Chia sẻ 5 sai lầm thường gặp khi xây dựng kế hoạch Digital Marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi kieudai91, 5/1/16.

  1. kieudai91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [​IMG]

    Phát triển một kế hoạch Digital Marketing không phải dễ dàng, bất kỳ nhà Marketing cũng từng có quãng thời gian để thử, sai và kinh nghiệm. Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp mà bạn cần tránh nhằm đảm bảo kế hoạch kỹ thuật số thành công.

    • Không lập kế hoạch chính là kế hoạch để thất bại
    Phát triển chiến lược và kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số là bước rất quan trọng để thành công. Một chiến lược kỹ thuật số giúp bạn cân chỉnh tất cả các hoạt động và bạn nên đặt ra các mục tiêu S.M.A.R.T. để xác định thành công. Việc lập ra kế hoạch rõ ràng cũng giúp bạn chỉ tập trung vào việc tập trung thực hiện các dự án, chiến dịch nhằm vào mục tiêu của mình, tránh những sự xao lãng không đáng có. Tất nhiên việc lên kế hoạch và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cần một sự đầu tư dài hạn và theo dõi hiệu quả thường xuyên. Việc nhìn thấy được kết quả ngay sau khi bắt đầu chiến dịch là điều rất hiếm. Thế nên đừng ngần ngại thử nghiệm, học hỏi và liên tục cải tiến các kế hoạch Digital Marketing của bạn.

    • Bỏ qua việc nghiên cứu khách hàng

    Sai lầm phổ biến tiếp theo là quên đi đối tượng của bạn là người như thế nào. Bạn không cần phải biết lịch trình mỗi ngày của họ, nhưng bạn nên xác định được hành vi trực tuyến của họ, thái độ, chức năng công việc, độ tuổi, và nhu cầu cụ thể của họ đối với thương hiệu của bạn. Nếu bạn không nắm rõ khách hàng của mình là ai và chỉ gửi đi những tin nhắn tiếp thị rời rạc, bạn sẽ sớm bị chìm vào đám đông. Đầu tư vào một số loại nghiên cứu người tiêu dùng ( bằng thời gian hoặc tiền bạc) sẽ có giúp ích cho việc giao tiếp Digital của bạn đúng lúc và hiệu quả hơn.

    • Nghĩ rằng mọi thứ đều miễn phí
    Phương tiện truyền thông xã hội đã, và đang, là một thị trường tự do. Tuy nghiên, đối với một nhà tiếp thị, cái giếng này đã cạn. Với rất nhiều quảng cáo và doanh nghiệp đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn chỉ là hạt cát trong sa mạc. Đôi khi bạn phải chi ra một chút để đạt được lại một chút. Facebook là một trong những phương tiện quảng cáo tinh vi nhất trên thế giới; sự phong phú về các biến mục tiêu cũng như chức năng báo cáo tốt giúp bạn luôn có thể kiểm soát chi tiêu của mình và theo dõi chặt chẽ lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI). Một ít chi tiêu vào phương tiện truyền thông xã hội (nếu được thực hiện tốt) có thể mang lại lợi nhuận lớn về lâu dài.

    • Không tích hợp
    Một chiến dịch tiếp thị tích hợp là việc áp dụng thông điệp của thương hiệu nhất quán trên cả 2 kênh tiếp thị truyền thống (ví dụ như gửi thư trực tiếp) và không truyền thống (ví dụ như phương tiện truyền thông xã hội) và sử dụng các phương pháp quảng cáo khác nhau để củng cố và hỗ trợ lẫn nhau.
    Có một chiến dịch tiếp thị tích hợp sẽ tạo ra chiến lược tiếp thị đồng nhất giúp mang đến nhiều lợi ích. Người tiêu dùng cần sự thúc đẩy liên tục và nhất quán và nếu nhà tiếp thị có một chiến dịch tiếp thị tích hợp, điều đó sẽ xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm đối với thương hiệu của bạn và ít có khả năng bị nhầm lẫn. Không chỉ tăng doanh thu và lợi nhuận, điều này còn giúp tăng sự trung thành với thương hiệu, giúp bạn tiết kiệm tiền và tăng lợi thế cạnh tranh.

    • Thiếu sự đo lường

    Các lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành tập trung chủ yếu vào việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Marketing cũng không nằm ngoài điều này và không như nhiều kênh Marketing khác, Digital Marketing có thể chuyển tải rất nhiều dữ liệu. Khi các nhà tiếp thị có dữ liệu về hiệu suất của chiến dịch, và có thể thấy những cải thiện có thể định lượng về lợi nhuận trên đầu tư, lưu lượng website, bán hàng trực tuyến hoặc các cuộc đối thoại trên truyền thông xã hội, quyết định chiến lược tiếp thị trong tương lại (và hợp lý hóa việc tăng ngân sách) trở nên dễ dàng hơn. Thực hiện tiếp thị kỹ thuật số mà không có bất kỳ phương thức theo dõi nào là sai lầm tốn kém và không nên có.

    Bạn muốn tìm hiểu cách phát triển một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số có hiệu quả? Hãy tham gia chương trình Digital Guru của chúng tôi!

    Digital Guru là chương trình đạo tạo mà trong 1 tháng có thể đưa bạn từ số 0 trở thành bậc thầy về Digital Marketing. Chương trình này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức căn bản và các kỹ năng hữu ích đang có nhu cầu cao, trả lương tốt và có thể chuyển đổi giữa các quốc gia. Bạn cũng sẽ có cơ hội học tập những kinh nghiệm thực tế từ nhà tiếp thị với 15 năm làm việc từ phương Tây.


    Nguồn: marketing.vietnamworks.com
     
    #1

Chia sẻ trang này