5 truy vấn tìm kiếm mà SEOER không nên bỏ qua

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi inclex, 29/10/13.

  1. inclex PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Search Query ? Bạn có biết gì nhiều về nó ngoài việc muốn tìm kiếm một thứ gì là chỉ cần đánh chính xác những gì mình nghĩ vào ô tìm kiếm Google ? Sự thật là có đơn giản như thế không ? Có thể có mà cũng không, nếu bạn làm như vậy có thể bạn sẽ tìm được những thông tin mình cần, nhưng nếu không tìm được thì sao , đơn giản là bạn sẽ bỏ cuộc vì nghĩ “Google chẳng có thì tìm làm gì nữa cho mất công” , thực chất là bạn chưa tận dụng được sức mạnh tìm kiếm của Search Query( mình cũng z ^^).
    Hầu hết các chuyên gia SEO việc làm hằng ngày của họ là research ( sai thì comment cái cho mình edit ). Mỗi khi bắt đầu một project mới , điều đầu tiên họ làm là sẽ nghiên cứu thị trường và reseach keyword cho chiến dịch. Có thể nói khâu này chiếm khá nhiều thời gian cũng như độ quan trọng đối với một project. Nhưng bất kỳ SEOER có tay nghề nào cũng có thể nói với bạn, việc research keyword không chỉ dừng lại ở đó. Và công cụ để thu thập danh sách từ khóa tốt nhất không phai là công cụ bên thứ 3, chúng chỉ là những toán tử tìm kiếm nâng cao mà Search Engine cung cấp sức mạnh cho người dùng trong việc thu hẹp kết quả tìm kiếm và tim được chính xác những gì họ muốn SEOER chuyên nghiệp có thể sử dụng các truy vấn đơn giản để tìm hiểu về độ cạnh tranhhoặc là tìm hiểu site khách hàng của họ, tìm được những thông tin mà newbies không thể làm.

    Google có ít nhất là 12 search query nâng cao nhưng dưới đây là 5 query ưa thích của mình.

    [TABLE="class: cms_table_ncode_imageresizer_warning, width: 600"]
    [TR]
    [TD="class: cms_table_td1, width: 20"][​IMG][/TD]
    [TD="class: cms_table_td2"]Click vào đây để xem hình đủ kích thước[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [​IMG]
    site:<url>

    Ví dụ : site:itcrow.com hoặc site:itcrow.com “
    seo cho blogspot

    Toán tử site: là rất cơ bản nhưng lại cực kỳ hữu dụng . Khi sử dụng nó với URL của website, nó sẽ trả về tất cả những trang đã được index bởi Google . Mình thường sử dụng truy vấn này để xem có bao nhiêu page trong site của mình đã được index bởi Google và xếp hạng . Kết quả trả về còn giúp bạn có cái nhìn tổng thể về những page đó (title, mô tả,…) điều này giúp bạn tối ưu hóa chúng và tăng traffic một cách hiệu quả.

    Một ứng dụng khác của toán tử này là cho phép tìm một từ khóa nhưng chỉ trong một site riêng biêt và kết quả trả về chỉ là của site đó mà thôi. Kết quả trả về là tất cả những trang đã được Google index và chưa keyword đó trong nội dung của trang. Ngoài ra có một điều không phải ai cũng biết đó chính là Google sẽ sắp xếp các trang này theo thứ tự liên quan tới keyword, bạn có thể lợi dụng điều này để đánh giá xem độ mạnh của keyword trong các trang, điều đó giúp các bạn tối ưu hơn.

    Search với ngoặc kép

    Ví dụ : “mô hình link wheel” , mô hình “link wheel”, “mô hình” “link wheel” , kết quả trả về blog itcrow của mình ở trang thứ 3 ( blog còn mới) trong khi cũng bài viết này lại ở các forum SEO của mình lại đứng đầu trang 2 ( tự nhiên nói chuyện không liên quan ^^ ).

    Mục đích chính của việc đánh dâu “” này như một toán tử truy vấn là muốn nói với Google seach chính xác những trang có chứa chính xác cụm từ này trong nội dụng . Nếu từ “mô hình” là từ quan trọng và bạn không quan tâm đến việc biến thể của “link wheel” , ví dụ như “linkwheel” thì truy vấn thứ 2 sẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn muốn kết quả mà bao gồm cả 2 từ “mô hình” và “link wheel” nhưng không quan tâm chúng xuất hiện có gần nhau hay không thì chỉ cần đặt mỗi từ trong “” như trường hợp thứ 3 trong ví dụ.

