Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - 1. Ward off scraper and mirror sites Cho dù đó là độc hại được thực hiện bởi một bên thứ 3 hoặc vô tình thực hiện bằng cách phát triển. Những trang web này là một cái bẫy cho công cụ tìm kiếm và người sử dụng để kết thúc ở vị trí sai, lãng phí thời gian và nguồn lực của họ. 2. Tập trung vào các công cụ tìm kiếm Các công cụ tìm kiếm lãng phí một tấn thời gian lập chỉ mục trùng lặp nội dung trên Internet và điều này có thể phản ánh tiêu cực về chỉ số hoá của các trang trên trang web của bạn. Rel tag liên kết kinh điển tốt nhất sẽ hướng dẫn các công cụ tìm kiếm như những trang nào là giá trị thực sự. Bằng cách tập trung vào các nội dung thực sự bạn sẽ có ý nghĩa có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với những con nhện. 3. Thứ hạng Level Authority Chúng ta đều biết rằng một chuyển hướng 301 là cách hiệu quả nhất trong việc bảo tồn vốn cổ phần liên kết và có thẩm quyền cấp độ trang. Các rel canonical tag cũng làm việc hiệu quả tương tự hướng dẫn các công cụ tìm kiếm vị trí thích hợp của vốn chủ sở hữu liên kết. 4. Chủ động hơn là thụ động Tiềm năng của một vấn đề chỉ số hoá là một mối quan tâm hàng ngày cho trang web bất kỳ, đặc biệt là bây giờ mà các công cụ tìm kiếm đang thúc đẩy quá trình lập chỉ mục của họ. Vì vậy, tại sao chờ đợi cho một vấn đề phát sinh và gây hại cho trang web / doanh nghiệp của bạn khi nó hoàn toàn có thể tránh được thông qua việc thực hiện chủ động của thẻ rel liên kết kinh điển. 5. Firefox canonical navigation icon Firefox đã tích hợp sẵn trong biểu tượng chuyển hướng kinh điển. Nếu trình duyệt phát hiện thẻ kinh điển trên trang sẽ hiển thị hoặc là một màu xám ra C biểu tượng hoặc biểu tượng màu xanh C: Khi C là màu xanh không chỉ là một thông báo rằng bạn không phải trên URL đúng canonicalized, khi bạn click vào biểu tượng của nó sẽ đưa bạn đến vị trí chính xác. Vì vậy, trên canonicalization cross-domain, bạn có thể lấy lại lưu lượng truy cập bị mất trên các trang web không thích hợp. Firefox là trình duyệt đầu tiên cung cấp chức năng này, do đó bạn nên lợi dụng nó.
Khi bạn có nhiều nội dung bị trùng lặp thì dùng thẻ rel="canonical" để tránh trùng lặp nội dung trong site gây ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn.