5 Nguyên nhân dẫn đến thất bại trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi notbook, 19/4/16.

  1. notbook PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Trong Marketing Online thì SEO là một trong những kênh rất quan trọng, mang lại khách hàng và giá trị thương hiệu rất cao. Tuy nhiên có rất nhiều webmaster đang phải đối mặt với việc làm thế nào để chiến dịchSEO của mình thành công hoặc sau khi liên kế hoach họ đang phải đối mặt với việc chiến dịch SEO không đem lại hiệu quả. Vậy đâu là nguyên nhân cho việc chiến dịch SEO của bạn không mang lại kết quả như mong muốn? Các khắc phục chúng ra sao? Hãy cùng tôi điểm qua một vài nguyên nhân làm cho chiến dịchSEO của bạn thất bại hay chưa đem lại hiệu quả.

    Chọn sai từ khóa
    Bước nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của dự án. Nếu bạn chọn sai từ khóa, không những không đem lại kết quả như mong muốn mà nó còn lãng phí của bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

    Từ khóa chúng ta chọn không nhất thiết phải là những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn đôi khi những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp nhưng đem lại giá trị cao hơn so với những từ khóa ngắn mang tính phổ quát.

    Những từ khóa chúng ta nên chọn là những từ khóa mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao mức cạnh tranh vừa phải. Bạn thử nghĩ, bạn mất rất nhiều thời gian và công sức cho những từ khóa ngắn nhưng người dùng tìm kiếm những từ khóa ấy không nhiều người có ý định mua hàng. Ngược lại những người tìm kiếm những từ khóa dài, chính xác và chi tiết hơn thì thường là những người đã có nhu cầu. Hơn nữa công sức chúng ta bỏ ra cho nó là không nhiều khi mức độ cạnh tranh của nó không cao.

    Chọn sai phương pháp triển khai.
    Khi bạn đã có một danh sách các từ khóa sau khi dành thời gian nghiên cứu về chúng, rất tuyệt vời! Tuy nhiên khi đã có danh sách từ khóa rồi thì bạn cần làm gì? Hì hục xây dựng nội dung, xây dựng liên kết điện cuồng và sau một thời gian bạn thầm tự hỏi? Sao từ khóa không lên top? Vâng câu hỏi kinh điển của SEOer.

    Khi đã có danh sách từ khóa, chúng ta cần phân loại và có một chiến lược SEO cho danh sách từ khóa đấy. Chúng ta cần xác định rõ về những gì mình có và đối thủ đang có.

    Chẳng hạn, bạn phát triển một website mới hoàn toàn, nhưng đối thủ đã làm từ rất lâu rồi, những trang của họ đang nằm ở thứ hạng rất cao trên trang công cụ tìm kiếm, bạn không thể đầu tư quá nhiều tiền bạc, công sức cho nó thì tốt nhất bạn nên chọn những từ khóa dễ để triển khai trước, sau đấy triển khai SEO những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hơn và dần dần đến những từ khóa mang tính thương hiệu.

    Có những định hướng sai lầm.
    Khi bạn đã vạch ra được phương pháp triển khai các từ khóa của mình, bạn đã hoàn thành 50% quãng đường rồi. Vậy thì bước tiếp theo là gì? Là việc bạn phải chọn hướng triển khai cho nó.

    Các công cụ tìm kiếm luôn luôn cập nhập các thuật toán của mình sao cho công cụ tìm kiếm của họ đưa ra được những kết quả tốt nhất cho người dùng vì vậy chọn hướng đi đúng cho chiến lược SEO của mình là điều vô cùng quan trọng.

    Nói như vậy không có nghĩa rằng bạn phải quan tâm đến thuật toán hay mải miết chạy theo thuật toán. Việc bạn nghiên cứu về các thuật toán của công cụ tìm kiếm chỉ nhằm một mực đích bạn hiểu nó hơn thôi chứ không phải để ban tìm cách qua mặt được nó, như thế không mang lại giá trị lâu dài cho bạn vì sớm muộn cũng sẽ có những bản cập nhập và bạn sẽ là người lãnh hậu quả mà thôi.

    Bạn chưa đầu tư đúng mức cho chiến dịch SEO của mình
    SEO là một quá trình lâu dài và trường kì, nó mang lại giá trị lâu dài cho bạn chứ không chỉ trong ngày một ngày hai. Chính vì thế nó cần được đầu tư đúng mức, bạn không thể hôm nay bạn làm và ngày mai bạn để đấy được, quá trình đó cần diễn ra liên tục, liên tục cho tới khi bạn đạt được kết quả mong muốn thì bạn vẫn phải quan tâm và đầu tư đúng mức cho nó.

    Bạn cần phải thường xuyên tạo ra nhiều nội dung chất lượng, cung cấp được thông tin hữu ích cho người dùng. Việc website có nội dung phong phú và đa dạng sẽ là yếu tố rất quan trọng để các công cụ tìm kiếm đánh giá chất lượng website của bạn.

    Bạn Spam quá nhiều
    Backlink vẫn là một trong những yếu tốt quan trọng có ảnh hưởng lớn tới thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Nhưng không phải cứ nhiều backlink là bạn có thể đạt được thứ hạng cao. Các công cụ tìm kiếm đã đưa ra rất nhiều thuật toán để ngăn chặn điều này.

    Những công cụ build link tự động không những không mang lại cho bạn giá trị gì mà ngược lại đem đến cho bạn nhiều rắc rối hơn.

    Để thành công trong việc xây dụng liên kết bạn cần chú ý đến chất lượng backlink hơn là tập trung vào số lượng. Những backlink trên những trang có nội dung liên quan, có tương tác tốt và trên những trang uy tín luôn đem lại cho bạn nhiều giá trị trong việc cải thiện xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

    Kết luận:

    Trên đây là 5 nguyên nhân dẫn đến chiến dịch SEO của bạn đem lại kết quả như mong đợi. Bạn sẽ thành công nếu như có một quy trình đúng đắn và đầu tư đúng mức cho chiến dịch SEO của mình và quan trọng bạn phải tập trung vào đúng yếu tố cốt lõi nhất đó chính là người dùng.

     
    #1
  2. hoangngan1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    chủ yếu là bước phân tích nghiên cứu từ khóa và chọn sai phương hướng seo, 2 yếu tố này rất quan trọng trong seo
     
    #2
  3. thinhpvt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Theo mình thì quan trọng nhất là lựa chọn từ khóa thứ hai là phải cày nhiều
     
    #3
  4. nine333 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    trong 5 nguyên nhân trên thì nguyên nhân nào là nguy hiểm nhất vậy các bác
     
    #4
  5. thuhasq1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    lựa chọn từ khóa tốt và xây dựng nội dung backlink chất lượng là được rồi
     
    #5
  6. hoangnam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Chiến lược SEO không được xác định ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng và thất bại trong SEO là chuyện đương nhiên.
     
    #6
  7. thanglongjsc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/10/15
    cơ bản nhất là phải chọn từ khóa, từ khóa mà chọn sai thì dẫu có top cũng chẳng có khách
     
    #7

Chia sẻ trang này