Chia sẻ 5 lời khuyên giúp bài viết của bạn chất lượng hơn cho người dùng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi mrbee, 10/10/14.

  1. mrbee PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Nhiều Seoer hiện nay khi làm seo cho một dự án thường quan tâm đến vị trí, thứ hạng của từ khóa mà đẩy rất nhiều backlink về website. Nhưng mọi người không biết được điều quan trong nhất trong seo là hướng đến người đọc.
    Nội dung tốt, chất lượng có thể giúp từ khóa lên vị trí cao, không sợ các thuật toán Google và điều quan trọng nhất là giúp cho người đọc tìm thấy được những thông tin hữu ích mà họ cần. Sau đây xin chia sẻ cho các bạn 5 lời khuyên giúp bài viết chất lượng hơn.

    5 lời khuyên giúp bài viết chất lượng hơn cho người dùng

    Đầu tiên: Bạn cần phải có một bố cục trước khi viết bài, ở bước này bạn cần nêu ra những ý mà bài viết của bạn cần. Sau khi đã có đủ các ý rồi bạn cần phải sắp xếp lại cho dễ đọc và thu hút người đọc nhất. Công việc này cũng giống như vẽ tranh của người họa sĩ, cần phải có một khung vẽ, tỉ lệ kích thước trước khi vẽ ra hình.
    Thứ 2: Câu văn không cần nhằm trực tiếp vào từ khóa, đây là điều mà nhiều seoer hiện nay chưa làm được và thường bỏ qua yếu tố này. Từ khóa được lặp lại liên tục và thường bôi đậm để người dùng dễ seacher ra website hơn. Đây là điều hoàn toàn sai lầm và bạn chỉ nên để từ khóa trải đều trên bài và tốt nhất là 3-5 dòng một từ khóa.
    Thứ 3: “Bài này được tôi viết chỉ để dành riêng cho bạn” đây là yếu tố quan trọng nhất trong nội dung. Bài viết của bạn chỉ thật sự chất lượng khi mà có người đọc bài và nội dung của bài viết đem lại lợi ích cho đọc. Hãy hướng đến người dùng mà viết bài chứ đừng đi copy hay viết ra chỉ để lên top, điều này sẽ được google đánh giá cao.
    Thứ 4: Các từ khóa bổ trợ, từ khóa liên quan cần có trong bài. Một bài viết không chỉ viết về một từ khóa hay 1 vấn đề mà còn cần những vấn đề khác xung quanh. Bạn nên thêm ít nhất 2 từ khóa để bổ trợ cho từ khóa cần Seo sẽ làm cho bài viết dễ đọc hơn và không gây nhàm chán cho người đọc.
    Thứ 5: Câu văn hay không quá cứng nhắc sẽ khiến người đọc ở lại trên trang nhiều hơn. Ở cùng một lĩnh vực bán điều hòa nhiệt độ nhưng câu văn: “Điều hòa inverter của chúng tôi đem lại không khí mát lạnh và tiết kiệm điện” khác với câu: “Với máy lạnh của chúng tôi, bạn không chỉ tiết kiệm được 50% tiền điện mỗi tháng nhờ vào công nghệ Inverter, mà mùa hè của bạn sẽ trở thành một kỳ nghỉ mát tuyệt vời ở thành phố hoa Đà Lạt đầy mộng mơ”.

    Trên đây là chia sẻ 5 lời khuyên giúp bài viết chất lượng hơn cho người dùng. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn, xin ý kiến đóng góp thêm từ mọi người. Chúc các bạn SEO TOP.
     
    #1
  2. roseblue PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Một điều nữa cũng cần có là bài viết có trích dẫn tin cậy, có hình ảnh minh họa sinh động để ko gây nhàm chán cho người đọc!
     
    #2
  3. boychung2000 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    Viết văn phải trải nghiệm cuộc sống mới viết tốt được
     
    #3
  4. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có thể viết được văn ak! mình thì chỉ viết về sản phẩm của mình bán mới viêt đơợc chứ động vào văn không biết gì hết!
     
    #4
  5. connhaseo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bài viết mọi người nên theo 5W1H như vậy sẽ rất tốt hoặc là hướng tới từ khóa search của người dùng cũng được.
     
    #5
  6. ducamthanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Mình làm website sản phẩm nên không cần xây dựng nội tỉ mỉ lắm
     
    #6
  7. vannhac PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Seo thì nội dung chiếm khá quan trọng. Seoer bạn phải có kỹ năng viết bài chuẩn seo. Làm sao để có bài viết tốt, ngoài kỹ năng vốn có, các bạn nên tìm hiểu thêm các bài viết liên quan, đem lại hiệu quả seo tốt nhất.
     
    #7

Chia sẻ trang này