ứng dụng lịch của Sunrise và tích hợp vào ứng dụng của họ.

    Với ứng dụng này, bạn có thể tạo một sự kiện trên Outlook với vị trí, cuộc gọi Skype, ghi chú cuộc họp… Nói chung, ứng dụng lịch của Microsoft khá đầy đủ và tiện lợi.

    [​IMG]
    Microsoft Outlook

    Ngoài các sự kiện nêu trên, bạn còn có thể nhập lịch phát sóng các kênh truyền hình và sự kiện thể thao. Bạn cũng có thể thêm chúng bằng ứng dụng Outlook iOS và sau đó nó sẽ xuất hiện trên ứng dụng Outlook Mac.

    3. Woven Calendar & Scheduling
    Woven Calendar có một cách tiếp cận khác so với lịch truyền thống. Trang chủ của ứng dụng bao gồm một thanh bên hiển thị các cập nhật gần đây, dữ liệu về thời gian họp tổng thể hàng tuần, giờ đi lại và các thẻ.

    Ứng dụng cũng cho phép bạn tạo một cuộc thăm dò ý kiến nhóm để đặt thời gian thích hợp cho cuộc họp sắp tới. Những người tham dự có thể bỏ phiếu và chia sẻ vị trí miễn phí của họ cho cuộc họp. Tính năng này chắc chắn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cuộc họp của bạn.

    [​IMG]
    Woven Calendar & Scheduling

    Ứng dụng cũng có cả chế độ xem bàn đồ tích hợp để bạn nhanh chóng nắm bắt được các sự kiện nào sắp diễn ra. Bạn có thể xem ngay có bao nhiêu chuyến du lịch trong một ngày. Tương tự như Fantastical, bạn có thể tạo mẫu cho các sự kiện được sử dụng thường xuyên khi đang di chuyển.

    4. BusyCal
    Theo mặc định, BusyCal cho phép bạn xem lịch của mình theo ngày, tuần, tháng, năm và kể cả danh sách đã định sẵn từ trước. Bạn có thể thay đổi giao diện của lịch bằng cách chọn kiểu và kích thước phông chữ, màu sắc lịch, định dạng thời gian…

    Nhìn vào hoạt động tạo sự kiện của BusyCal, bạn có thể thấy rõ cách các nhà phát triển muốn người dùng dành ít thời gian hơn trong ứng dụng và thay vào đó hoàn thành công việc mà không gặp nhiều rắc rối.

    Bạn có thể xem và chỉnh sửa chi tiết sự kiện một cách dễ dàng mà không cần phải di chuyển xung quanh các menu cũng như các màn hình khác nhau.

    [​IMG]
    BusyCal

    Tương tự như Microsoft To-Do, BusyCal cũng cung cấp tính năng quản lý tác vụ. Ứng dụng sẽ làm nổi bật các sự kiện sắp đến hạn và trở lại bình thường khi bạn hoàn thành.

    Ứng dụng cũng có tiện ích cho phép người dùng thêm thời gian di chuyển đến một cuộc họp, đặt thời gian gần đúng để đi du lịch hoặc sử dụng các dịch vụ vị trí để ước tính khoảng thời gian này.

    5. Ứng dụng lịch Any.Do
    Any.Do chủ yếu là một ứng dụng quản lý tác vụ cung cấp tiện ích bổ sung lịch tuyệt vời. Giao diện của nó cũng vô cùng đẹp khi chạy trên Mac, nó cũng cho phép bạn thay đổi chủ đề và các hình nền theo ý thích.

    [​IMG]
    Ứng dụng Any.Do

    Tương tự như bất kỳ ứng dụng lịch mạnh mẽ nào, bạn có thể nhanh chóng thêm vào các sự kiện sắp diễn ra. Any.Do còn tỏa sáng với khả năng tích hợp ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm hơn 1500 dịch vụ như Evernote, Trello, Slack, OneNote…

    Như vậy, ngoài ứng dụng lịch mặc định Apple Calendar bạn có thể tham khảo các app khác như: Fantastical, Microsoft Outlook, Woven Calendar, BusyCa và Any.D. Hy vọng, với các phần mềm trên người dùng sẽ được trải nghiệm được thêm những tiện ích hay.
     
    #1

Chia sẻ trang này