News 5 sai lầm nghiêm trọng trong việc viết blog mà các blogger hay gặp phải

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi richarddang911, 1/3/18.

  1. richarddang911 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/17
    Nhìn từ bên ngoài thì có vẻ việc tạo 1 blog là một việc rất đơn giản, nhưng để tạo ra một blog thực sự thành công thì khó hơn rất nhiều. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đơn giản là xây dựng một blog và thường xuyên đăng nội dung là đủ để xây dựng một trang web. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người mới hay mắc một số sai lầm quan trọng mà có thể dễ dàng tránh được. Ví dụ như thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm và 1 số giải pháp như mua hosting giá rẻ để cải thiện tốc độ website. Trước khi bạn tạo một blog, dưới đây là 5 sai lầm quan trọng về viết blog nhiều người mới hay mắc phải và làm thế nào để bạn có thể tránh chúng.

    Không xác định mục tiêu của chính mình

    Một trong những sai lầm thường gặp nhất trong việc viết blog là giả định rằng nếu họ viết, người đọc sẽ đến, và họ có thể viết bất cứ điều gì có thể thu hút lượt xem và doanh thu. Điều này gây khó khăn cho bạn ở nhiều khía cạnh. Thứ nhất, nếu bạn không có một mục tiêu và không đặt tâm huyết của mình vào blog, nó có nguy cơ trở thành một cuốn nhật ký trực tuyến của bạn và mất đi sự quan tâm của hầu hết mọi người ngoại trừ những người quen của bạn ngay lập tức. Thứ hai, nếu bạn không có một mục tiêu đặt ra trong tâm trí, blog sẽ bị các bài viết cá nhân định kỳ làm loãng đi tính chuyên nghiệp của nó.

    Biết được lý do tại sao bạn viết blog. Bạn đang viết về một lĩnh vực kỹ thuật mà bạn biết để quảng bá dịch vụ của bạn? Sau đó, bạn cần phải viết riêng về chủ đề kỹ thuật và không lẫn lộn các bài đăng về cuộc sống cá nhân hoặc chính trị của bạn. Bạn đang viết blog với hy vọng chuyển đổi khách truy cập trang web thành người mua hoặc đăng ký bản tin? Sau đó, tất cả nội dung của bạn trên blog cần bao gồm các cuộc gọi đến hành động để đăng ký bản tin hoặc tham khảo nội dung họ có thể mua, cũng như tham khảo lý do tại sao nội dung đó tốt hơn mẫu miễn phí có sẵn trực tuyến. Bạn đang viết về làm mẹ và hy vọng kiếm được tiền từ việc làm như vậy? vậy thì hãy tạo các cuộc thảo luận tập trung vào trẻ em và vấn đề làm cha mẹ.

    Không biết người xem thích điều gì

    Viết về quá nhiều chủ đề trong nỗ lực thu hút lượt xem càng nhiều càng tốt là một sai lầm quá nhiều người viết blog nhập môn mắc phải . Có hàng triệu cửa hàng khác nhỏ và lớn cạnh tranh với blog của bạn. Bạn cần phải biết không chỉ mục tiêu của bạn mà còn là vị trí của bạn trước khi bạn tạo một blog. Bạn cần phải chọn một lĩnh vực mà bạn có thể viết về sốlượng cũng như là chiều sâu nhưng không lặp lại những gì mọi người đang nói.

    Nếu blog của bạn về gia đình, bạn phải có chuyên môn về việc nuôi đa số hoặc một đứa trẻ cụ thể khó khăn hay không? Bạn sẽ nổi bật so với một triệu mẹ khác kể những câu chuyện vui nhộn chung về những gì con cái của họ đã làm hôm nay. Nếu bạn viết blog về thức ăn, hãy tìm một nơi thích hợp như là văn phòng hay làng quê hoặc nấu ăn cho những người có chế độ ăn kiêng cụ thể. Bạn sẽ nắm bắt được khán giả, họ háo hức để đọc về những bữa ăn ngon mà họ thực sự có thể thưởng thức.

    Tại sao bạn cần biết vị trí của bạn trước khi bắt đầu viết blog? Trọng tâm của blog sẽ được công cụ tìm kiếm phân loại và khán giả thuộc lĩnh vực đó sẽ được quảng cáo về blog. Mọi việc sẽ dễ dàng hơn để lựa chọn một chủ đề độc đáo phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn ngay từ đầu hơn là viết một blog chung chung. Và khi bạn biết trọng tâm của blog, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo tiêu đề và nội dung phong phú trong các cụm từ tìm kiếm chính mà khán giả sẽ sử dụng để tìm các blog như của bạn.

