Thảo luận 5 thách thức về SEO mà chủ doanh nghiệp sẽ gặp phải 2015

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 28/2/15.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Để trang web và nội dung của bạn được xếp hạng trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi bạn phải có được một sự hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc và thực hành về SEO tốt nhất. Năm 2015 sẽ có rất nhiều thay đổi về SEO, để đạt được một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi bạn sẽ phải cung cấp được đúng những gì mà người dùng đang cần thiết nhất với tìm kiếm mà họ đưa ra.

    Dưới đây là 5 thách thức lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt trong năm nay nếu như bạn muốn nội dung của mình có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]
    1. Chiến lược từ khóa của bạn: Tìm kiếm ngữ nghĩa đã vượt qua từ khóa tìm kiếm

    Trước đây việc nghiên cứu từ khóa là nền tàng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau bạn sẽ tìm thấy số lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh từ khóa cao, thấp một cách cụ thể. Điều này vẫn quan trọng khi bạn tối ưu hóa SEO Onpage để Google có thể biết được nội dung của bạn đang nói về điều gì.

    Tuy nhiên kể từ khi Google cập nhật thuật toán Hummingbird, tìm kiếm ngữ nghĩa đã bượt qua tìm kiếm dựa trên từ khóa. Các thuật toán của Google đã ngày càng trở nên tinh vi hơn, đánh giá các truy vấn dựa nhiều hơn vào sử dụng mục đích và ít hơn với các từ khóa cụ thể được sử dụng.

    Mặc dù chú trọng của Google về tìm kiếm ngữ nghĩa hoặc đàm thoại nhưng chủ sở hữu vẫn còn gặp khó khăn trong vấn đề suy nghĩ và thực hành trước Hummingbird. Năm nay một thách thức đối với các chủ doanh nghiệp sẽ được học các cách mới của việc tối ưu hóa nội dung của họ trong tìm kiếm ngữ nghĩa.

    • Tập trung vào việc trả lời các câu hỏi, đặc biệt là câu hỏi trên điện thoại di động mà người dùng yêu cầu
    • Cung cấp các thông tin bổ sung hữu ích cùng với các nội dung cơ bản của bạn như : thông tin đánh giá, bản đồ….
    • Tạo nội dung nhằm mục đích để cung cấp tất cả các thông tin có kiên quan về một chủ đề cụ thể. Bằng cách này bạn sẽ bao gồm một loạt các từ khóa chuyên đề hơn là khả năng tối ưu hóa cho một chủ đề cụ thể nào đó.

    2. Tối ưu hóa đúng cách cho SEO địa phương.

    Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đều có một chiến lược SEO riêng, thì việc tối ưu hóa SEO địa phương vẫn đang được sử dụng rất nhiều cho các doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu khác. Thực tế là có đến 50% số người sử dụng điện thoại di động thực hiện tìm kiếm địa phương đến một cửa hàng trong một ngày. Nói cách khác nếu trang web và nội dung của bạn không được xếp hạng trong tìm kiếm địa phương thì bạn đang bỏ lỡ một lượng khách hàng tiềm năng này.

    [​IMG]

    3. Chuyển suy nghĩ của bạn từ liên kết xây dựng để xây dựng mối quan hệ

    Một yếu tố quan trọng của SEO trong những năm trước là việc xây dựng các liên kết từ một loạt các trang web. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công thông qua việc sử dụng các thư mục tự động, tiếp thị bài viết và trao đổi liên kết. Từ khóa chính cho liên kết nội bộ cũng là một chiến lược phổ biến được sử dụng bởi nhiều trang web, nói cách khác liên kết đến các trang trên trang web của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

    Hầu hết các hình thức xây dựng liên kết trong năm 2015 này sẽ bao gồm việc đầu tiên chính là tạo ra nội dung tuyệt vời , sau đó dựa vào mối quan hệ chiến lược dựa trên những mối quan hệ với những người ủng hộ thương hiệu và tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

    4. Xây dựng các trích dẫn và đề cập đến những vấn đề nổi bật khác

    Việc sử dụng các liên kết trường xây dựng là một điều tốt trong quá khứ, thật khó có thể bỏ qua nó. Tiếp cận với chủ sở hữu trang web, được liên kết trong nước , tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn thật đơn giản phải không ?

    Tuy nhiên Google đang đặt tầm quan trọng nhiều hơn vào các liên kết ngụ ý và thương hiệu đề cập đến. Để đơn giản , liên kết ngụ ý là đề cập đến các trang web hoặc thương hiệu của bạn mà không phải là một trong các hình thức của một siêu liên kết (Chỉ cần viết Forbes hơn là liên kết đến nó với www.forbes.com ) trong khi các liên kết truyền thống không phải là lỗi thời, tuy nhiên cách làm này cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch của bạn để tăng độ uy tín của trang web của mình.

    Một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào xây dựng cho các liên kết ngụ ý liên quan và đề cập đến thương hiệu ? Một số cách để bạn có thể làm chính là đóng góp các bài viết chất lượng cao của khách hàng trên các trang web có uy tín liên quan đến nội dung của bạn, chủ động chia sẻ nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Việc tạo ra các nội dung chất lượng cao trên trang web của mình và các trang web khác sẽ dẫn đến các liên kết tự nhiên được đề cập đến.

    5. Hãy tập trung vào điện thoại di động

    [​IMG]
    Việc tối ưu website thân thiện đối với đi động chưa đủ, bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu đối với di động hơn nữa. Với số lượng người sử dụng đi động nhiều hơn máy tính để bàn đủ cho bạn thấy rằng việc tối ưu hóa cho đi động quan trọng tới mức nào.

    Thiết kế và thực hiện một chiến lược nội dung cho điện thoại di động sẽ là một thách thức đáng kể đối với nhiều nhà tiếp thị trong năm nay.

    Những nội dung dài là rất quan trọng nếu bạn muốn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, nội dung ngắn sẽ thích hợp hơn cho độc giả sử dụng điện thoại di động

    Hiểu được thói quen sử dụng di động của người dùng: Những loại nội dung nào mà họ truy cập thường xuyên nhất ? Chú ý tập trung vào các tiêu đề và website của bạn phải thân thiện với mọi định dạng của di động.

    Hãy là người đi trước đối thủ của bạn. Việc tối ưu cho website thân thiện vi di động là điều cần phải làm nếu bạn muốn mở rộng thị trường tiếp thị của mình tới tay khách hàng.

    Theo: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Seo đang dần thay đổi và những thách thức đối với seoer và doanh nghiệp ngày càng lớn
     
    #2
  3. trungdungk3b PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/2/15
    thách thức của em là 4-5 đối thủ ở trên mà em làm mãi có bật đâu.
     
    #3
  4. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dịch hơi sát nghĩa nên đọc cũng không xuôi lắm. Mình thấy các yếu tố quan trọng là yếu tố địa phương và yếu tố mobile giờ là qtrọng trong năm 2015 và những năm sau nữa
     
    #4

Chia sẻ trang này