    Sử dụng dấu ngoặc kép với truy vấn tìm kiếm có thể giúp bạn xác định nếu page của bạn đã được index cho truy vấn đó thì tức là bạn đã tối ưu tốt cho nó và nó giúp chúng ta xác định được các site cạnh tranh. Ví dụ một trường hợp : khi ta search “mô hình link wheel” sẽ trả về 41,800 kết quả . Nhưng không phải tất cả các trang trả về đều được tối ưu cho chính xác keyword này . Vì vậy chúng ta sẽ thêm ngoặc kép vào truy vấn tìm kiếm này , chúng ta sẽ thu hẹp được kết quả tìm kiếm xuống còn 7,200 kết quả bởi vì các trang này chứa chính xác mệnh đề trong dấu ngoặc kép mà chúng ta tìm kiếm.

    link:<url>

    Ví dụ : link:thachpham.com hoặc link:itcrow.com/seo-cho-blog-spot Truy vấn này sẽ trả về kết quả các page có link về url ở trên. Nếu bạn muốn lấy tất cả các link link về website của bạn, sử dụng Google Webmaster Tool, tuy không nhanh nhưng rất chính xác. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về link tới site của bạn, và giá trị của nó khi bạn muốn tìm hiểu độ cạnh tranh. Sử dụng toán tử truy vấn này giúp bạn có ý tưởng từ các link đến site của bạn và lập cho mình một chiến lược build link tốt hơn.

    Lưu ý : Một số tool như Open Site Explorer, AhrefsMajestic SEO sẽ đưa lại cho bạn nhiều kết quả hơn về profile link tới website bạn nhưng đồng nghĩa với việc giá sẽ đắt đỏ hơn. Truy vấn này sẽ không đưa cho bạn một kết quả tổng quan nhưng nó sẽ cho bạn thấy những link thật sự chất lượng. Nó có tác dụng với cả Bing và Yahoo ! Với Yahoo thì truy vấn cần http:// ở đầu URL của site.

    intitle:”mệnh đề search”

    Ví dụ : intitle:”seo cho blogspot” Một trong những vấn đề quan trọng của onpage SEO đó là chắc chắn rằng tiêu đề của mỗi page đều chứa từ khóa mà bạn muốn SEO. Điều đó đã trở nên quá phổ biến và hiện nay hầu hết các trang với kết quả trả về, tiêu đề đều chứa từ khóa.

    Toán tử truy vấn này sẽ cho bạn cái nhìn về độ cạnh tranh của một keyword chỉ định. Khi kết quả hiển thị bạn có thể biết được số kết quả seo cho keyword đó, nếu nó quá lơn tốt nhất hãy bỏ qua. Nếu bạn thấy top 10 có những site như Amazone và một số ông lớn khác không phải vô tình mà cố ý rank keyword này thì tốt nhất nên nghiên cứu các keyword khác. Truy vấn này làm việc tốt cho cả Bing và Yahoo.

    info:<url>

    Ví dụ : info:itcrow.com Toán tử info: chỉ được sủ dụng ở Google, đừng cố gắng thử với các Search Engien khác. Nó cung cấp một số thông tin quan trọng và hữu ích để đánh giá đối thủ . Truy vấn sẽ trả về page title, thẻ mô tả, …. và một số thông tin khác :


    • Cache của URL
    • Các trang có nội dung tương tự như URL
    • Những trang link tới URL
    • Những trang mà có link từ site
    • Những trang chứa URL này

    Nếu sử dụng tốt những truy vấn này ( cơ bản nâng cao) bạn có thể sẽ hiểu Google hơn và rất tốt cho nghiệp SEO sau này của bạn cũng như tìm hiểu thông tin trên Google một cách nhanh nhất. Hy vọng bài viết này với những kiến thức cơ bản nhất sẽ giúp ích cho bạn !

    Nguồn: itcrow.com​
     
    #1
  2. san wukong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/13
    bạn có tài liệu đầy đủ về vấn đề này Tiếng Việt chia sẻ cho anh em không?
     
    #2
  3. tuyenkavnseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/13
    Bổ sung:
    inurl:<text>, mình rất khoái cái này. Ví dụ, bạn đang tìm mua laptop dell cũ ở Hà Nội, trên trang rongbay.com thì tìm kiếm: intitle:"Bán laptop dell" inurl:ha-noi site:rongbay.com b-)
    Mình có kinh nghiệm mua và test laptop cũ nên mọi người hay nhờ mua hộ quá trời :(
     
    #3
  4. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    mình nhớ không nhầm thì có hơn 20 toán tử về mẹo tìm kiếm trên GG thì phải?
    Cơ mà có bao giờ mình dùng hết đc đâu.
     
    #4

Chia sẻ trang này