    Không biết đối tượng xem blog là ai

    Một sai lầm phổ biến của các blogger là viết cho chính bản thân họ chứ không phải người xem blog của họ. Hiểu người sẽ đọc blog của bạn và viết nội dung cho khán giả đó. Các độc giả blog về làm mẹ sẽ muốn biết làm thế nào để đơn giản hóa cuộc sống của họ, nuôi dạy con cái tốt hơn và tiết kiệm tiền trong chi tiêu. Một người nào đó tìm kiếm tư vấn kỹ thuật cần nội dung trả lời câu hỏi của họ, mặc dù blog có thể nêu ra rằng đối với các vấn đề phức tạp hơn hoặc tình huống cụ thể của họ, người đọc nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia. Hiểu được các vấn đề họ phải đối mặt để bạn có thể viết về các giải pháp mà họ quan tâm và sẽ được người đọc quan tâm. Bạn cần phải hiểu khán giả của mình để bạn không làm cho các bài đăng quá phức tạp hoặc quá đơn giản.

    Không nhất quán

    Ước tính 95% số blog đã bị bỏ. Hầu hết các blogger bắt đầu một blog với sự háo hức và sau đó bỏ đi. Một trong những điều quan trọng nhất bạn làm sau khi bắt đầu một blog là tiếp tục đăng. Điều quan trọng hơn là đăng nội dung thường xuyên, chẳng hạn như trên cơ sở hàng tuần, hơn là đưa ra một khối lượng lớn bài đăng vào lúc khởi đầu.

    Bạn làm gì nếu bí ý tưởng? Xem các chủ đề bạn đã đề cập và tìm các chủ đề đã sẵn sàng để cập nhật, chẳng hạn như khi bạn xem lại phiên bản 2.0 của sản phẩm và phiên bản 3.0 mới xuất hiện. Nếu bạn vẫn cần trợ giúp, hãy xem xét các blogger khác viết về những chủ đề bạn làm hoặc cung cấp nội dung miễn phí. Hoặc đọc qua các nhận xét mà độc giả của bạn đã đăng và mô tả chúng trong một mục nhập blog mới.

    Blog của bạn cũng phải có chất lượng cao để xếp hạng tốt với công cụ tìm kiếm; Muốn như vậy thì bạn nên có một website với tốc độ load web nhanh và băng thông cao, bạn nên tham khảo về việc mua hosting giá rẻ ngữ pháp và lỗi chính tả sẽ ảnh hưởng đến bạn cũng như các cụm từ lặp lại và từ bổ sung.

    Không biết làm thế nào để kiếm tiền từ blog

    Nhiều blogger bắt đầu viết với hy vọng kiếm tiền từ nỗ lực của chính mình. Tuy nhiên, họ thường phạm sai lầm khi họ cố kiếm tiền từ blog. Trước khi bạn đánh giá sản phẩm để trả lại tiền, hãy hiểu các quy tắc của FTC về việc tiết lộ thông tin đó. Tìm hiểu cách viết blog cơ bản mà bạn phải dùng khi liên kết Amazon trước khi bạn đặt quá nhiều liên kết trên blog và bị spam thư rác. Hãy suy nghĩ về những gì khán giả của bạn sẽ thấy có giá trị trước khi bạn bắt đầu yêu cầu họ tham gia chương trình bán hàng trực tuyến mới nhất của bạn. Nếu bạn đang sử dụng blog để quảng bá văn bản của bạn, hãy bao gồm liên kết đến nơi họ có thể mua sách của bạn hoặc đăng ký bản tin đăng ký. Nếu bạn có kế hoạch chạy quảng cáo Google trên blog của mình, hãy tìm hiểu những chủ đề mà blog không thể giải quyết.

    Trước khi bạn bắt đầu một blog, hãy biết lý do bạn viết blog và vị trí cũng như sự độc đáo của bạn. Hiểu khán giả của bạn và tạo ra nội dung chất lượng mà họ sẽ được quan tâm Một blog không phải là nơi thích hợp để giải quyết các khiếu nại cá nhân của bạn hoặc duy trì nhật ký. Hiểu các quy tắc trước khi bạn cố gắng kiếm tiền từ blog của mình và biết cách đúng để quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ nếu đó là mục đích của blog của bạn.
     
    #1

Chia sẻ trang này